Bóng Đá Plus trên MXH

Pháp 0-1 Đức: Hummels đưa Đức vào bán kết (tường thuật)
Việt Dũng • 01:01 ngày 05/07/2014
Nhờ bản lĩnh và lối chơi hợp lý, ĐT Đức đã giành chiến thắng tối thiểu trước Pháp và giành quyền vào vòng bán kết.

    21h50 - Đội hình xuất phát
    Pháp: Lloris – Debuchy, Varane, Sakho, Evra – Cabaye – Pogba, Matuidi – Valbuena, Benzema, Griezmann
    Đức: Neuer - Lahm, Boateng, Hummels, Hoewedes - Schweinsteiger, Khedira - Mueller, Kroos, Oezil - Klose
    21h55 - Như vậy, với việc trung vệ Mertesacker vắng mặt, dường như HLV Loew của ĐT Đức đã phải làm ngược với phát biểu trước trận của mình khi đưa đội trưởng Lahm về đá hậu vệ cánh phải thay vì tiền vệ phòng ngự như các trận trước. Boateng sẽ đá trung vệ với Hummels!!!?????
    22h05': Hình ảnh phòng thay đồ của ĐT Pháp.
    22h10': Ngày này cách đây 60 năm, ĐT Tây Đức lần đầu vô địch World Cup (1954) khi vượt qua Hungary của Ferenc Puskas, bất chấp từng thất bại trước chính đối thủ này với tỉ số không tưởng 3-8 ở vòng đấu bảng.
    22h15': THỐNG KÊ WORLD CUP 2014

    Đức:
    - 9 bàn thắng
    - 70% sút trúng đích
    - Toàn đội trung bình di chuyển 117,2km mỗi trận
    - 2560 đường chuyền
    - Tỉ lệ chuyền thành công đạt 80%

    Pháp:
    - 8 bàn thắng
    - 60% sút trúng đích
    - Toàn đội trung bình di chuyển 107km mỗi trận
    - 1807 đường chuyền
    - Tỉ lệ chuyền thành công đạt 80%.
    22h20': CON SỐ
    22 – Miro Klose sẽ có trận thứ 22 góp mặt tại World Cup, chỉ sau 2 huyền thoại Paolo Maldini (23) và Lothar Matthaeus (25).
    22h25': Hình ảnh từ SVĐ Maracana hiện tại.
    22h35': Đội hình thi đấu cụ thể
    PHÁP: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Valbuena, Pogba, Cabaye, Matuidi, Griezmann, Benzema. 
    Dự bị: Ruffier, Landreau, Cabella, Giroud, Mavuba, Mangala, Sagna, Digne, Sissoko, Remy, Koscielny, Schneiderlin.
    ĐỨC: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil, Kroos, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose. 
    Dự bị: Zieler, Weidenfeller, Grosskreutz, Ginter, Schurrle, Podolski, Draxler, Durm, Mertesacker, Gotze, Kramer.

    Trọng tài: Nestor Pitana (Argentina)
    22h38': Hình ảnh ĐT Pháp tập luyện làm nóng trước trận đấu.
    22h40': Một số hình ảnh thú vị từ các CĐV trên khán đài.
    22h45': Sơ đồ bố trí đội hình hai đội
    22h48': Kể từ thất bại trước Brazil tại chung kết World Cup 2002, Đức đã thua thêm 3 trận tại các kỳ Cúp thế giới, tất cả đều trước những đội bóng châu Âu. Cụ thể đó là những trận thua trước Italia năm 2006, Serbia và Tây Ban Nha năm 2010.
    22h50': Hình ảnh đẹp chụp từ đường hầm ra sân.
    22h52': Các CĐV ĐT Anh còn sót lại tại Brazil quay sang cổ vũ cho Đức.
    22h55': Hai đội bóng đang bước ra sân và thực hiện các thủ tục trước khi bắt đầu trận đấu.
    22h57': Bầu trời phía trên sân Maracana đang hoàn toàn không có mây. Đây có thể là một trong những ngày nóng nực nhất tại Rio (30 độ C) kể từ đầu giải, hy vọng rằng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng cuộc đối đầu kinh điển sắp tới.
    22h58': Trước khi bắt đầu nghi thức hát quốc ca, đội trưởng hai đội đã tiến hành đọc cam kết chống phân biệt chủng tộc, một hành động đẹp và được hưởng ứng mạnh mẽ từ các khán đài.
    23h00': Hình ảnh đẹp trên khán đài SVĐ Maracana, 2 CĐV 2 đội bóng thân mật chụp hình cùng nhau.
    23h02': Trận đấu bắt đầu, ĐT Đức giao bóng trước.
    4': Những phút đầu tiên ĐT Đức đang chủ động cầm bóng nhiều hơn và ép Pháp về nửa sân nhà.
    6': Pha phối hợp nhỏ trung lộ khá nguy hiểm được thực hiện bởi ĐT Đức, và chỉ cần chính xác hơn một chút trong pha bóng cuối cùng, tiền đạo áo trắng đã có cơ hội đối mặt với Lloris.
    7': Câu trả lời của ĐT Pháp. Có bóng trong vòng cấm, Valbuena chuyền bổng thông minh cho Benzema thoải mái bắt vô lê, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.
    11': Một cơ hội quá ngon ăn cho Pháp, xuất phát từ đường chuyền dài phá bẫy việt vị từ giữa sân, Valbuena bứt tốc bên cánh trái rồi căng vào cho Benzema nhưng hậu vệ ĐT Đức đã cắt được bóng.
    12': VÀOOOO!!!! Tỉ số là 1-0 cho ĐT ĐỨC!! Từ một quả đá phạt rất xa bên cánh trái, Kroos tạt vào cho Hummels bật cao đánh đầu tung lưới Lloris, trong một tình huống mà Sakho và Varane đã mắc lỗi phòng ngự.
    19': Kể từ sau bàn mở tỉ số Đức đã tỏ ra chắc chắn hơn khiến Pháp chưa thể triển khai tấn công như mong muốn.
    21': Kể từ World Cup 2002, ĐT Đức đã ghi tới 15 bàn thắng bằng đầu, nhiều hơn đội đứng thứ hai 7 bàn trong cùng giai đoạn.
    24': Không có penalty cho ĐT Đức! Pha phối hợp nhỏ rất tốt của đội bóng áo trắng và Klose gần như sẽ ghi bàn nếu nhận được đường chuyền ngang của đồng đội, nhưng Debuchy đã can thiệp kịp thời. Mặc dù Klose đã ngã nhưng trọng tài Pitana quyết định không thổi phạt.
    28': Những phút vừa qua, Đức đang phong tỏa rất tốt hướng tấn công chính của đối thủ, cánh phải với sự góp mặt của Valbuena. Benzema phía trên cũng bị chia cắt hoàn toàn với tuyến giữa, điều đó cũng góp phần khiến Pháp trở nên bế tắc.
    34': Thêm 1 tình huống phá bẫy việt vị thành công của Griezmann, anh đi bóng xuống cánh phải, tạt vào cho Valbuena dứt điểm chân trái nhưng không thắng được Neuer, trước khi Benzema sút trúng cầu thủ đối phương khiến bóng bật ra ngoài đường biên ngang.
    42': Benzema có cơ hội đánh đầu cận thành sau quả tạt từ cánh trái của Evra, nhưng một lần nữa pha dứt điểm của tiền đạo Real đưa bóng trúng vào người của một cầu thủ áo trắng.
    44': Thêm 1 pha dứt điểm của Benzema, lần này đã nguy hiểm hơn. Nhận bóng từ sân nhà sau một đường chuyền vượt tuyến, tiền đạo mang áo số 10 đi bóng từ hành lang trái cắt vào trung lộ trước khi dứt điểm chân phải đúng vị trí Neuer đã chọn.
    45': Hiệp một trận tứ kết đầu tiên World Cup 2014 đã khép lại với kết quả tạm thời là 1-0 nghiêng về ĐT Đức nhờ pha lập công của trung vệ Mats Hummels.
    23h50': Thống kê hiệp một.
    0h00': Một mình Benzema đã có 5 pha dứt điểm trong hiệp một, nhiều hơn cả ĐT Đức 1 lần.
    0h04': Hai đội đã có mặt trong đường hầm chuẩn bị ra sân để bắt đầu hiệp đấu thứ hai.
    46': Hiệp hai bắt đầu! Hai đội vẫn chưa có sự thay đổi nhân sự nào.
    47': Griezmann vừa ngã trong vòng cấm vì bị Schweinsteiger tác động, nhưng trọng tài không thổi còi.
    50': ĐT Pháp được hưởng một quả đá phạt tương tự như ở bàn mở tỉ số của Đức, bóng treo vào vòng cấm và Evra thoát xuống để một mình đối mặt Neuer, đáng tiếc anh đã không khống chế thành công.
    54': Thẻ vàng cho Khedira sau một pha kéo Griezmann lộ liễu từ phía sau.
    56': Khá nguy hiểm! Đường tạt bóng của Griezmann đập vào người một hậu vệ ĐT Đức, bóng bay thẳng vào tầm khống chế của Valbuena đang bứt phá tốc độ nhưng lại không thể dứt điểm thành công.
    60': Pha chồng cánh trái cực tốt của các cầu thủ áo xanh, Matuidi bứt phá tốc độ trước khi căng ngang vào khiến Schweinsteiger lúng túng suýt đốt lưới nhà.
    62': Tuyến giữa ĐT Đức vẫn kiểm soát bóng rất tốt, hạn chế những đường làm bóng từ giữa sân của đối thủ. Những pha lên bóng của Pháp chủ yếu xuất phát từ những nỗ lực đánh biên hiếm hoi của Valbuena và Griezmann.
    68': Giroud và Schuerrle có vẻ đang chuẩn bị được HLV 2 đội tung vào sân.
    69': Đúng là Schuerrle đang được tung vào sân, nhường chỗ cho anh là lão tướng Klose. Như vậy tiền đạo của Lazio vẫn chưa thể phá kỉ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup.
    70': Một đường chuyền hỏng bất cẩn bên phần sân nhà của ĐT Pháp, bóng tới chân Mueller, tiền đạo này dứt điểm chéo góc từ cánh phải đưa bóng đi chệch cột dọc.
    71': Pháp có sự thay đổi người đầu tiên. Trung vệ Sakho phải nhường chỗ cho Koscielny sau một số sai lầm đáng trách ở trận đấu này.
    72': Khá nguy hiểm! Varane tạt bóng vào vòng cấm địa cho Benzema, tiền đạo của Real khống chế bằng ngực nhưng sau đó hậu vệ áo trắng đã kịp thời phá ra.
    73': Pháp thay người lần thứ 2, Cabaye rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Loic Remy.
    74': Không vào! Valbuena có bóng bên cánh trái, đẩy bóng qua 1 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chân phải nhưng lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Những phút vừa qua, tiền vệ của Marseille đã được chỉ đạo đổi cánh với Griezmann.
    76': Một pha phối hợp tuyệt hay của ĐT Pháp, kết thúc bằng cú xoay người lừa bóng qua 1 hậu vệ áo trắng của Benzema, trước khi bị Hummels phá bóng ngay trong chân.
    80': Thẻ vàng dành cho Schweinsteiger sau pha vào bóng thô bạo với Griezmann.
    82': Pha phản công khá hoàn hảo của ĐT Đức. Oezilđi bóng thoải mái bên cánh trái, chuyền vào trung lộ cho Mueller, cầu thủ của Bayern không chạm được bóng nhưng Schuerrle vẫn có mặt kịp thời tung cú dứt điểm khiến Lloris phải vất vả cản phá.
    83': Loew có sự thay đổi người thứ hai. Goetze được tung vào sân thay cho Oezil.
    85': Pháp thay đổi người lần cuối cùng. Valbuena rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Olivier Giroud.
    88': Lại một pha phản công của ĐT Đức. Mueller chuyền vào từ cánh phải cho Schuerrle dứt điểm, nhưng tiền đạo của Chelsea đã sút trúng hậu vệ đối phương.
    90': Hiệp hai sẽ có 4 phút đá bù giờ.
    90+2': Đức có sự thay đổi người cuối cùng. Christoph Kramer vào sân thay cho Kroos, cầu thủ đã kiến tạo bàn duy nhất cho Mats Hummels.
    90+4': Vẫn không có bàn thắng cho ĐT Pháp! Benzema dốc bóng xuống cánh trái vòng cấm địa và dứt điểm góc hẹp, nhưng bàn tay của Neuer đã khiến mọi hy vọng của người Pháp chấm dứt.
    Trận đấu kết thúc! Đức thắng Pháp 1-0 và giành vé vào bán kết gặp đội thắng trong trận đấu giữa Colombia và Brazil.
    1h00': Thống kê sau trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội