Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chê bai Guardiola đủ điều, còn về Mourinho, Ibra nói gì?
Chi Nguyễn • 14:51 ngày 01/09/2013
Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ hiếm hoi từng được dẫn dắt bởi cả 2 HLV tài năng hàng đầu thế giới hiện nay là Pep Guardiola và Jose Mourinho. Ngôi sao người Thụy Điển từng không tiếc lời chê bai Guardiola. Vậy Ibra nghĩ gì về Mourinho?
    Với cả Mourinho và Guardiola, Ibra đều chỉ làm việc cùng trong thời gian là 1 năm. Tiền đạo người Thụy Điển thi đấu cho Inter dưới thời Mourinho trong mùa giải 2008/09. Ngay mùa tiếp theo, anh được bán sang cho Barca đang được dẫn dắt bởi Guardiola.

    Và cũng rất nhanh, Ibra đã chia tay Barca để sang Milan theo dạng cho mượn ở mùa 2010/11 (và được mua đứt trong mùa tiếp theo). Lí do Ibra phải rời Nou Camp chỉ sau 1 năm đã được chính tiền đạo người Thụy Điển công bố từ lâu, rằng anh không hợp, hay chính xác hơn là Guardiola không thích cá tính mạnh của anh.

    “Những ngày đầu mới đến Barca, Guardiola đã nói với tôi rằng các cầu thủ Barca không phóng xe trên đường vì điều đó ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của họ. Nhưng tôi không quan tâm, vì tôi là Zlatan. Tôi thích khác người. Và ông ta không chịu nổi điều đó”.

    “Về sau, mỗi khi tôi vào phòng uống café (ở Barca) là ông ta lại bỏ ra ngoài ngay lập tức. Còn những khi đi ngang qua tôi ở ngoài hành lang, ông ta đều cúi gằm mặt xuống sàn nhà. Ông ta chẳng đáng mặt đàn ông. Và sau một lần tôi cãi lại ông ta trong phòng thay đồ, ông ta chẳng nói thêm với tôi một lời nào nữa”.


    Ibra hiện đang khoác áo PSG

    Đó là những điều Ibra nghĩ về Guardiola. Còn về Mourinho – kình địch của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Ibra nghĩ gì?

    Đáng ngạc nhiên, dù chỉ có 1 năm ngắn ngủi làm việc dưới thời Mourinho ở Inter, chân sút người Thụy Điển lại rất tôn kính “Người đặc biệt”. Trong cuốn tự truyện “I am Zlatan Ibrahimovic” (Tôi là Zlatan Ibrahimovic), Ibra đã viết về ông thầy người Bồ Đào Nha: “Tôi muốn làm tất cả mọi điều vì ông ấy”.

    “Trước mỗi trận đấu, ông ấy luôn biết cách khơi gợi tinh thần quyết đấu cho chúng tôi. Có lần ông ấy đưa ra vài đoạn băng về một trận đấu tệ hại của chúng tôi và nói rằng: “Nhìn đi. Đây không thể là các cậu được. Đây chỉ là những người anh em, những hình ảnh phản chiếu ngược chiều trong các cậu mà thôi! Nhớ nhé, tôi không muốn thấy các cậu như vậy trong ngày hôm nay!” Và chúng tôi đều tự nhủ: Đúng, không thể nào chúng tôi lại tệ đến vậy cả”.

    “Và một lần khác, sau khi kết thúc bài diễn thuyết của mình, ông ấy đạp bay chiếc bảng chiến thuật ra khỏi phòng. Chứng kiến cảnh tượng đó, chúng tôi bỗng nhiên cảm thấy bị kích động, và tiến ra sân với ngọn lửa quyết chiến hừng hực”.

    Ngoài Ibra, Samuel Eto’o cũng từng làm việc với cả Mourinho và Guardiola. Tiền đạo người Cameroon đã được Barca đem ra gán thêm nhằm có được Ibra trong mùa Hè 2009.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội