Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 0-3 Hà Lan: Selecao lại thảm bại (tường thuật)
Việt Dũng • 05:02 ngày 13/07/2014
Tiếp nối thất bại 1-7 trước ĐT Đức, Brazil tiếp tục bị Hà Lan vùi dập 0-3 ở trận tranh hạng ba, hy vọng cuối cùng vớt vát niềm tin từ người hâm mộ.

    2h00': CẬP NHẬT ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
    BRAZIL: Cesar; Maicon, Luiz, Silva, Maxwell; Paulinho, Gustavo, Ramires, Oscar, Willian; Jo
    Dự bị: Jefferson, Dani Alves, Fernandinho, Marcelo, Hulk, Fred, Dante, Henrique, Hernanes, Bernard, Victor
    HÀ LAN: Cillessen; Kuyt, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Blind; Wijnaldum, Sneijder, Clasie; Robben, Van Persie
    Dự bị: Vorm, Janmaat, de Guzman, Verhaegh, Veltman, Kongolo, Lens, Huntelaar, Depay, Krul.
    2h04': Dù có những thông tin cho rằng sức khỏe đang có vấn đề, nhưng bên phía ĐT Hà Lan, đội trưởng Robin Van Persie vẫn sẽ ra sân từ đầu bên cạnh Arjen Robben. Trong khi đó, Brazil cũng chào đón sự trở lại của thủ quân Thiago Silva ở hàng phòng ngự.
    2h08: Dù là tâm điểm chỉ trích sau trận thua ĐT Đức tại bán kết, nhưng David Luiz vẫn sẽ được Scolari trao cho suất đá chính bên cạnh Thiago Silva trong đội hình xuất phát. Tại Brazil, anh vẫn rất được hâm mộ nhờ lối chơi ngẫu hứng đúng chất Samba của mình, một cá tính đang ngày càng trở nên hiếm hoi trong màu áo vàng xanh.
    2h20': Ngày này năm xưa
    Ngày 12 tháng 7 năm 1998, cú đúp của Zidane cùng 1 bàn của Emmanuel Petit đã giúp ĐT Pháp đánh bại Brazil 3-0 để lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử ngay tại SVĐ Stade de France.
    2h28': Chỉ cần thua thêm 1 bàn nữa, Brazil sẽ cán mốc 100 lần để thủng lưới tại các kỳ World Cup. Đội tuyển duy nhất có "thành tích" này cao hơn Selecao là những người đã đánh bại họ ở bán kết, Đức, với 121 bàn thua.
    2h30': Một đôi tình nhân với những biểu ngữ thú vị và lãng mạn trên khán đài Nacional de Brasilia.
    2h35': Vẫn chưa bình phục chấn thương, Neymar sẽ đóng vai trò khán giả tại Brasilia ngày hôm nay.
    2h48': Có một sự thay đổi nhân sự đột xuất bên phía Hà Lan. Tiền vệ Sneijder đã dính chấn thương cơ đùi sau trong lúc khởi động làm nóng và sẽ được thay thế bởi Jonathan de Guzman trong đội hình xuất phát.
    2h52': Hai đội đang bước ra từ đường hầm để chuẩn bị cho nghi thức chào cờ và hát quốc ca trước trận.
    3h00': Trận đấu bắt đầu! Hà Lan giao bóng trước.
    2': Van Persie và Robben có một pha phối hợp tốt và ngôi sao của Bayern đã bứt tốc cực nhanh trước khi bị kéo ngã bởi Thiago Silva trong vòng cấm. Penalty cho Hà Lan!
    3': VÀOOOO!!! Tỉ số được mở cho ĐT Hà Lan, người lập công là Van Persie. Chân sút của M.U sút bóng rất khó vào góc trái khung thành Julio Cesar khiến thủ thành của QPR hoàn toàn bất lực.
    8': Robben nhận thẻ vàng sau pha kéo người với Luiz Gustavo.
    10': Maxwell có bóng bên cánh trái và tạt vào cho Jo bật cao đánh đầu nhưng tiền đạo của Mineiro đã không thể chạm tới bóng.
    14': Brazil đang cố gắng kiểm soát thế trận sau những phút đầu tỏ ra thiếu tự tin. Tuy nhiên tốc độ trận đấu vẫn chỉ ở mức vừa phải.
    15': Hà Lan đã tận dụng thành công cả 10 quả phạt đền gần nhất họ được hưởng tại World Cup (trừ các loạt đá luân lưu).
    16': VÀOOOO!!!! Tỉ số là 2-0 cho Hà Lan. Lại xuất phát từ pha đi bóng bên cánh phải của Robben, bóng được chồng cho De Guzman bứt phá trước khi tạt vào vòng cấm. Dù Luiz đã chạm được bóng nhưng pha đánh đầu của anh lại đưa bóng đến thẳng chân của Blind và nhiệm vụ sút tung lưới Cesar của hậu vệ Ajax là quá đơn giản.
    21': Tất cả những gì Brazil làm được chỉ là những nỗ lực cá nhân vô vọng. Oscar vừa thể hiện một pha bóng như thế trước hàng thủ dày đặc của Hà Lan, và cú sút từ ngoài vòng cấm của anh đã không thể làm khó được Jasper Cillessen.
    26': Brazil đã thủng lưới 9 trong tổng số 13 bàn thua tại World Cup năm nay trong vòng 30 phút đầu. Có vẻ như thời điểm này là lúc các học trò của Scolari không thể tập trung tinh thần.
    29': Thêm một lần Robben gây đột biến. Đường chuyền của anh cho De Guzman đã đặt tiền vệ Swansea ở một vị trí khá thuận lợi để dứt điểm ngoài vòng cấm, đáng tiếc cú sút lại đi vọt xà.
    33': Willian đang chứng tỏ anh là cầu thủ tinh tế nhất bên phía Brazil, khi đã có lần thứ 2 chuyền bóng thông minh tạo ra một cơ hội tốt cho đồng đội. Lần này, anh chuyền ngang cho Maicon thoát xuống cực thoáng bên cánh phải nhưng hậu vệ này đã bị phạm lỗi bởi Wijnaldum.
    36': De Guzman phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi từ phía sau với Oscar.
    38': Rất thiếu may mắn cho Brazil, pha đá phạt hiểm hóc cắt mặt khung thành Cillessen của Oscar đã lần lượt vượt ra khỏi tầm dứt điểm của hết Gustavo, Paulinho rồi tới Luiz.
    41': Nhận xét của Gary Lineker, cựu tiền đạo ĐT Anh: "Tôi chưa từng chứng kiến đội bóng nào dễ tổn thương khi phải chống đỡ phản công như Brazil. Xem cũng thú vị, miễn là bạn không phải người Brazil".
    46': Hiệp một sẽ được bù giờ 2 phút.
    3h47': Hiệp một trận đấu đã kết thúc. Hà Lan tạm dẫn trước chủ nhà Brazil với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Van Persie và Blind.
    4h00': Thông số hiệp một.
    46': Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
    46': Bước vào hiệp hai, Brazil đã có sự thay đổi người đầu tiên. Fernandinho được Scolari tung vào sân thay Luiz Gustavo.
    50': Từ quả đá phạt sát đường biên dọc, Robben bứt phá tốc độ bên hành lang trái vượt qua hàng thủ áo vàng trước khi tung ra cú dứt điểm bị Silva làm đổi hướng.
    54': Lần gần nhất Hà Lan thua sau khi có ít nhất 2 bàn dẫn trước là từ năm 1994, trước chính Brazil (chung cuộc thua 2-3 tại tứ kết). Lịch sử có lặp lại với Selecao?
    55': Fernandinho nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Van Persie.
    57': Brazil thay người lần thứ hai, Paulinho rời sân nhường chỗ cho Hernanes.
    59': Vừa vào sân, Hernanes đã có liên tiếp 2 pha vào bóng thô bạo với các cầu thủ Hà Lan.
    60': Lại là một nỗ lực cá nhân, lần này là của Ramires. Tiền vệ Chelsea giữ được bóng trước sự truy cản quyết liệt của đối phương trước khu tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc.
    63': Brazil được hưởng quả đá phạt trung lộ từ cự li khoảng 30m, và như thường lệ, David Luiz được trao cơ hội. Đáng tiếc cú sút của hậu vệ PSG lại chưa đủ hiểm và mạnh để làm khó Cillessen.
    65': Maicon tạt bóng từ cánh phải nhưng bị Vlaar chặn lại, mặc dù sau đó các cầu thủ Brazil cho rằng hậu vệ Aston Villa đã chơi bóng bằng tay.
    68': Oscar đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Blind, nhưng trọng tài Haimoudi quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ của ĐT Brazil vì lỗi ăn vạ.
    71': Blind đã dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Anh sẽ được thay thế bởi Daryl Janmaat.
    73': Brazil thay người lần cuối cùng. Hulk vào sân thay cho Ramires.
    76': Hulk đã có pha chạm bóng đầu tiên, nhưng đó là cú dứt điểm quá thiếu chính xác từ vị trí hơi chếch bên cánh trái bên ngoài vòng cấm của Hà Lan.
    82': Robben một lần nữa ngã trong vòng cấm Brazil, nhưng trọng tài không thổi phạt.
    86': Hà Lan lại bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc. Robben treo bóng vào từ chấm đá phạt góc bên cánh phải, Kuyt bật cao đánh đầu trước khi Cesar có thể chạm tay vào bóng nhưng pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 15 lại đi chệch cột dọc.
    90': Thủ thành Cillessen đã có một buổi chiều khá nhàn nhã.
    90': Thêm 1 cầu thủ Hà Lan phải rời sân trên cáng, lần này là Clasie. Vào sân thay thế anh sẽ là Veltman. Hiệp hai được bù giờ 5 phút.
    90+1': VÀOOOO!!!! Tỉ số là 3-0 cho Hà Lan. Janmaat đi bóng bên cánh phải, căng ngang vào trong cho Wijnaldum dễ dàng dứt điểm tung lưới Cesar.
    90+2': Hà Lan có sự thay đổi người cuối cùng. Thủ thành Cillessen rời sân nhường chỗ cho Michel Vorm.
    Trận đấu tranh hạng ba World Cup 2014 đã kết thúc. ĐT Hà Lan giành thắng lợi 3-0 trước chủ nhà Brazil nhờ các pha lập công của Van Persie, Blind và Wijnaldum để giành huy chương đồng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội