Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho đòi tước chức vô địch của Man City
Tam Phong • 10:44 ngày 20/09/2014
Theo HLV Jose Mourinho (Chelsea), Man City xứng đáng bị phạt nặng hơn so với khoản tiền 50 triệu bảng do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).
    Cuối tuần này, các CĐV sẽ dồn sự chú ý về sân Etihad khi ĐKVĐ Man City tiếp đón Chelsea tại vòng 5 Premier League. Như một thói quen trước những trận đại chiến, HLV Jose Mourinho lại có những phát biểu gây ức chế tâm lý đối phương. Lần này, "Người đặc biệt" lại lôi việc Man City vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP) để xỉa xói.

    "Mọi người đều biết các đội bóng vi phạm sẽ bị phạt tiền, nhưng liệu mức phạt như thế có thật sự công bằng? Tôi không nghĩ như vậy. Theo tôi điều đầu tiên cần phải làm là trừ điểm và tước bỏ danh hiệu của các đội bóng đó", Mourinho chia sẻ .


    Man City vừa để thua Bayern vừa phải nhận án phạt nặng từ UEFA

    "Nếu như một đội bóng đầu tư mạnh vào TTCN và mức chi tiêu vượt qua quy định của luật công bằng tài chính; khoản tiền phụ trội sẽ giúp đội bóng đó vô địch rồi sau đó chỉ bị phạt về mặt tài chính, và họ chắc chắn sẽ lại làm điều tương tự".

    Trước khi kết thúc bài phỏng vấn, Mourinho còn nhún vai nói thêm: "Đội bóng vi phạm sẽ bị mất đi 1-2 cầu thủ trong danh sách dự Champions League. Nhưng nếu họ phải bắt đầu mùa giải ở Champions League với 6 điểm ít hơn, hoặc sẽ bị giáng xuống chơi ở Europa League thì án phạt sẽ có tính răn đe hơn nhiều".

    Man City, PSG và Zenit St Peterburg là 3 trong số 9 CLB vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải nộp phạt tới 50 triệu bảng và bị cắt số lượng cầu thủ tham dự Champions League xuống còn 21 người. Án phạt này sẽ được giảm nếu như Man xanh tuân thủ luật Công bằng tài chính trong tương lai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội