Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City cần người như Rodgers!
Minh Tâm • 09:38 ngày 05/03/2015
Pep Guardiola không muốn tới sân Etihad. Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân Brendan Rodgers xem ra là sự lựa chọn hợp lý nhất cho Man City, nếu như họ chia tay HLV Manuel Pellegrini sau mùa giải này.
    TRIẾT LÝ TẤN CÔNG
    Hôm qua, Pep Guardiola đã công khai quay lưng lại với Man City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không chia tay Bayern Munich trong Hè này. Động thái trên cũng có nghĩa là Man xanh sẽ phải tìm kiếm một HLV khác, trong trường hợp “trảm” Manuel Pellegrini.

    Một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại sân Etihad trong tương lai là Brendan Rodgers, người mới vừa cùng Liverpool đánh bại Man City hôm 1/3. Không phải đến bây giờ Rodgers mới nằm trong tầm ngắm của Man xanh. Cách đây 2 mùa giải, GĐĐH Ferran Soriano của Man City từng tuyên bố: “Tôi rất thích Rodgers. Ông ấy là mẫu HLV luôn tìm tòi để đội bóng thi đấu tốt hơn nữa”. 

    Hồi năm 2009, Soriano từng liên hệ với Rodgers. Khi đó, cả hai đã gặp nhau trong một khách sạn tại Sardinia (Italia). Mục đích của Soriano là mời Rodgers về làm trợ lý cho Roberto Mancini. Thế nhưng, mọi việc sau đó không thành. Brendan Rodgers chuyển qua dẫn dắt Reading, Swansea, rồi tới Liverpool.

    GĐĐH Ferran Soriano của Man City luôn chú ý tới Rodgers, bởi đây là mẫu HLV thuộc trường phái bóng đá tấn công. Những nhà cầm quân mà Soriano mang về cho Man xanh những năm qua như Mancini, Pellegrini đều theo đuổi triết lý này. Ngoài ra, Rodgers có nhiều kinh nghiệm tại Premier League nên ông sẽ không mất thời gian thích nghi với lối sống và môi trường bóng đá Anh, như những HLV ngoại khác.


    TẦM NHÌN DÀI HẠN
    Yếu tố quan trọng nhất khiến Brendan Rodgers thường xuyên lọt vào mắt xanh của Soriano nằm ở chỗ, nhà cầm quân này luôn hướng đến những kế hoạch dài hạn. Ông xây dựng Swansea từ hai bàn tay trắng. Đưa đội bóng này từ hạng Nhất tiến lên Premier League, rồi trở thành “ngựa ô” của giải bóng đá cao nhất xứ sương mù. Tới Liverpool, Rodgers tiếp quản đống đổ nát từ Kenny Dalglish. Chỉ sau một mùa giải, ông đã đưa Liverpool trở thành ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Hè 2014, Rodgers mất chân sút chủ lực Luis Suarez và phải xây dựng lại lối chơi. Sau thời gian đầu chật vật, Liverpool giờ đây đã trở lại với hình ảnh tấn công biến hóa và trở thành đội kiếm nhiều điểm nhất tại Premier League trong năm 2015.

    Brendan Rodgers là mẫu HLV luôn tìm tòi đúng như GĐĐH Ferran Soriano của Man City đã nhận xét. Ông không chạy theo thành tích trước mắt mà chủ trương xây dựng những kế hoạch dài hạn. Đặc biệt, Rodgers rất mát tay với cầu thủ trẻ. Ông đã nâng tầm Raheem Sterling, Jordan Henderson, Daniel Sturridge… trở thành những cầu thủ hàng đầu Premier League. Tố chất ươm mầm và nuôi dưỡng cầu thủ trẻ của Rodgers sẽ rất quan trọng với Man City, bởi đội bóng này hiện đang bị giới hạn chuyển nhượng do vi phạm luật Công bằng tài chính.

    Trong trường hợp “trảm” HLV Manuel Pellegrini vào cuối mùa, Brendan Rodgers sẽ là lựa chọn thay thế phù hợp. Song sẽ không dễ để Man City đưa nhà cầm quân này tới sân Etihad. Hợp đồng giữa HLV Rodgers với sân Anfield còn thời hạn tới năm 2018. Ngoài ra, trong lịch sử có rất ít nhà cầm quân chia tay Liverpool để chuyển sang dẫn dắt một CLB khác trên xứ sương mù.

    Pellegrini và Rodgers bất phân thắng bại
    Kể từ khi Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City, thành tích đối đầu giữa ông và đồng nghiệp Brendan Rodgers bên phía Liverpool đang bất phân thắng bại. Trong 5 lần đấu trí, mỗi HLV có 2 chiến thắng. Đây có thể xem là thành công với HLV Rodgers bởi lực lượng trong tay ông chưa bao giờ so được với Man City.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội