Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hành trình sa sút của Man City diễn ra thế nào?
Quang Hoà • 13:28 ngày 07/04/2015
Manchester City đã thể hiện một bộ mặt rất khác kể từ đầu năm 2015 tới nay. Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã để mất tới 16 điểm trong 11 vòng gần nhất và hầu như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương.
    Thực ra, Man City đã khởi đầu năm 2015 không đến nỗi tệ khi đánh bại Sunderland với tỷ số 3/2 hôm 1/1. Chiến thắng ấy cùng với việc Chelsea thất thủ 3-5 trên sân của Tottenham giúp The Citizens chia sẻ ngôi đầu BXH với The Blues. Khá thú vị là sau 20 lượt trận, 2 đội bóng này có cùng 46 điểm, họ có hiệu số bàn thắng bại +25 và cùng ghi được 44 bàn thắng.

    VIDEO: Crystal Palace 2-1 Man City 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Thời điểm ấy, người ta chỉ xem Man City và Chelsea là những ƯCV cho ngôi vô địch bởi bộ đôi này bỏ xa đội xếp thứ 3 là Manchester United tới 9 điểm. Lúc đó Arsenal còn đang lóp ngóp ở vị trí thứ 6 với vỏn vẹn 33 điểm, trong khi Liverpool thậm chí còn xếp tận thứ… 8 (29 điểm).

    Tuy nhiên, tình thế giờ đã đổi thay nhanh chóng khi Man City bỗng dưng tuột dốc không phanh. Về phần mình, Chelsea vẫn duy trì được sự ổn định đáng nể, còn Liverpool, Arsenal và M.U lại có những cú bứt phá ngoạn mục khiến cuộc đua trong top đầu trở nên nóng bỏng hơn.

    Kể từ sau chiến thắng sát nút trước Sunderland, Man City đã trải qua mạch 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng khi đối đầu với Everton (1-1), Arsenal (0-2), Chelsea (1-1) và Hull City (1-1). Ngoại trừ trận hòa với Chelsea tại Stamford Bridge, tất cả những trận đấu còn lại các học trò của HLV Pellegrini đều thi đấu dưới sức.

    Top 10 BXH Premier League sau vòng 20

    Những tưởng 2 chiến thắng tưng bừng trước Stoke City (4-1) và Newcastle (5-0) sẽ giúp Man City lấy lại được sự tự tin, nhưng hóa ra đó lại chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của nhà ĐKVĐ. Kể từ vòng 27 đến vòng 31, đội bóng áo xanh chỉ giành được thêm 2 chiến thắng (2-0 trước Leicester và 3-0 trước West Brom), nhưng lại phải nhận đến 3 thất bại (1-2 trước Liverpool, 0-1 trước Burnley và mới nhất là 1-2 trước Crystal Palace).

    Với thành tích tệ hại như vậy, không có gì khó hiểu khi Man City giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Lúc này The Citizens chỉ kém 2 đội xếp ngay trên là M.U và Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm, tuy nhiên họ còn rất ít cơ hội chiếm ngôi số 1 của Chelsea khi đã bị The Blues cho “hít khói” với khoảng cách lên tới 9 điểm (61 so với 70). Nên biết, Chelsea mới đá có 30 trận, trong khi con số này với Arsenal, M.U và Man City đã là 31.

    Số điểm mà Chelsea, Man City, M.U và Arsenal giành được ở Premier League trong năm 2015

    Vẫn biết trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ, nhưng vẫn rất ít người tin rằng Man City có thể nhanh chóng gượng dậy và thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục để kết thúc mùa giải với vị trí quán quân. Đơn giản, ở Etihad bây giờ đang tồn tại quá nhiều vấn đề không dễ giải quyết trong một sớm một chiều. Đơn cử như các trụ cột của họ như David Silva, Sergio Aguero hay Yaya Toure chỉ có thể chơi hay trong một vài trận chứ không duy trì được phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài. Với đội hình có độ tuổi trung bình lên tới 29,09 (già nhất giải Ngoại hạng), Man City hụt hơi trong giai đoạn nước rút cũng là lẽ đương nhiên.

    Trong tình cảnh khó khăn, Man City rất cần sự chỉ đạo của một HLV thực sự tài năng và bản lĩnh. Đáng tiếc, HLV Pellegrini không đáp ứng được tiêu chí này khi ông chỉ biết phàn nàn rằng đội nhà thiếu may mắn khi thua, hay yêu cầu Man City vốn đã có quá nhiều hảo thủ phải chiêu mộ thêm nhưng siêu sao khi TTCN mùa Hè mở cửa. 

    Thành tích của Man City ở Premier League trong năm 2015
    Man City 3-2 Sunderland
    Everton 1-1 Man City
    Man City 0-2 Arsenal
    Chelsea 1-1 Man City
    Man City 1-1 Hull City
    Stoke City 1-4 Man City
    Man City 5-0 Newcastle
    Liverpool 2-1 Man City
    Man City 2-0 Leicester 
    Burnley 1-0 Man City
    Man City 3-0 West Brom
    Crystal Palace 2-1 Man City

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay