Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm
Tâm Lê • 05:56 ngày 01/02/2015
3 điểm và chiến thắng trước Leicester giúp M.U đòi lại món nợ thua chính Leicester 3-5 ở lượt đi. Chiến thắng ấy còn khuyến khích HLV Louis van Gaal tiếp tục con đường thử nghiệm yêu thích.
    VIDEO: Man Utd 3-1 Leicester City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    “GIÁO SƯ BÓNG ĐÁ“ VẪN GẶP KHÓ 
    Trong một bài viết rất hay trên tờ Daily Mail, cựu danh thủ Arsenal Martin Keown nhận xét: “Van Gaal đích thực là một giáo sư bóng đá. Ông nói thông hiểu mọi lý thuyết bóng đá, cộng với kinh nghiệm đỉnh cao lâu năm. Tuy nhiên, Van Gaal vẫn gặp khó khăn ít nhiều khi bắt buộc các cầu thủ M.U phải học quá nhiều bài học bóng đá”.

    Điều đó khiến các ngôi sao dù rất tài năng như Di Maria, Van Persie, Rooney cũng gặp khó. Van Gaal theo đúng quan điểm của bóng đá Hà Lan là mỗi cầu thủ phải đá tốt ở nhiều vị trí, trong khi điều này không đơn giản. 

    Ví dụ, Rooney đá cắm, hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ giữa. Di Maria đá cánh, giữa sân, hộ công. Daley Blind hầu như đá mọi vị trí ở hàng tiền vệ và hậu vệ. Các hậu vệ M.U như hoa mắt vì gần như không bao giờ hai trận liên tiếp đá cùng một vị trí. 

    Van Gaal còn thử nghiệm mạo hiểm với hàng hậu vệ 3 người vốn được bóng đá Hà Lan yêu thích, song lại là mạo hiểm chết người trong bóng đá Anh khi yếu tố tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ cánh khiến các hậu vệ trong hàng thủ 3 người phải làm việc rất vất vả và thường không hiệu quả, theo nhận định của Keown. 


    GHI CHÉP, VÀ TIẾP TỤC THAY ĐỔI 
    Sau mỗi bàn thắng của M.U tối qua, Van Gaal lại hì hục ghi chép chứ không ăn mừng. Có vẻ HLV Hà Lan tự nhủ những gì ông tính toán đều đúng, nên không cần ăn mừng.

    M.U thắng Leicester nên Van Gaal càng có cơ sở tiếp tục thử nghiệm để tìm ra đội hình tối ưu. Thực chất, những bàn thắng của M.U đa phần là do sai sót của hàng thủ đối phương chứ không đến từ bài bản tấn công của M.U. 

    Tận dụng sai lầm của đối thủ cũng là một điều hay, nhưng M.U sẽ không thể trông chờ điều đó khi gặp những đối thủ mạnh hơn. Một trong những điều thú vị giới chuyên môn chờ đợi ở Van Gaal là liệu ông sẽ dùng hàng thủ 3 người hay 4 người trong thời gian tới? 

    M.U thua Leicester 3-5 ở lượt đi. Leicester chính là đội khai thác rất tốt những hàng thủ chỉ gồm 3 hậu vệ, như M.U hay Liverpool (trước Liverpool, Leicester bị dẫn 2-0, gỡ 2-2 chung cuộc). Những trận gần đây, Van Gaal hay sử dụng hàng thủ 4 người. Trước Leicester đêm qua cũng thế. Các trận tới cũng sẽ tương tự?

    Rất khó đoán Van Gaal sẽ làm gì, chỉ biết ông không ngại thay đổi, thử nghiệm. Cũng theo Keown, nếu xét kỹ M.U chơi không quá hay so với giai đoạn tồi tệ đầu mùa, nhưng lại gặt hái kết quả khả quan trong nhóm nhiều hy vọng tranh vé Champions League. Quỷ đỏ không thể sớm chủ quan mà cần nỗ lực hoàn thiện mình hơn nữa. Van Gaal có đầy đủ điều kiện để thành công, các cầu thủ M.U sẽ phải học nhiều bài học bóng đá nữa bởi tính chung mọi giải, Quỷ đỏ đá ít trận hơn hẳn các đội mạnh khác (ít hơn Chelsea và Liverpool 10 trận, ít hơn Arsenal 9 trận, kém Man City 8 trận).   

    Man United thử nghiệm liên tục
    Trong mùa bóng này, Man United mới trải qua đúng 1 lần sử dụng cùng một đội hình xuất phát trong hai trận đấu liên tiếp (trận gặp Tottenham hôm 28/12 vừa qua). Trước đó, Quỷ đỏ từng trải qua 85 trận liên tiếp liên tục xáo trộn các vị trí trong đội hình xuất phát.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội