Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool sẽ thay đổi như thế nào với Lallana?
Việt Dũng • 19:15 ngày 13/09/2014
Đêm nay, nhiều khả năng Liverpool sẽ lần đầu tiên có sự phục vụ của tân binh Adam Lallana, bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng Hè của họ. Anh sẽ ra sân trong vai trò nào, và được chờ đợi điều gì?
    Rodgers bố trí Liverpool chơi thế nào?
    Trong hoàn cảnh Daniel Sturridge chấn thương, Mario Balotelli và Raheem Sterling sẽ là những chủ công của Liverpool trong 90 phút tiếp đón Aston Villa tại Anfield. Vấn đề chỉ là họ sẽ được sắp xếp vào sơ đồ chiến thuật nào.

    Nếu The Kop đá 4-4-2 kim cương như trước Tottenham, Sterling có thể được đẩy lên cao đá như một tiền đạo lùi thế chỗ Sturridge, hỗ trợ người đá cắm Balotelli, phía sau là Philippe Coutinho ở đỉnh kim cương. Thủ quân Steven Gerrard, như thường lệ vẫn đá thấp nhất, còn cặp Adam Lallana và Joe Allen (hoặc Jordan Henderson, nếu anh kịp bình phục) sẽ chơi ở giữa sân.

    Sơ đồ 4-4-2 kim cương

    Phương án thứ 2 là sơ đồ 4-3-3, từng đôi lúc được Rodgers sử dụng ở mùa giải trước. Theo đó, hàng tấn công 3 người sẽ bao gồm Balotelli đá trung phong, hai cánh là Sterling và Lallana. Phía sau là một bộ ba khác, với Gerrard, Allen và Coutinho lãnh trách nhiệm vừa kiến tạo vừa hỗ trợ phòng ngự.

    Sơ đồ 4-3-3

    Cuối cùng, Liverpool còn có thể sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, trong đó Coutinho chơi vai trò “số 10”, Sterling và Lallana hai cánh còn Balotelli đá cắm.

    Sơ đồ 4-2-3-1

    Liverpool có và không có Lallana: Khác biệt ở đâu?
    Nếu như Henderson không thể thi đấu, Lallana (hoặc Coutinho) và Allen là những lựa chọn tốt nhất cho vai trò cặp tiền vệ trung tâm, phía trên Gerrard.

    Trong trường hợp được trao cơ hội ra mắt ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lallana sẽ trở lại với vai trò từng làm nên tên tuổi của mình trong màu áo Southampton, mặc dù Rodgers sẽ chỉ đạo anh thiên về giữ bóng, điều tiết lối chơi nhiều hơn là sáng tạo và kiến tạo.

    Vắng Sturridge, Rodgers đã có Lallana

    Vấn đề ở đây là nếu chơi với cặp Allen-Lallana, The Kop sẽ sở hữu bộ đôi tiền vệ trung tâm có phong cách chơi gần tương tự như nhau. Một sự kết hợp giữa Henderson và 1 trong 2 cái tên kể trên vì thế sẽ là bổ sung hoàn hảo hơn nhiều.

    Sơ đồ 4-3-3 có thể giải quyết được khúc mắc trên, và trong ngày thi đấu trên sân nhà, không loại trừ khả năng Rodgers sẽ tiến hành thay đổi. Như vậy, 3 tiền đạo gồm Sterling bên trái, Lallana bên phải và Balotelli đá trung tâm.

    Ở vị trí này, cựu thủ quân Southampton có thể phát huy được mọi ưu điểm: khả năng dẫn bóng tốc độ và lắt léo, cầm bóng tốt. Về mặt lý thuyết, với Sterling và Lallana chơi xung quanh, Balotelli sẽ có được… hàng tá cơ hội “mở hàng” bàn thắng trong màu áo đỏ.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay