Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea đang lạc vào mê cung
Minh Việt • 09:49 ngày 01/10/2015
Thay đổi hay không thay đổi, kết quả vẫn là thất bại cho Chelsea. Trận thua trước Porto đã là thất bại thứ 5 trên mọi đấu trường từ đầu mùa của The Blues. Điều đáng sợ nhất ở chỗ không phải là Chelsea lại thua trận, mà là dường như họ đang mất phương hướng hoàn toàn. Đó mới thực sự là thảm họa.
    THAY ĐỔI MẠNH TAY CŨNG THẤT BẠI
    Sau trận hòa 2-2 với Newcastle tại Premier League tuần trước, Jose Mourinho đã chỉ trích thái độ chơi bóng của một vài ngôi sao Chelsea. “Hoặc là họ thay đổi thái độ, hoặc là tôi sẽ dùng những cầu thủ trẻ”, đó là thông điệp mà Người đặc biệt đưa ra. Và tại Dragao rạng sáng qua, Mourinho đã chứng minh ông không hề nói đùa. 

    VIDEO: Porto 2-1 Chelsea (Bảng G Champions League 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Một lần nữa đội hình ra sân của Chelsea lại bị xáo tung. Loic Remy, Radamel Falcao, Oscar bị bỏ lại London. Eden Hazard, Nemanja Matic chỉ xuất hiện trên ghế dự bị. Cần biết, 4/5 cái tên kể trên từng đá chính trận gặp Newcastle. Mùa trước, ngay cả những CĐV không quan tâm nhiều đến Chelsea thì họ cũng có thể đọc vanh vách đội hình xuất trận của The Blues, thậm chí là vài ngày trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng bây giờ thì việc dự đoán 11 cầu thủ đá chính của Chelsea chẳng khác gì chơi “xổ số”. Bởi lẽ, từ đầu mùa, Chelsea đã chơi tổng cộng 11 trận chính thức nhưng họ chưa bao giờ giữ nguyên đội hình xuất phát ở 2 trận liên tiếp.

    Không ai ở Stamford Bridge lúc này là không thể động đến. Đội trưởng John Terry bị loại từ gần 1 tháng nay. Diego Costa, Nemanja Matic... cũng đã phải ngồi dự bị. Rồi mới nhất, đến lượt “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15” Hazard cũng phải trả giá vì phong độ kém cỏi từ đầu mùa. Nghĩa là, Mourinho đã thay đổi, thực sự thay đổi.

    Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Chelsea thay đổi hay không thay đổi thì kết quả vẫn là họ phải nhận thất bại. Trận thua Porto đã là lần gục ngã thứ 5 trên mọi đấu trường của The Blues, còn nhiều hơn cả tổng số trận thua của Chelsea ở cả mùa trước.  


    CHELSEA MẤT PHƯƠNG HƯỚNG
    Khi Chelsea thua liểng xiểng ở mọi mặt trận, người ta kêu gọi Mourinho phải có cuộc cách mạng đội hình để xốc dậy tinh thần các học trò. Mourinho thực sự đã có những thay đổi mạnh tay, mà việc loại cả 2 cầu thủ quan trọng nhất: Terry lẫn Hazard là minh chứng. Chelsea thay đổi mà vẫn thất bại. Phải chăng, nó là dấu hiệu cho thấy The Blues thực sự đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm lại hình ảnh của nhà vô địch mùa trước?

    Chelsea hoàn toàn mất phương hướng. Họ đang lạc vào mê cung. Đó mới là nỗi sợ hãi lớn nhất, chứ không phải thất bại 1-2 trước Porto ở Dragao. “Tôi cũng không còn biết đâu là đội hình tốt nhất của mình lúc này”, Mourinho thừa nhận sau trận. Đã bao giờ bạn thấy Người đặc biệt bế tắc, lạc lối như bây giờ? 

    Mourinho: "Hàng thủ Chelsea đã mắc những sai lầm ngu ngốc"

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    May cho Chelsea bởi phía trước họ không phải lịch thi đấu quá nặng nề. 4 vòng tới ở Premier League trong tháng 10, họ được đá 3 trận trên sân nhà. Đối thủ của họ cũng chẳng có ai là ghê gớm. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu đội quân của Mourinho tiếp tục chơi bết bát như từ đầu mùa giải. Đã đến lúc hạ mức độ kỳ vọng vào thầy trò Mourinho. 

    Với những ai vẫn còn kiên nhẫn hy vọng vào sự trở lại của Chelsea thì họ coi những trận thua như trước Porto là khủng hoảng. Nhưng với những ai coi The Blues lúc này thực sự chỉ còn là cái bóng rất mờ của nhà vô địch mùa trước thì những thất bại kiểu như trước Porto mới đây là hết sức bình thường. Một Chelsea yếu đuối như hiện tại thì Porto cũng đủ là thuốc thử quá liều. 

    Chelsea đang đi vào ngõ cụt. Và bao giờ thì họ mới thoát khỏi mê cung? 

    CON SỐ
    1 Đây là lần đầu tiên Chelsea để thua một đội bóng Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu sau 10 trận đụng độ. Trước đó, lần gần nhất The Blues thua một đội bóng BĐN cũng là trước Porto hồi tháng 12/2004. 
    3 Cả 3 bàn thắng gần nhất mà Willian ghi cho Chelsea đều từ các tình huống đá phạt trực tiếp. 
    5 Chelsea đã thua 5 trận trên mọi đấu trường mùa này, còn nhiều hơn cả tổng số trận thua của họ cả mùa trước (4).
    18 Chelsea đã nhận 18 bàn thua ở mùa này. Mùa trước, phải tới ngày 10/12/2014 họ mới thủng lưới 18 lần. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội