Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tân HLV Sunderland Gus Poyet: Tôi không giống Di Canio!
VIỆT DŨNG • 11:06 ngày 09/10/2013
Chiến lược gia người Uruguay, Gus Poyet vừa có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB Sunderland trước báo chí Anh.
    Vị HLV 45 tuổi vừa chính thức được bổ nhiệm vào “ghế nóng” tại đội chủ sân The Light ngày hôm qua, thay thế cho Paolo Di Canio bị sa thải cách đây 2 tuần. Poyet được giao nhiệm vụ giúp Sunderland trụ hạng, đồng thời cải thiện tinh thần thi đấu cũng như lối chơi tiêu cực của đội bóng.

    Tuy nhiên, Poyet lại là người có nhiều điểm tương đồng với Di Canio. Từ nền tảng Latin, sự xuất sắc khi còn là cầu thủ, cho tới những lùm xùm trên băng ghế chỉ đạo tại các đội bóng đã qua (Poyet từng bị sa thải khỏi vị trí trợ lý HLV tại Leeds Utd và ông gọi đó là “khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp”). Vì lẽ đó, không tránh khỏi việc ông bị so sánh với “gã độc tài” Di Canio.

    Trò chuyện với phóng viên, Poyet tỏ ra khá điềm đạm. Ông trả lời những điều tương tự như khi trao đổi với giám đốc thể thao Roberto De Fanti trước đó. “Tôi không cố trở thành một ai khác. Tôi sẽ cùng CLB Sunderland nỗ lực làm việc thật tốt. Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi chứng tỏ khả năng của mình”.

    "Tôi hoàn toàn khác Di Canio!"

    “Thật vô lý nếu so sánh tôi với một người khác. Tôi không nói về Paolo. Điều đó là không thể, chúng tôi hoàn toàn khác biệt. Hãy nhìn vào cách làm việc: tôi là người hơi cổ điển, mọi thứ sẽ được tôi thực hiện bên trong 4 bức tường”.

    “Trước đây tôi từng huấn luyện Brighton trong 4 năm. Mọi HLV đều muốn gắn bó càng lâu càng tốt với CLB của ông ấy, và chứng tỏ ông ấy là lựa chọn chính xác của ban lãnh đạo. Nhưng bạn phải chứng tỏ được khả năng”.

    “Tôi tự tin. Tôi là người tích cực, nhưng không muốn nói trước điều gì. Tôi muốn thể hiện. Khi kết thúc mùa giải, tôi hy vọng ngồi đây và cười hạnh phúc với những kết quả tốt”.

    Poyet từng có thời gian dài chơi bóng tại Anh khi còn là cầu thủ, bởi vậy kỹ năng ngôn ngữ và lối sống của ông phù hợp với các học trò hơn nhiều so với Di Canio. “Năm 1997 tôi đã có một quyết định khó khăn. Khi đó tôi đã 29 tuổi và gia đình thì ở TBN. Mọi thứ đang thật ổn định, nhưng rồi Chelsea tới thuyết phục tôi và tôi đã đồng ý. Đó là một quyết định quan trọng thay đổi cả cuộc đời tôi. Lần này, quyết định của tôi không to tát như vậy. Đây đơn thuần là một thách thức”.

    Poyet khi còn thi đấu cho Chelsea

    “Tôi biết những khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường mới – cũng giống như những đứa trẻ khóc lóc khi chuyển trường. Tôi sẽ giúp đỡ những cầu thủ ngoại nhiều nhất có thể. Tôi nghĩ chúng tôi cần quan tâm tới họ và coi nhau như một gia đình. Bạn không tưởng tượng được điều đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đâu”.

    “Trên khía cạnh chuyên môn, đây là thử thách lớn nhất và tôi hào hứng với nó. Bởi khó khăn không có nghĩa là không thể vượt qua. Tôi rất tự tin, và tôi muốn truyền sự tự tin ấy cho các cầu thủ. Đó là trách nhiệm lớn nhất của tôi khi tới với Sunderland”, Poyet khép lại cuộc phỏng vấn.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay