Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Fellaini? Toure mới là "ông chủ" của derby Manchester!
Q.Nguyên • 13:31 ngày 23/09/2013
Cuộc chiến ở giữa sân ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu. Trong 90 phút của trận derby Manchester, Yaya Toure đã cho Marouane Fellaini thấy, anh mới là ông chủ khu vực này.
    Tiền vệ người Bờ Biển Ngà được HLV Pellegrini bố trí đá tiền vệ phòng ngự và anh cũng được phép tự do lao lên phía trên. Pellegrini muốn City kiểm soát bóng và với Toure, ông có một cầu thủ phù hợp giúp đội bóng làm được điều đó. Toure có nhiều đường chuyền hơn những cầu thủ City khác trong trận derby và chuyền chính xác hơn bất cứ cầu thủ nào tại Premier League mùa này.

    Trước trận đấu, Marouane Fellaini được kỳ vọng sẽ tiết chế sự nguy hiểm của Toure. Đáng tiếc, bản hợp đồng đắt giá của David Moyes ở những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè đã không thể đáp lại niềm tin. Một trong những lý do Toure chơi khá dễ dàng là vì anh không phải lo lắng về Fellaini hay Carrick chạy phía sau lưng. Ngược lại, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man United mới cảm thấy lo lắng mỗi khi Toure lao vào tranh chấp.

    Giữa Yaya Toure và Fellaini có nhiều điểm tương đồng: là tiền vệ trung tâm, sức vóc, phí chuyển nhượng. Nhưng nếu bạn chứng kiến tận mắt hình ảnh bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu của David Moyes bị Jesus Navas cho "ngửi khói" ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 4 của City, hẳn bạn sẽ băn khoăn tại sao Fellaini có thể đắt hơn Toure tới 3 triệu bảng. Điểm mạnh của Fellaini là khả năng tì đè và tranh chấp trên không nhờ chiều cao của mình.

    Ở bàn thua thứ 2 của Man United, tất cả những lợi thế đó đều biến mất. Anh trông thật tội nghiệp với khuôn mặt nhăn nhó đến khổ sở, cái cách co người như thể né tránh khi cố bật lên khi Negredo đánh đầu đưa bóng đến vị trí Yaya Toure dùng đầu gối ghi bàn cho City. Nhiệm vụ của Fellaini ngay trước đó là theo kèm Toure, nhưng khi quả phạt góc được thực hiện, tiền vệ của Man United đã để mất dấu đối thủ.



    Fellaini trong hiệp 1 chơi quá thấp và Danny Welbeck hoàn toàn bị cô lập, trở nên vô dụng ở phía trên. Man United vì thế không làm được trò trống gì, ngoài cú sút thiếu chính xác của Valencia. Trong bài viết cho BBC, cựu danh thủ Robbie Savage đặt câu hỏi tại sao Moyes mua Fellaini nếu ông bố trí anh chơi ở vị trí đó vì nó không thể khai thác hết những gì tốt nhất của tiền vệ này. Gặp City, United cần Fellaini hướng lên trên nhiều hơn và có mặt trong vòng cấm của Joe Hart. Anh đã chơi như vậy trong nửa cuối hiệp 2, đã có sự khởi sắc hơn nhưng thế là chưa đủ và cũng đã quá muộn.

    Trong khi Fellaini luôn tỏ ra khó nhọc ở từng tình huống, Toure lại là ông chủ ở khu vực giữa sân. Anh không ngại lao vào giữa Rooney và Fellaini tranh bóng ; thể hiện tốc độ ; sự tinh tế trong các pha chạm bóng; phẩm chất của một cầu thủ có nền thể lực sung mãn. Toure thật khó bị đánh bại khi có bóng trong chân và đang chạy.

    Hình ảnh Fellaini chuyền thẳng bóng vào chân Toure ở phút 78 để tiền vệ này một lần nữa tung đường chuyền phản công cho Edin Dzeko, ở gần sát vòng cấm tung cú sút khiến De Gea phải vất vả cản phá có thể coi đã nói lên tất cả sự khác biệt về giá trị của hai cầu thủ này đóng góp cho đội bóng của họ; và cũng chính là điểm quyết định đến kết cục cuối cùng của trận derby.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội