Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tiết lộ: Wenger không hề có ý định mua Welbeck
Việt Dũng • 21:01 ngày 11/09/2014
HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi tiết lộ rằng ông chỉ muốn mượn Danny Welbeck thay vì mua đứt ở ngày cuối của TTCN Hè vừa qua.
    Gary Neville mới đây thừa nhận anh đã khá sốc khi hay tin Welbeck gia nhập Arsenal với mức giá 16 triệu bảng từ đội bóng cũ M.U, và ngay cả bản thân Wenger cũng vậy.

    “Giáo sư” chia sẻ rằng ông chỉ muốn mượn tiền đạo người Anh trong 1 mùa giải với điều khoản mua đứt nếu chơi tốt vào Hè năm sau. Tuy nhiên, vào ngày cuối của TTCN, M.U tỏ ra muốn bán đứt ngay còn Tottenham cũng theo rất sát thương vụ này.

    Không lâu sau khi gây bất ngờ bằng việc gia nhập đội bóng Bắc London, Welbeck tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông Anh nhờ cú đúp vào lưới ĐT Thụy Sỹ ở loạt trận đầu tiên vòng loại EURO 2016.

    Wenger tiết lộ với truyền thông: “Cậu ấy đến đây vào ngày thứ Tư với tâm trạng hạnh phúc và tự tin, bởi cậu ấy đã ghi được 2 bàn cho ĐT Anh ở một trận cầu vô cùng quan trọng. Welbeck còn trẻ, mạnh khỏe và là một chân sút cừ. Cậu ấy sẽ còn tiến bộ”.

    Welbeck tỏa sáng ở trận đấu với Thụy Sỹ

    “Khi phân tích kỹ lối chơi của cậu ấy, tôi nghĩ cậu ấy có khả năng chơi trung phong cắm tốt. Tại M.U nơi có nhiều ngôi sao lớn, cậu ấy phải trở nên đa năng để thích nghi, cậu ấy phải nhường vị trí đá cắm cho những người khác”.

    “Từng có ý kiến nghi ngờ khả năng dứt điểm của cậu ấy, nhưng bàn thắng thứ 2 ở trận gặp Thụy Sỹ đã cho bạn câu trả lời đúng. Vị trí trung phong là nơi cậu ấy chơi tốt nhất. Nó cho cậu ấy cảm giác thoải mái và sự tự tin”.

    Wenger đã phải đối mặt với những chỉ trích khi dành ngày chuyển nhượng cuối cùng ở Rome để tham dự một trận đấu từ thiện. “Nếu tôi không tới Italia hôm đó, Welbeck đã không ở đây”, “Giáo sư” một lần nữa gây sốc. “Sau này tôi sẽ giải thích kỹ hơn, nhưng ngẫu nhiên mà vụ chuyển nhượng đã diễn ra thôi”.

    Khi được hỏi liệu Sir Alex Ferguson có cho phép Welbeck tới Arsenal nếu ông còn tại vị hay không, Wenger đùa: “Anh nên hỏi ông ấy. Tôi đã ngẫu nhiên gặp ông ấy hôm thứ Ba và thứ Tư, nhưng chúng tôi đã nói gì với nhau thì tôi sẽ không tiết lộ đâu!”.

    Wenger đã không có mặt ở Anh trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng

    “Và cũng chớ quên rằng chúng tôi từng bán Robin van Persie cho M.U. Chúng tôi hoàn toàn có sự nhượng bộ lẫn nhau mà”, Wenger nói thêm.

    “Khi họ (M.U) mua (Radamel) Falcao, họ cũng cần bán một ai đó, mặc dù vậy thoạt đầu tôi không nghĩ người đó là Welbeck. Câu chuyện diễn ra rất nhanh bởi vì đó đã là ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, và chúng tôi chẳng có gì phải ngại ngần”.

    Arsenal kỳ vọng sẽ có Aaron Ramsey cho trận đấu với Man City vào thứ Bảy tuần này, bất chấp anh đã dính chấn thương mắt cá khi cùng ĐT xứ Wales chạm trán Andorra hồi giữa tuần.

    Wenger chia sẻ: “Cậu ấy sẽ được kiểm tra ngày hôm nay, nhưng cậu ấy có một chút cơ hội dự trận đấu ngày thứ Bảy. Cậu ấy chỉ bị bong gân thôi, nó không quá nặng. Chúng ta sẽ biết cụ thể vào ngày hôm nay, hãy chờ xem”.

    “Ngoài ra, Mikel Arteta và Kieran Gibbs cũng đã trở lại tập luyện bình thường. Mesut Oezil đang bị đau và đã không chơi cùng ĐT Đức, nhưng cậu ấy cũng sẽ kịp thời góp mặt vào cuối tuần”, nhà cầm quân người Pháp tự tin kết luận.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội