Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Không cần là Einstein để hiểu vấn đề của Arsenal
Chiêu Văn • 14:45 ngày 11/11/2014
HLV Arsene Wenger thường nói các cầu thủ của ông là “những người chiến thắng”. Thực tế không phải như vậy, cả về tinh thần lẫn thái độ họ thể hiện trên sân.
    Albert Einstein là người đã nói sự điên rồ là “làm đi làm lại cùng một điều nhưng lại chờ đợi những kết quả khác nhau”. Paul Merson đã đưa ra một bình luận tương tự về Wenger cuối tuần rồi. Đặt trong bối cảnh Einstein là một thiên tài khoa học và Merson chỉ là một cựu cầu thủ đầy vấn đề nay kiếm cơm bằng nghề BLV, thì rõ ràng là Wenger không nhận được sự đồng tình từ gần như tất cả mọi người.

    Nhưng bạn không cần phải là Einstein để hiểu những vấn đề của Arsenal. Bạn chỉ cần là Merson. Sau khi đội bóng áo đỏ-trắng để tuột lợi thế dẫn trước 3-0 trên sân nhà ở trận gặp Anderlecht (hòa 3-3), Merson nêu ra câu hỏi tại sao các cầu thủ đẳng cấp thế giới lại cứ điên cuồng lao lên tấn công thay vì bảo vệ khoảng cách rất an toàn mà họ đã tạo ra được, rồi tự nhủ Jose Mourinho đã để hòa bao nhiêu trận khi đội bóng ông dẫn dắt dẫn trước 3 bàn.

    Nhưng bạn càng so sánh Wenger với kình địch của ông ở Chelsea, HLV người Pháp lại càng không chịu thay đổi. Cũng giống hệt như thế, Arsenal đã ném qua cửa sổ lợi thế dẫn bàn quý giá trên sân Swansea tối Chủ nhật. Ngay lúc này, Pháo thủ cần một trung vệ đẳng cấp thế giới và một tiền vệ trụ bản lĩnh nữa. Ngay lúc này, họ cần một sự thay đổi thái độ và cả lối chơi.

    HLV Wenger không nhận được sự đồng tình từ gần như tất cả mọi người

    Arsenal giờ không còn những cầu thủ chơi máu lửa và quyết liệt như trong quá khứ, không còn những thủ lĩnh và cá tính sẽ giúp họ chắc chắn đánh bại những đối thủ như Anderlecht và Swansea. Chelsea thì đang có những người như thế, và quan trọng hơn, với mức phí chuyển nhượng phải chăng hơn so với những gì Arsenal đang có. Câu trả lời ở Stamford Bridge cho Alexis Sanchez và Mesut Oezil ở Emirates là Cesc Fabregas và Diego Costa, rẻ hơn, hiệu quả hơn và bản lĩnh hơn. Nhưng không chỉ có bộ đôi đó, những Nemanja Matic, Branislav Ivanovic, John Terry và Gary Cahill luôn bảo đảm cho Chelsea khôn để sổng những chiến thắng chắc chắn trước các đối thủ yếu hơn.

    Cả trong chính sách chuyển nhượng và lối chơi, Arsenal đang trở nên quá mềm mỏng, và sự đối lập càng lớn khi so sánh họ với Chelsea. Đội bóng áo đỏ-trắng mới thắng 7 trong 18 trận của họ ở mọi giải đấu mùa này. Chấn thương cũng có vai trò quan trọng, nhưng nếu như điều đó xảy ra quá thường xuyên, thì vấn đề có lẽ không nằm ở vận số nữa. Mourinho đã lên tiếng cảm ơn đội ngũ y tế của ông sau chiến thắng ở Liverpool. Wenger thì dường như phớt lờ điều đó.

    Trung vệ Per Mertesacker thường bị đẩy ra trước gới truyền thông để giải thích cho một thất bại. Là một nhà vô địch World Cup, cầu thủ người Đức hiểu để chiến thắng cần một đội hình cân bằng. Nhưng với kiểu chơi bóng như hiện giờ, Arsenal sẽ lại về đích trong tốp 4, được xếp loại hạt giống ở bảng đấu Champions League của họ, vào vòng 16 đội, và thua trận.

    Vòng quay đó lâu nay đã được chấp nhận tại Emirates và Wenger cùng các cầu thủ của ông chưa bao giờ bị đẩy tới những giới hạn cuối cùng. Wenger nói những người chỉ trích ông, bao gồm Merson, chỉ là do “cay cú”. Nhưng họ chẳng có gì để cay cú, nhiều CĐV trung lập thích xem Arsenal chơi bóng, vì họ luôn chơi bóng đẹp. Thêm vào đó Sanchez, lại càng đẹp. Nhưng họ muốn thấy bóng đá đẹp chiến thắng nữa. Mà điều này thì Wenger chưa làm được.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội