Bóng Đá Plus trên MXH

Toshiya Miura (HLV trưởng ĐT Việt Nam): Thắng, bại tại trận đầu!
14:43 ngày 14/06/2014
Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với Nhật Bản. Theo tôi, chiến thắng sẽ mở ra cơ hội đi tiếp cho Nhật và ngược lại, nếu thua, họ có thể xem như bị loại tới 90%. Vì thế, Nhật Bản sẽ tập trung tối đa, huy động tất cả sức mạnh cho trận này.

    Ở bảng C, Colombia đứng thứ 5 trên BXH FIFA, Hy Lạp thứ 10, Bờ Biển Ngà là 21. Nhìn vào đó, ai cũng nghĩ BBN yếu nhất bảng nhưng tôi cho rằng không phải thế, thậm chí họ đủ sức đứng đầu bảng.
     
    Nhật Bản không có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng tất cả các cầu thủ đều phục vụ một mục đích chung và sức mạnh tập thể luôn được ưu tiên. Chúng tôi bất lợi vì có nhiều cầu thủ chấn thương, một số cầu thủ khác không thi đấu cả tháng trời.
    Điểm mạnh của Nhật Bản thời HLV Zaccheroni là phòng ngự phản công. Vì thế, sẽ tuyệt vời nếu chúng tôi ghi bàn trước và phòng ngự theo cách của mình. Tôi thấy, Nhật Bản gần đây tiến bộ ở khả năng phòng ngự bởi người ta nói đùa rằng trong ADN của người Italia thì chữ D (defense) là phòng ngự rồi. Nhưng nếu Nhật thủng lưới trước, các cầu thủ phải giành lại bóng, tấn công để tìm bàn gỡ và hiểm họa có thể đến từ đó bởi BBN có tốc độ và phản công nguy hiểm. 

    Nhật Bản có lợi thế từ CĐV bởi có tới 2 triệu người gốc Nhật đang sống và làm việc ở Brazil. Từ hơn 100 năm qua, người Nhật đã sang Brazil rất nhiều và họ sinh con, đẻ cái ở đó và giờ đã sang tới đời thứ 3, thứ 4 rồi. Dù không nói được tiếng Nhật nhưng họ vẫn sẽ cổ vũ cho đội bóng quê hương.

    Đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn. Keisuke Honda bảo cậu ấy muốn vô địch thế giới nhưng Zaccheroni là một HLV thực tế và ông nói, Nhật Bản phải phấn đấu từng trận, bắt đầu bằng trận tử chiến với BBN. Tôi hy vọng, Nhật Bản thắng 2-1, dù phải nói thật rằng đây là trận đấu rất khó cho đội bóng của chúng tôi.
    Toshiya Miura • 14:43 ngày 14/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay