Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea: Quẳng gánh lo đi mà... đá!
• 09:27 ngày 08/12/2014
Chelsea thua trận đầu tiên ở mùa giải này sau chuỗi hơn 20 trận bất bại ở mọi đấu trường, nhưng điều đáng lo hơn là The Blues đã bị Man City rút ngắn cách biệt còn chỉ 3 điểm. Liệu đoàn quân của HLV Jose Mourinho có run rẩy?
    Chắc là không. Mourinho không thuộc dạng nhát như thỏ đế. Cesc Fabregas, John Terry, Diego Costa và các hảo thủ khác của Chelsea cũng vậy. Như báo Bóng đá có bài phân tích trước trận, trong bóng đá có 1.001 cách thua mà ở giải Ngoại hạng Anh thì bất kỳ đội nào cũng có thể đánh bại những đội ở tốp đầu. 

    Chất lượng xét về mặt bằng chung của Premier League là điều không cần bàn cãi. Newcastle lại là đội bóng khó đoán, đá theo cảm hứng nên khi “vào phom” thì ngay cả dù chỉ còn 10 người và dùng một thủ môn ít tên tuổi vẫn có thể đánh bại đối thủ bị gán cho biệt danh vô đối.

    Thật ra, Chelsea không nghĩ mình vô đối. Thủ quân John Terry rất hâm mộ môn võ tự do, anh mượn lời của nhà vô địch UFC Jonny Hendricks. Võ sĩ này nói trước trận bảo vệ đai vô địch gặp Robbie Lawler: “Với tôi, điều quan trọng nhất không phải chiến thắng mà là làm tất cả những gì có thể để có cơ hội tốt nhất giành chiến thắng. Còn nếu tôi đã làm tất cả nhưng đối thủ vẫn hay hơn thì đành cúi đầu thán phục chúc mừng vậy!”.

    Với một người cá tính như Mourinho, rất khó có chuyện ông tâm phục khẩu phục khi thất bại. Đó là một vấn đề khác, còn chuyện đáng bàn ở đây là Chelsea đã thua khi đối thủ chơi hay. Chính Mourinho cũng nói rằng ông không quá đề cao và đặt trọng tâm vào mục tiêu bất bại, bởi điều ấy suy cho cùng chỉ làm hại Chelsea khi tự lấy dây buộc mình. Áp lực quá lớn rất dễ khiến những đôi chân “màu xanh” của The Blues không còn linh hoạt và xuất sắc như thường lệ.


    Trong cái thua, Chelsea cũng được chút an ủi là từ đây sẽ không bị gán cụm từ “cố gắng bất bại” nữa. The Blues sẽ lo tập trung toàn lực cho chuyên môn sau những trận đấu sa sút gần đây, ngoài trận thua Newcastle còn có trận hòa không bàn thắng trước Sunderland.

    Premier League là giải đấu vô cùng khốc liệt nên gần như là nhiệm vụ bất khả thi nếu đặt mục tiêu không thua trận nào suốt mùa. Đó là thực tế và đã được chứng thực vì sao kỳ tích Arsenal bất bại suốt Premier League 2003/04 xứng đáng được xem là trăm năm có một (hiểu đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vì trong một thế kỷ qua chỉ Arsenal làm được điều này).   

    Arsenal sau mùa giải bất bại cách đây 10 năm tưởng như sẽ thống nhiều năm sau đó, nhưng ngay mùa kế tiếp (2004/05) đã bị Chelsea của chính Mourinho hạ bệ. Rồi liền sau đó cả chục năm, đội bóng thành London vẫn chưa thể trở lại đỉnh cao nhất của Premier League.

    Pháo thủ không mạnh mẽ về tinh thần và bản lĩnh như Chelsea. The Blues hiểu rằng thật viễn vông nếu cứ nghĩ về chuyện bất bại, trong khi thực tế và cần thiết nhất là tập trung cho từng trận đấu của hiện tại. Mỗi trận đấu ở Premier League đều là cuộc chiến khốc liệt mà Chelsea đều có khả năng thắng hoặc chí ít không thua. Với một điều kiện là The Blues vẫn tự tin vì còn hơn Man City 3 điểm, và xét về mọi mặt thì đoàn quân của Mourinho vẫn là ứng viên số một ở Anh. 

    Quẳng gánh lo đi mà đá, Chelsea sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục tranh chấp sòng phẳng với Man City hoặc bất kỳ đối thủ nào nhăm nhe chức vô địch. Cần nhắc lại: The Blues vẫn là ứng viên số một ở Premier League. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội