Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Xếp hạng 20 tiền vệ phong độ tốt nhất Premier League
15:50 ngày 18/10/2014
Sau 7 vòng đấu và kỳ nghỉ để các ĐTQG tập trung, hãy thử làm một sơ kết nhỏ về hàng tiền vệ của các đội Premier League.
    20. Yaya Toure
    Yaya Toure sẽ luôn bị đánh giá bất công vì người ta luôn so sánh hiện tại với những gì anh đã làm được trong quá khứ. Thật ra, hiếm có cầu thủ nào đóng góp được nhiều như thế cho Manchester City trong một thời gian dài. Không tiền vệ nào ở Premier League hiện giờ có nhiều đường chuyền như Toure. Trước Aston Villa, sau một màn trình diễn thất vọng của đội nhà, anh đã làm điều mà mình vẫn giỏi nhất: ghi 1 bàn thắng cực kỳ quan trọng. Đó sẽ không phải là lần cuối cùng Toure lập công mùa này.

    19. Mile Jedinak
    Crystal Palace chưa có một khởi đầu mùa giải như mong muốn, nhưng về mặt thống kê, không tiền vệ nào ở giải đấu hiệu quả như Mile Jedinak. Anh là nhiều người có pha cản phá đường chuyền của đối phương (26) cũng như nhiều pha tắc bóng nhất (36). Không tồi cho một cầu thủ một thập kỷ trước còn không kiếm được suất đá chính ở A-League (giải vô địch Australia).

    18. Christian Eriksen
    Christian Eriksen có lẽ là hợp đồng duy nhất của Tottenham ở mùa trước chơi đúng như kỳ vọng. Anh được các CĐV bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa sau một chiến dịch ghi 10 bàn và có 10 đường kiến tạo. Trong khi Spurs trải qua một khởi đầu mùa giải thiếu ổn định, Eriksen vẫn giữ vừng phong độ mùa trước. Anh kết hợp rất ăn ý với Erik Lamela và Nacer Chadli, đặc biệt tỏa sáng trong chiến thắng áp đảo 4-0 trước QPR. Anh gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh hơn, nhưng cũng đã có 2 bàn và tạo ra 13 cơ hội dứt điểm mùa này.


    17. Mohammed Diame
    Đội trưởng ĐT Senegal đã nhanh chóng giành được cảm tình ở Hull khi chỉ trích cựu HLV của anh ở West Ham, Sam Allardyce. Anh nói mình bị “quăng quật khắp nơi” ở các vị trí khác nhau và không thể ổn định để chơi với phong độ tốt nhất. Dễ hiểu là ngay trong trận ra mắt gặp West Ham, Mohammed Diame đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Cho tới giờ anh đã có 3 bàn trong 4 trận và sắp sửa chứng minh được những gì anh đã nói về Allardyce.

    16. Nathan Dyer
    Nhiều người tin rằng Nathan Dyer đã xứng đáng được gọi vào ĐT Anh. Cầu thủ của Swansea có phong độ rất tốt mùa này và đã ghi 3 bàn trong những tuần lễ mở màn. "Thiên nga" hiện đang rất hài lòng với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, và HLV ĐT Anh Roy Hodgson có lẽ sớm muộn rồi cũng phải trao cơ hội cho Dyer.

    15. Etienne Capoue
    Tottenham không thiếu những tiền vệ sáng tạo, vì thế Etienne Capoue, với phong cách chơi được so sánh với Didier Deschamps, trở thành một mắt xích cực kỳ quan trọng trong đội hình của HLV Mauricio Pochettino. Giống người tiền bối đồng hương, Capoue giỏi nhất trong việc bẻ gẫy lối chơi của đối phương. Chỉ Jedinak có nhiều pha đánh chặn hơn anh mùa này và với 511 đường chuyền, Capoue xếp thứ 5 trong danh sách những tiền vệ có nhiều đường chuyền nhất từ đầu mùa.


    14. Ander Herrera
    Trong khi Radamel Falcao và Angel Di Maria sẽ là những cái tên chủ yếu chiếm hết các tít báo, nhiều CĐV Man United lại trông đợi nhiều hơn ở Daley Blind và Ander Herrera. Tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha trong đội hình của HLV Louis van Gaal được khẳng định khi BHL Man United đã quyết định tiêm thuốc để anh vẫn có thể thi đấu cuối tuần này. Herrera là mẫu tiền vệ khiến nhiều CĐV áo đỏ nhớ lại Roy Keane. Anh cũng đã có 2 bàn trong 4 trận, không tồi so với tiền vệ chỉ ghi 7 bàn trong 94 trận cho Athletic Bilbao.

    13. Sebastian Larsson
    Là cầu thủ nổi bật nhất của Sunderland mùa này, Sebastian Larsson đã ghi 1 bàn và có 2 đường kiến tạo từ đầu mùa. Anh cũng có tỉ lệ chuyền bóng thành công 85%, vào loại cao nhất đội. Larsson đã ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm trong mùa hè và các CĐV Sunderland sẽ rất phấn khích thấy anh tiếp tục phong độ hiện giờ.

    12. David Silva
    Là một trong những cầu thủ hay nhất ở giải đấu, khi David Silva chơi tốt, Manchester City sẽ chiến thắng. Chỉ có 2 người tạo ra nhiều cơ hội hơn anh mùa này và các CĐV Man City thậm chí cho rằng Silva là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời của họ. Khi đội bóng áo xanh tấn công, bóng gần như luôn phải qua chân Silva.


    11. Morgan Schneiderlin
    Southampton mất nhiều trụ cột trong mùa hè, nhưng may mắn là họ vẫn còn Morgan Schneiderlin ở lại. 28 pha tắc bóng của anh mùa này chỉ kém Jedinak và người tiếp theo trong danh sách này. Trong khi Chadli (4) là tiền vệ duy nhất ghi được nhiều bàn hơn so với Schneiderlin (3).

    10. Craig Gardner
    Craig Gardner của West Brom nằm trong tốp 3 các tiền vệ của Premier League cả về số pha tắc bóng (30) và chặn đường chuyền của đối phương (30). 5 hành động phòng ngự trung bình mỗi trận của anh và 6 cơ hội dứt điểm mà Gardner đã tạo ra trong 7 trận ở Premier League cũng khiến tiền vệ đa năng này trở nên đặc biệt.

    9. Jordan Henderson
    Sau mùa giải xuất sắc vừa rồi với Liverpool, nhiều người nghi ngờ Jordan Henderson không thể tiếp tục ở mùa này. World Cup cũng đã trôi qua thất vọng với anh, và khởi đầu tệ hại của đội bóng áo đỏ cũng khiến những nghi ngờ càng lớn. Tuy nhiên, Henderson vẫn tỏa sáng, bất chấp việc đội bóng của anh chơi tệ. Anh đã có 3 đường kiến tạo và 24 pha tắc bóng. Màn trình diễn của anh ở trận gặp Tottenham là đặc biệt ấn tượng.


    8. Gylfi Sigurdsson
    Gylfi Sigurdsson của Swansea có số đường kiến tạo nhiều thứ 2 giải đấu (6). Anh đã chơi không tốt ở Tottenham, nhưng tiền vệ tuyển thủ Iceland tỏa sáng rực rỡ tại xứ Wales. Anh còn tạo ra 18 cơ hội và có 6 cú sút trúng đích mùa này.

    7. Nacer Chadli
    Dù Sigurdsson đang chơi rất hay tại Swansea, Tottenham sẽ không thấy nhớ anh. Nacer Chadli là phát hiện mới của họ, là tiền vệ ghi được nhiều bàn nhất ở Premier League hiện giờ (4). Với 13 cú dứt điểm, anh cũng cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của mình. Chadli còn có thể phối hợp rất ăn ý với hầu hết đối tác ở tuyến giữa Spurs.

    6. Raheem Sterling
    Raheem Sterling gây nhiều chú ý vào cuối tuần sau khi HLV Roy Hodgson tiết lộ anh xin được ngồi dự bị ở trận Estonia-Anh vì thấy mệt. Trong khi đã nổ ra tranh luận về điều đó, không ai nghi ngờ phong độ mà Sterling đã thể hiện mùa này. Anh đã chơi rất hay từ mùa trước và là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Anh ở World Cup. Chadli là tiền vệ duy nhất có nhiều bàn thắng và số cú sút hơn so với Sterling.


    5. Aaron Ramsey
    Aaron Ramsey là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận tranh Cúp FA mùa trước và đã hy vọng có thể cùng Arsenal thách thức các danh hiệu mùa này. Tình trạng thể lực của anh một lần nữa lại là vấn đề, nhưng lần này tiền vệ người xứ Wales hy vọng có thể trở lại sớm. Ramsey đã ghi 2 bàn, tạo ra 13 cơ hội và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86%. Nhiều CĐV Arsenal thấy thất vọng về chấn thương của anh hơn là của Mesut Oezil.

    4. Cesc Fabregas
    Trong nhiều quyết định của HLV Arsene Wenger, việc không đưa về Cesc Fabregas có thể là sai lầm lớn nhất. Với nhiều đường kiến tạo và số cơ hội tạo ra (7 và 22) hơn bất cứ tiền vệ nào khác, Fabregas đang không khỏi khiến HLV Jose Mourinho xoa tay hài lòng, nhất là khi ông lại qua mặt được Wenger. Nếu Chelsea vô địch mùa này, Fabregas sẽ là một trong những lý do quan trọng nhất.


    3. Stewart Downing
    Một cầu thủ mà bạn không nghĩ sẽ xếp cao thế trong danh sách này, nhưng Stewart Downing đang làm tất cả ngạc nhiên. Anh tạo ra số cơ hội dứt điểm cho đồng đội bằng với Fabregas (22). 3 đường kiến tạo của Downing ở West Ham cũng góp phần giúp đội bóng London thoát hẳn khỏi cuộc đua trụ hạng.

    2. Angel Di Maria
    Có lẽ anh sẽ là chữ ký thành công nhất của Manchester United kể từ Cristiano Ronaldo. Di Maria đã ghi 3 bàn rất đẹp mắt cho đội bóng mới của anh và là biểu tượng cho một thời đại mới ở Old Trafford với lối chơi tấn công đầy phấn khích.

    1. Eden Hazard
    Anh có lẽ là tiền vệ toàn năng nhất trong danh sách này. Dù là đánh giá trên thống kê thuần túy, điểm số trong các trò chọn đội hình bóng đá hay kể cả quan điểm xem bóng đá truyền thống, cầu thủ của Chelsea vẫn là người nổi bật nhất. Hazard có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 91%, tạo ra 15 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và tự mình ghi 2 bàn, những con số cho thấy sự toàn diện của anh.
    Chiêu Văn • 15:50 ngày 18/10/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay