Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Bây giờ, Giroud là đầu tầu!
Minh Tâm • 14:26 ngày 23/03/2015
Trong nửa đầu mùa giải 2014/15, Arsenal tồn tại trên đôi chân của Alexis Sanchez. Nhưng kể từ đầu năm 2015 đến nay, vai trò đầu tàu hàng công lại thuộc về Olivier Giroud. Cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp đã một mình kéo Pháo thủ tiến lên, bằng cú đúp vào lưới Newcastle.
    CHÂN SÚT TOÀN DIỆN
    Tính tới thời điểm này, Olivier Giroud đã chơi bóng tại Premier League được gần 3 năm. Thế nhưng, anh chưa từng được giới chuyên môn xếp vào nhóm những chân sút hàng đầu của giải đấu. Trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới mà các nhà cái đưa ra trước mỗi mùa bóng, cái tên Giroud thường nằm ở vị trí khá khiêm tốn, cách xa những tiền đạo nổi danh như Sergio Aguero, Robin Van Persie, Diego Costa… Thậm chí có giai đoạn, Giroud còn bị xem như gánh nặng của Pháo thủ.

    Còn nhớ, vào thời điểm Giáng sinh năm ngoái, xuất hiện tin đồn Arsenal sẽ bán Giroud, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Giai đoạn đó, Giroud mới trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương kéo dài. Trong khi hàng công Arsenal lúc ấy hoạt động khá trơn tru với bộ ba Danny Welbeck - Alexis Sanchez - Santi Cazorla. May cho Arsenal là HLV Arsene Wenger vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo người Pháp. Để rồi giờ đây niềm tin đó được đền đáp xứng đáng.

    Giroud hiện là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho Pháo thủ trong năm 2015. Kể từ khi bước sang năm mới, anh đã ghi 8 bàn thắng tại Premier League và trở thành chân sút xuất sắc thứ hai của giải đấu trong khoảng thời gian này (chỉ kém Harry Kane với 14 bàn). Điều đáng mừng với Arsenal là tiền đạo người Pháp đang ngày càng trở nên toàn diện. Anh không còn là mẫu chân sút chỉ trông chờ vào sự phục vụ từ đồng đội. Thay vào đó, Giroud tự tìm kiếm cơ hội và còn phục vụ cả những vị trí xung quanh. Sự thay đổi đó đã đưa tên tuổi Giroud lên một tầm vóc mới.


    CỨU TINH CỦA PHÁO THỦ
    Nếu không có những bàn thắng của Giroud, chắc chắn Arsenal hiện nay không hiện diện trong Top 4 Premier League. Chỉ sau thời gian ngắn bùng nổ, tiền đạo người Pháp đã trở thành cây làm bàn hàng đầu tại Premier League 2014/15. Giroud hiện nay cùng có 13 lần lập công như Alexis Sanchez. Nhưng tiền đạo người Chile đã xuống sức và sa sút thấy rõ thời gian gần đây. Trong khi, Giroud liên tục thi đấu bùng nổ trên nhiều đấu trường.

    Trong trận gặp Newcastle cuối tuần qua, Giroud gần như một mình đem lại 3 điểm cho Arsenal, bằng cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Tim Krul. Đó đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp anh ghi bàn tại Premier League. Phong độ của Giroud hiện nay còn ổn định hơn so với Alexis Sanchez ở nửa đầu mùa giải. Nên nhớ, chuỗi trận dài nhất mà Sanchez ghi bàn cho Pháo thủ mới chỉ dừng lại ở con số 4.

    Olivier Giroud đang trở thành tài sản quý giá của sân Emirates. Trong bối cảnh nhiều cầu thủ Arsenal xuống sức thì tiền đạo người Pháp lại thi đấu bùng nổ. Giờ đây, Giroud là đầu tàu, là niềm hy vọng kéo khẩu thần công kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League.

    Giroud chơi đầu tốt thứ nhì Premier League
    Olivier Giroud hiện là tiền đạo chơi bóng bổng tốt thứ hai tại Premier League mùa này. Cú đánh đầu vào lưới Newcastle đã là bàn thắng thứ 4 từ không chiến của chân sút người Pháp. Xét về số bàn thắng bằng đầu, Giroud hiện chỉ kém mỗi Diafra Sakho (West Ham, 6 bàn).


    CON SỐ
    5 Tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) đã ghi 5 bàn thắng, sau 5 cú đánh đầu đi trúng khung thành Newcastle, kể từ khi chuyển tới khoác áo Arsenal.
    18 Arsenal đang là đội tận dụng tình huống cố định tốt nhất tại Premier Laegue 2014/15, với 18 bàn thắng.
    27 Kể từ khi chuyển tới thi đấu tại Premier League vào tháng 8/2012, tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal đã có 27 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại Premier League trong khoảng thời gian này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội