Bóng Đá Plus trên MXH

So sánh tổng thể Đức vs Argentina: Sức nặng Cỗ xe tăng
Việt Hà • 09:29 ngày 13/07/2014
Đức - Argentina, trận chung kết kinh điển của bóng đá thế giới. Argentina trông chờ vào Messi còn Đức là một tập thể hùng mạnh. Xét tương quan hai đội ở cả ba tuyến, đại diện châu Âu rõ ràng chiếm ưu thế hơn.

    HẬU VỆ: Đức chắc chắn hơn
    Hàng phòng ngự Đức đã được cải thiện đáng kể sau khi Philipp Lahm được kéo về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Trước đó, lối chơi của Đức gặp không ít vấn đề khi Lahm phải đá tiền vệ trụ ở trận đấu với Algeria. Hummels với phong độ tuyệt vời từ đầu giải là chỗ dựa tin cậy cho Đức. Điểm mạnh của hàng thủ Đức còn ở khả năng bọc lót ăn ý giữa các hậu vệ. Dù vậy việc các hậu vệ Đức có ngăn chặn được Messi hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

    Xét về mặt con người, Argentina không có những hậu vệ đẳng cấp như Đức. Song cần nhấn mạnh họ đã giữ sạch lưới suốt 330 phút vừa qua, tương đương cả 3 trận vòng loại trực tiếp. Cặp trung vệ Demichelis - Garay đang có một giải đấu xuất sắc bất chấp phong độ tàng tàng ở CLB. Nhưng ở hai cánh, việc Zabaleta và Rojo thường dâng cao tấn công có thể khiến họ phải trả giá trước một đối thủ già dơ như Đức. Hàng thủ Argentina đã ngăn chặn thành công Robben nhưng Đức lại tấn công đa dạng và khó lường hơn. Với các hậu vệ chưa đạt tới đẳng cấp cao nhất của Argentina, trận chung kết sẽ là thử thách cực đại.

    TIỀN VỆ: Đức mạnh hơn
    Sức mạnh lớn nhất của Đức nằm ở tuyến giữa. Schweinsteiger, Khedira, Oezil, Kroos đều đang đạt độ chín. Điều quan trọng, họ đã chơi với nhau lâu năm tạo nên sự gắn kết và nhuần nhuyễn hoàn hảo. Cách các tiền vệ Đức kiểm soát trận đấu một cách nhàn hạ trước Pháp cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh thượng thừa của họ. Ngoài ra, HLV Joachim Loew cũng luôn có những biến hóa tài tình ở tuyến giữa, như việc đẩy Khedira lên cao để gây sức ép buộc hàng thủ Brazil vỡ vụn.


    Argentina đang hy vọng Di Maria trở lại kịp thời. Nhưng người được trông chờ có thể giúp hàng tiền vệ Argentina đứng vững trước Đức là Mascherano. Sự tinh quái và khả năng càn quét của cầu thủ Barcelona có thể gây khó dễ cho người Đức. Tuy vậy xét về độ gắn kết và sáng tạo, hàng tiền vệ Argentina hiện không thể so với đối thủ châu Âu. Những Biglia hay Enzo Perez chưa từng tham dự một trận cầu lớn như chung kết World Cup. Và nếu họ tỏ ra thiếu tự tin tại Maracana thì cũng là điều không quá bất ngờ.  

    TIỀN ĐẠO: Argentina khó lường hơn
    Klose đang sở hữu kỷ lục 16 bàn tại World Cup. Mueller cũng đã có 10 bàn chỉ sau 2 lần tham dự giải VĐTG. Các tiền đạo của Đức có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Tuy vậy, cả Klose lẫn Mueller đều chưa phải mẫu tiền đạo săn bàn hàng đầu thế giới, những người có thể một mình giải quyết trận đấu. Có lẽ, sức mạnh thực sự của Đức là khả năng kiến tạo tuyệt vời từ tuyến dưới hơn là khả năng tác chiến độc lập của Klose, Mueller.

    Trong khi đó, các tiền đạo Argentina có kỹ năng chơi bóng đa dạng và nguy hiểm hơn. Những Messi, Aguero hay Higuain đều được đánh giá là những chân sút tầm cỡ thế giới hiện nay. Chỉ riêng sự có mặt của Messi đã mang tới nỗi uy hiếp đáng kể cho hàng phòng ngự Đức. Không cầu thủ nào của Đức hay Argentina có thể giỏi bằng Messi trong việc tạo ra đột biến bằng một khoảnh khắc thiên tài. Aguero cũng thuộc mẫu tiền đạo quái kiệt như Messi còn Higuain sở hữu nhạy cảm săn bàn đáng nể. Nói về hàng công, những người Argentina khó lường hơn người Đức.

    Những con số ủng hộ Đức
    Đức được đánh giá nhỉnh hơn Argentina không chỉ nhờ đội hình đồng đều và sức mạnh toàn diện hơn. Những thống kê về mọi mặt cũng cho thấy sự lấn lướt của đội bóng châu Âu so với đại diện Nam Mỹ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội