Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tổng quan vòng 11 Premier League: Chelsea không có đối thủ
Việt Dũng • 16:18 ngày 10/11/2014
Trong một vòng đấu mà cả 3 đối thủ lớn Man City, Liverpool và Arsenal cùng sảy chân, Chelsea đã một lần nữa khẳng định họ đang “vô đối” ở quốc đảo sương mù.
    Chelsea lầm lũi tiến bước
    Vòng 11 Premier League, mọi ánh mắt đều hướng về Anfield. Người ta muốn xem một Chelsea đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa sẽ ứng phó ra sao trên sân của một đối thủ dù khủng hoảng nhưng luôn thi đấu vô cùng quyết tâm trước các đội bóng lớn – Liverpool. Người ta cũng muốn xem HLV Brendan Rodgers sẽ tung ra sân một đội hình như thế nào, có hay không việc ông “ém quân” ở Champions League cho giải quốc nội.

    Quả thực, “Lữ đoàn Đỏ” đã gây ra không ít khó khăn cho thầy trò Jose Mourinho. Nhưng rốt cuộc, những điểm yếu cố hữu như tận dụng cơ hội kém, phòng ngự chống bóng bổng tồi đã hại đội đương kim á quân. Về phần Chelsea, dù nhiều ý kiến cho rằng họ thắng không thuyết phục, rằng đã có thêm một cầu thủ thứ 12 mang tên… trọng tài Anthony Taylor, nhưng thực ra 3 điểm trong thế khó đã chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch. Một Liverpool hừng hực khí thế, chơi với quyết tâm “phục hận” cao độ mà còn “phơi áo” trước The Blues, rõ ràng khó có đội bóng nào đủ sức đánh bại họ.


    Man City, Arsenal và Liverpool đồng loạt sảy chân
    Cả 3 đội bóng trong top 4 mùa trước (trừ Chelsea): Man City, Arsenal và Liverpool đều vấp ngã ở vòng 11. Hiển nhiên, thất bại của Liverpool trước đội đầu bảng Chelsea là điều ít bất ngờ nhất. Trong khi đó, chắc chẳng ai nghĩ đội bóng đang xếp thứ 17 QPR có thể cầm hòa The Citizens trên sân Loftus Road, hay việc thầy trò Arsene Wenger thúc thủ tại xứ Wales trước Swansea.

    Đó chính là mặt trái của Champions League. Đằng sau tiền bạc, ánh hào quang sân chơi danh giá nhất lục địa già mang lại cho các "đại gia", họ cũng phải đánh đổi bằng thể lực suy kiệt của các trụ cột, bằng những trận đấu nảy lửa chỉ trong vòng 2-3 ngày, nhiều khi còn phải trải qua những chặng đường dài mệt mỏi. Dễ thấy Arsenal vất vả ra sao trong cuộc đua thể lực với Swansea, và Man City hớ hênh thế nào trước những đợt tấn công của QPR.

    Ngược lại, do không phải dự Champions League, M.U đã trở thành đội hưởng lợi. Không thể nói "Quỷ đỏ" đã có trận đấu dễ dàng dù đối thủ chỉ là Crystal Palace, nhưng chí ít thì họ cũng đã chiến thắng. Ba điểm đầu tiên sau chuỗi 4 trận toàn hòa và thua đã giúp thầy trò Louis van Gaal soán vị trí thứ 7 của đại kình địch Liverpool.

    Đội bóng ấn tượng nhất: Newcastle

    Newcastle có chiến thắng thứ 4 liên tiếp

    Dù Southampton tiếp tục có chiến thắng thứ 4 liên tiếp để duy trì vị trí bám đuổi Chelsea với 25 điểm, nhưng có lẽ tới thời điểm này, đoàn quân của Ronald Koeman không thể xem là hiện tượng nhất thời nữa. Họ đã đủ ổn định để thực sự thách thức 1 suất trong top đầu Premier League mùa này.

    Trong hoàn cảnh đó, sự chú ý nên được chuyển sang cho Newcastle. Cũng có 4 chiến thắng liên tiếp như Southampton, thầy trò Alan Pardew đang leo thang trên BXH qua từng vòng đấu với tốc độ thần tốc. Từ "chỗ chết", họ đã vươn lên xếp thứ 8, tức là trên cả Liverpool, Everton và Tottenham, dù chỉ mới 2 tháng trước, "Chích chòe" còn đứng áp chót và chưa có lấy nổi 1 chiến thắng.

    Cầu thủ xuất sắc nhất: Sergio Aguero
    Có thể nói, một tay "Kun" Aguero đã mang về 1 điểm quý giá cho Man City trước QPR, trong một trận đấu mà nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt. Tiền đạo người Argentina đã có được 12 bàn thắng sau 11 vòng, trong đó chỉ có 9 trận đá chính, một hiệu suất ghi bàn quá ấn tượng.

    5 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League 2014/15

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Con số:
    2 - Kyle Naughton là cầu thủ đầu tiên phải nhận 2 thẻ đỏ ở Premier League mùa này.
    6 - Newcastle đã thắng cả 4 trận trong tháng 11 mùa giải năm ngoái, và hiện tại cũng đang toàn thắng 2 trận từ đầu tháng.
    7 - Chỉ duy nhất Crystal Palace (8) ghi nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định hơn Chelsea (7) tại Premier League mùa này.
    8 - Southampton đã có nhiều hơn 2 chiến thắng so với thành tích cả mùa giải 2004/05 của họ (cũng là mùa The Saints phải xuống hạng).
    9 - Arsenal đã đánh mất lợi thế dẫn bàn nhiều lần hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League mùa này.



    Kết quả cụ thể:
    Liverpool 1-2 Chelsea
    Southampton 2-0 Leicester
    Man United 1-0 Crystal Palace
    Burnley 1-0 Hull
    West Ham 0-0 Aston Villa
    Queens Park Rangers 2-2 Man City
    West Brom 0-2 Newcastle
    Tottenham 1-2 Stoke
    Sunderland 1-1 Everton
    Swansea 2-1 Arsenal

    Đội hình tiêu biểu vòng 11 Premier League 2014/15

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội