Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Lại nhớ Alex Ferguson
CHIÊU VĂN • 21:15 ngày 04/10/2013
Thật khó khăn khi chứng kiến Manchester United chơi bóng như thế này, dù chỉ mới đây thôi họ vẫn còn vô cùng nhuần nhuyễn và mạnh mẽ.
    Nếu chúng ta chưa từng thấy họ như thế trước đó, giờ chúng ta hẳn phải biết rằng chúng ta đã bị làm hư cùng với Sir Alex Ferguson và những đội bóng ông tôi luyện nên, dù cho có chuyển giao hay không, luôn chơi một cách có phương pháp, có thể kém hài lòng cho sự thưởng thức, nhưng luôn vô cùng hiệu quả. Lúc này đây, Man United đang vất vả vượt qua từng trận đấu, mà hoàn toàn thiếu sự kiểm soát cần thiết.

    Những đội bóng của Ferguson luôn biết cách có được kết quả cần thiết trên sân khách, những bàn thắng muộn, sự lỳ lợm khó chịu và một chút ma thuật luôn sẵn trong tay áo huyền thoại người Scotland. Tất nhiên, khi Wayne Rooney phải ngồi dự bị thì sự khác biệt là rất lớn, nhưng lúc này Man United đang tỏ ra quá phụ thuộc vào anh, Danny Welbeck và Robin van Persie.

    Man United có thể vẫn sẽ trở nên hiệu quả như trong quá khứ, nhưng những lý do để tin tưởng vào điều đó nơi David Moyes và Marouane Fellaini, chữ ký đầu tiên, và tới nay là duy nhất của ông, đang xói mòn dần. Với một đội bóng đang rất cần tốc độ ở khu vực giữa sân, Fellaini tỏ ra chậm chạp và khiến Quỷ đỏ càng phụ thuộc hơn vào các hậu vệ cánh dâng cao để tạo ra đột biến và các giải pháp tấn công khác biệt.

    Marouane Fellaini

    Fellaini muốn có bóng trong những khoảng hẹp và khi có bóng, anh có thể cho thấy sức mạnh thể lực áp đảo trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Với sức mạnh và chiều cao của anh, cầu thủ người Bỉ là một lựa chọn tốt trong các tình huống cố định khi bóng cần được đẩy vào khu cấm địa. Có thể hiểu được tại sao Moyes muốn có anh, sức mạnh và thể lực của anh, nhưng anh khó có thể thành công ở Old Trafford nếu không cải thiện được tốc độ của mình.

    Nếu bạn theo đuổi một cầu thủ từ CLB cũ của mình và trả một khoản tiền lớn cho anh ta, bạn hẳn phải nghĩ rằng anh ta sẽ tỏa sáng ngay lập tức, nhưng trong dài hạn, Fellaini có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc chứng tỏ anh xứng đáng với cái giá 27 triệu bảng Man United bỏ ra trong mùa hè.

    Khi mới về Old Trafford, anh đã nói về việc tái hiện lại hình ảnh Roy Keane, nhưng ở tuổi anh, Roy đã là một tiền vệ bao sân hàng đầu Premier League. Tuyển thủ Bỉ chưa đạt tới trình độ đó. Moyes có thể vui mừng thoát khỏi trận đấu ở Ukraine với một kết quả đáng khích lệ, nhưng đã xuất hiện nhiều lo lắng với đội bóng của ông.

    Roy Keane trong màu áo M.U

    Chúng ta đã chứng kiến các tiền đạo phải lùi về phòng ngự trong chính khu vực 16m50 và Welbeck lùi về đá như một hậu vệ cánh. Trong khi thái độ đó của các cầu thủ tấn công là đáng ngưỡng mộ, chúng ta đã không được thấy Man United phải phòng ngự tử thủ như thế trong vài thập kỷ qua. Chúng ta quen thuộc hơn với lối chơi tốc độ và hiệu quả nơi đội bóng áo đỏ, nhưng những gì họ đang thể hiện giống với Everton hơn.

    Những điểm yếu còn quá rõ ràng. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải, Antonio Valencia là người mắc sai lầm đầu tiên dẫn tới bàn thua, khi anh không lui về kịp trong tình huống dẫn tới pha gỡ hòa của Shakhtar Donetsk. Thật ra, đội chủ nhà đã tỏ ra chủ động hơn, dù bị dẫn trước. Ngay cả khi không có một kết quả như ý, họ mới là đội thực sự kiểm soát tình hình và chơi bóng. Man United thì không như thế. Họ bây giờ như một đội bóng khác.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội