Bóng Đá Plus trên MXH

Derby Manchester kết thúc không bàn thắng: Thận trọng quá, hóa sai lầm
09:52 ngày 27/10/2015
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Sau buổi tối tẻ nhạt trên sân Old Trafford với kết quả hòa 0-0 giữa Man United và Man City, giới truyền thông Anh đã gọi đây là trận đấu tệ nhất lịch sử derby Manchester. Man đỏ và Man xanh rời sân với 1 điểm, nhưng đây không phải là kết quả tốt bởi nó tạo điều kiện cho Arsenal vươn lên.

    DERBY THIẾU CHẤT ANH

    “Bạn có nghĩ đây là trận derby Manchester chán nhất trong lịch sử?” là câu hỏi được trang goal.com đưa ra cho độc giả. Ý kiến đó đã nhận được sự đồng ý của rất nhiều dòng bình luận bên dưới bài viết. Trong đó, phần lớn chỉ trích cách hai đội đi ngược lại tinh thần cống hiến của bóng đá Anh.

    Lâu nay, Premier League vẫn nổi tiếng bởi sự cống hiến trong thi đấu. Đấy cũng là nguyên nhân giúp giải đấu này ngày càng hùng mạnh và thu hút được nhiều khán giả. Thế nhưng, trận cầu đáng chú ý bậc nhất của Premier League trên sân Old Trafford cuối tuần qua lại chẳng có chút cống hiến nào. Hai đội hiếm khi đưa được bóng uy hiếp cầu môn đối phương. Man đỏ không dám đẩy cao đội hình lên phần sân Man xanh ở nửa đầu trận đấu. Ngay cả ngôi sao tấn công Anthony Martial cũng phải lui về kèm Kevin De Bruyne.


    Sự thận trọng, rụt rè ở trận derby Manchester hiện ra từ cách tiếp cận cho đến những điều chỉnh chiến thuật. Rõ nhất là quyết định thay thế tiền vệ Yaya Toure bằng trung vệ Martin Demichelis mà HLV Manuel Pellegrini bên phía Man City thực hiện khi trận đấu còn lại hơn 10 phút. 

    Man United và Man City đều nhập cuộc với tư tưởng sợ thua. Nỗi sợ đó lấn át khao khát giành chiến thắng để gia tăng cơ hội trên con đường đua tranh chức vô địch. Đây là kết quả hòa đầu tiên trong 13 trận derby Manchester gần nhất. Suốt chiều dài lịch sử Premier League, chỉ 3 lần Man xanh và Man đỏ cầm chân nhau không bàn thắng. Trong đó, lần gần nhất diễn ra vào tháng 11/2010.

    TỰ KÌM CHÂN NHAU

    Man United và Man City đều có một điểm khi rời sân Old Trafford. Đây không phải là kết quả tốt, bởi nó tạo điều kiện cho Arsenal vươn lên. Trước khi bước vào vòng 10 Premier League, Pháo thủ bằng điểm với Man đỏ và kém Man xanh 2 điểm. Còn hiện tại, Arsenal bằng điểm Man City và hơn Man United 2 điểm. Man xanh hiện không có lợi thế về điểm số trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Trong khi đó, Man đỏ thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 4.


    Niềm an ủi duy nhất với Man United là lịch thi đấu của họ sau trận derby Manchester không quá nặng. Từ giờ cho đến Giáng sinh, Quỷ đỏ không phải đụng độ bất cứ đối thủ lớn nào. Đội bóng khó chơi nhất mà họ phải gặp trong khoảng thời gian này là West Ham. Những vật cản khác như West Brom, Watford, Bournemouth... đều kém xa Man United về đẳng cấp.

    Trong khi đó, Man City sắp kết thúc giai đoạn thi đấu nhàn nhã. Sau hai trận gặp Norwich và Aston Villa sắp tới, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini sẽ phải đối mặt với một loạt đối thủ khó chịu như Liverpool, Southampton, Arsenal… Giờ là lúc HLV Pellegrini phải truyền cho học trò lòng khát khao chiến thắng. Tư tưởng cầu hòa với đối thủ mạnh mà ông đem tới trận derby Manchester về lâu dài có thể sẽ khiến Man xanh bị mắc kẹt trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

    VIDEO: M.U 0-0 Man City (Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Đức Châu • 09:52 ngày 27/10/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay