Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Điều gì đang xảy ra với Super Mario?
Chiêu Văn • 19:10 ngày 08/10/2014
Sau hợp đồng 16 triệu bảng đưa Mario Balotelli từ AC Milan tới Liverpool, sự phấn khích ban đầu của CLB áo đỏ với chân sút người Italia đã sụt giảm nhanh chóng.
    Các CĐV áo đỏ từng rất háo hức và kỳ vọng ở chữ ký mới, từng được coi là một thương vụ rất hợp lý của Liverpool. Những người yêu bóng đá đều biết Balotelli tài năng ra sao, sau những gì anh thể hiện ở CLB cũ của mình tại Premier League, Manchester City, nơi “Super Mario” đã ghi 30 bàn trong 3 mùa giải.

    Tuy nhiên, trong mùa này ở Liverpool, Balotelli đang chơi với một phong độ quá kém cỏi. Đúng là anh mới chỉ chuyển CLB được hơn 1 tháng, nhưng áp lực đã lớn lên rất nhiều và sẽ ngày càng chất chồng chừng nào Balotelli còn chưa ghi bàn. Anh cũng có thể mất vị trí đá chính của mình vào tay chân sút kỳ cựu Rickie Lambert, dù HLV Brendan Rodgers từng nói chỉ coi Lambert như một dự bị chiến lược. Chấn thương của Daniel Sturridge lẽ ra là cơ hội cho Balotelli, nếu anh không tận dụng được, thì cơ hội đó có thể sẽ được trao lại cho chân sút cũ của Southampton.

    Balotelli cho tới giờ mới ghi được 1 bàn cho CLB ở mọi giải đấu, vào lưới Ludogorets ở vòng bảng Champions League trên sân nhà Anfield. Tỉ lệ bàn thắng/số pha dứt điểm của anh cũng rất thấp. Phải thừa nhận rằng Balotelli đã nỗ lực hơn và không phải là kẻ nổi loạn bất trị trên sân bóng như nhiều người nghĩ, nhưng điều quan trọng nhất là những bàn thắng thì vẫn chưa tới.

    Tiền đạo người Italia cũng đã có những khoảnh khắc lóe sáng và chơi tiến bộ hơn. Với chấn thương của Sturridge, Liverpool đặt hy vọng trong cuộc tìm kiếm những bàn thắng vào Balotelli và tiền vệ 19 tuổi Raheem Sterling. Không giống như Luis Suarez, người không cần một đối tác để ghi bàn (nhưng vẫn có một đối tác rất tốt), Balotelli có lẽ cần sự trở lại của Sturridge để giúp anh giảm bớt áp lực. Sự xuất hiện của một tiền đạo cắm thực sự trên sân có thể giúp chân sút người Italia tự do hơn và giúp anh ghi bàn nhiều hơn.

    Balotelli sẽ chơi hay hơn một khi Sturridge trở lại

    Tất nhiên Balotelli cũng sẽ khó so được với Suarez, dù trong mùa này, một lúc nào đó, người ta sẽ so sánh anh với chân sút người Uruguay nay đã chuyển sang Barcelona. Không hẳn là được đưa về Anfield để thay thế cho Suarez, nhưng anh chắc chắn là chân sút được chờ đợi hơn ở Liverpool mùa này, so với những Lazar Markovic hay Lambert.

    Có lẽ Balotelli cần thêm thời gian, cần sự trở lại của đối tác Sturridge. Chúng ta đều đã biết anh có thể làm được những gì, nhưng các bàn thắng sẽ phải tới sớm, và thường xuyên hơn. Cũng nên thấy rằng Balotelli là mẫu tiền đạo hoàn toàn khác trong sự kết hợp với Sturridge khi nhớ lại bộ đôi SAS cực kỳ lợi hại mùa trước. Cho tới giờ, chân sút 16 triệu bảng của Rodgers đã làm việc chăm chỉ, cố gắng hòa nhập, kết nối với các đồng đội mới, và cả hỗ trợ phòng ngự.

    HLV người Bắc Ireland và các CĐV áo đỏ sẽ hy vọng Balotelli tiến bộ hơn cùng với thời gian và thể hiện giá trị của mình. Tuy nhiên, một cảnh báo với họ là Balotelli không phải là một tiền đạo bình thường, và sự thiếu ổn định đã trở thành phông nền cho cả sự nghiệp của anh tới giờ. Anh có thể ghi bàn liên tục, những bàn thắng ngoạn mục, để rồi im hơi lặng tiếng một thời gian dài. Balotelli cho tới giờ đã không ghi bàn trong 5 trận Premier League. Có lẽ đã tới lúc anh bắt đầu phần thăng hoa trong phong độ trồi sụt của mình.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay