Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Joe Hart bị trừng phạt
Minh Nguyên • 05:25 ngày 30/10/2013
Thủ môn Joe Hart đã bị HLV Manuel Pellegrini gạch tên khỏi vị trí thủ môn số 1 tại Etihad. Tương lai của Hart ở Man City cũng như tuyển Anh bỗng trở nên mờ mịt.
    SAI SÓT CÓ HỆ THỐNG
    Trong trận Chelsea tiếp Man City cuối tuần qua (Chelsea thắng 2-1), Joe Hart không phải là thủ môn duy nhất mắc sai lầm. Petr Cech cũng đã mắc sai lầm trong phán đoán ở tình huống Sergio Aguero ghi bàn, nhưng dù sao sai lầm ấy cũng không nặng và không bị “soi” bằng sai lầm của Hart. Lý do: bàn thua của Hart khiến Man City từ chỗ hòa 1-1 thành thua 1-2, nghĩa là trắng tay. Hơn nữa, Hart còn bị “lên án” vì đã phạm quá nhiều sai sót ngớ ngẩn trong mùa bóng này.

    Như bàn thua của  Man City trước Everton do Lukaku ghi. Hay bàn thua trước James Morrison (Scotland) ở trận gặp Anh. Bàn thắng do Frazier Campbell ghi cho Cardiff là một ví dụ khác. Hay bàn của Andres Weinmann cho Aston Villa cũng có lỗi của Hart. Tất nhiên, không thể không tính đến 2 bàn thua trước Bayern ở Champions League.

    Nếu tính cả mùa bóng trước, chuỗi những sai lầm của Hart còn rất nhiều. Điển hình như những pha bóng ở trận thua 2-4 của Anh trước Thụy Điển (tháng 11/2012). Người ta cứ chú ý đến 4 bàn thắng của Ibra (trong đó có một siêu phẩm vào phút chót) mà quên mất Hart đã góp phần giúp ngôi sao của PSG có một màn trình diễn hoành tráng. Hay như bàn thắng do Hamil Glik ghi cho Ba Lan trong trận hòa Anh 1-1 cũng có phần “tiếp tay” từ Hart. Hay như các bàn thắng của Adam Johnson cho Sunderland, Carroll cho West Ham, Steven Davis cho Southampton, tất cả Man City đều phải hứng chịu vì Hart chơi không đúng sức mình. 


    Cây bút Daniel Taylor của tờ Guardian thống kê có 15 bàn thua của Man City và tuyển Anh do lỗi của Hart kể từ mùa bóng 2012/13 đến nay. Quá nhiều và quá khó chấp nhận để một thủ môn phạm liên tiếp sai lầm như Hart tiếp tục được bắt chính.

    KHÔNG THỂ NUÔNG CHIỀU MÃI
    Khi chứng kiến pha bóng ngớ ngẩn của Hart giúp Fernando Torres ghi bàn ở những phút cuối giúp Chelsea đánh bại Man City, BLV, cựu danh thủ Gary Neville chỉ nói ngắn gọn: “Đó là thứ bóng đá nghiệp dư dành cho những cầu thủ thỉnh thoảng chỉ chơi bóng để giải trí, chứ không phải để kiếm sống”. Theo Taylor, Hart không có khả năng làm chủ khu 16m50, thường xuyên bị thủng lưới ở góc gần. Từng có lúc Hart được xem là một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu, nhưng quãng thời gian anh chơi ở phong độ đỉnh cao không bao lâu.

    Hart có mọi thứ quá dễ, và cũng đánh mất mọi thứ quá dễ. HLV Pellegrini đã tính phương án thay  Hart ở trận gặp Newcastle đêm nay bằng thủ môn dự bị Pantilimon, và có thể cả trận gặp Norwich ở Premier League sắp tới. Đã đến lúc Hart tự kiểm điểm chính mình trước khi quá muộn. Cơ hội vẫn còn, nhưng không phải là đương nhiên đối với Hart.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội