Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Pháo thủ tự tin hơn hẳn nhờ có "kíp nổ" Oezil
Quang Hòa • 10:30 ngày 15/09/2013
Mesut Oezil quả không hổ danh với cái mác “bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Arsenal”. Dù vừa tham dự vòng loại World Cup 2014 và mới chân ướt chân ráo sang Anh, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này vẫn chơi bóng như thể anh đã có nhiều năm gắn bó với Pháo thủ.
    Ở trận đấu giữa Arsenal và Sunderland diễn ra đêm qua, cựu tiền vệ CLB Real Madrid được tung vào sân từ đầu, và ngay lập tức anh đã chứng minh tại sao mình lại được BLĐ Pháo thủ mua về từ Real với mức giá lên tới 42,5 triệu bảng. Chỉ mất có 11 phút, Oezil đã tạo ra sự khác biệt với pha khống chế bóng gọn ghẽ và đường căng ngang tuyệt hảo giúp Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

    Ngoài đường kiến tạo thành bàn ở phút 11, Oezil còn ghi dấu ấn với hàng loạt những pha xử lý điệu nghệ, khả năng cầm bóng, nhãn quan chiến thuật thông minh cùng những đường chuyền chết chóc (thống kê cho thấy, tỷ lệ thành công của những đường chuyền xuất phát từ Oezil đạt 90%). Riêng trong hiệp một, cầu thủ 24 tuổi  người Đức đã tung ra 2 cú chọc khe đặt Theo Walcott vào thế đối mặt với thủ môn, đáng tiếc là số 14 của Arsenal lại không thể buộc thủ thành Kieren Westwood phải vào lưới nhặt bóng.

    Olivier Giroud (trái) mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Oezil

    Có thể Oezil không được xếp vào hàng những siêu cầu thủ có khả năng tự mình quyết định số phận trận đấu như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, song sự xuất hiện của anh rõ ràng là đã mang lại những hiệu ứng tích cực cho Arsenal. Dễ nhận thấy nhất là với Oezil trong đội hình, các cầu thủ của Arsenal (đặc biệt là trên hàng tấn công) đã chơi tự tin và hiệu quả hơn hẳn. 

    Với những gì mà Oezil vừa thể hiện, không có gì khó hiểu khi HLV Arsene Wenger đã dành tặng anh những lời có cánh trong cuộc họp báo sau trận đấu. Các CĐV của Arsenal cũng phấn khởi không kém, thậm chí họ còn có riêng một bài hát về Oezil để thể hiện sự hài lòng đối với tân binh mới chuyển tới Emirates trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

    VIDEO: Màn trình diễn của Oezil trong trận gặp Sunderland
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    VIDEO: Bài hát CĐV Arsenal ca ngợi Oezil
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội