Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho đang dùng Lampard sai cách?
Chi Nguyễn • 15:57 ngày 12/11/2013
Frank Lampard có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea ở 13/17 trận kể từ đầu mùa giải năm nay. Thế nhưng, việc HLV Jose Mourinho tin dùng lão tướng người Anh không thực sự đem lại hiệu quả tốt nhất.
    Trong nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã yêu cầu Lampard phải chơi thấp như một tiền vệ phòng ngự. Tại vị trí không phải sở trường, Lampard vẫn gây ấn tượng ở khả năng chuyền bóng hiệu quả đạt độ chính xác 84%. Quá nửa trong số đó là những đường chuyền có cự ly hơn 20 mét. Nhưng xét trên yêu cầu cơ bản của một tiền vệ đánh chặn, Lampard chưa làm tròn vai khi khả năng bọc lót cho các hậu vệ biên còn hạn chế, hay tỉ lệ tranh bóng thành công rất thấp.

    Trước đây, HLV Roberto Di Matteo thường áp dụng chính sách xoay tua với Lampard nhằm giúp tiền vệ 35 tuổi này duy trì thể lực. Đến khi Rafa Benitez tiếp quản, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dùng Lampard theo cách tương tự. Còn một chi tiết đáng chú ý nữa, Lampard đã có những thời điểm bất ổn về mặt tâm lý ở mùa giải 2012/13 khi Chelsea kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với anh (chỉ thay đổi sau khi mùa bóng kết thúc). Nhưng rốt cuộc, tiền vệ người Anh vẫn thi đấu hiệu quả mỗi khi vào sân, thậm chí còn vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho Chelsea (203 bàn khi mùa giải 2012/13 khép lại).


    Lampard đang cố gắng làm tròn vai ở vai trò mới theo yêu cầu của Mourinho

    Ở mùa giải năm nay, việc phải chơi cách xa khung thành đối phương đã hạn chế khả năng săn bàn của Lampard. Tính đến thời điểm này, anh mới chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League. Cùng kỳ năm ngoái, Lampard đã ghi được 3 bàn cho Chelsea sau 8 vòng đầu của giải Ngoại Hạng trước khi phải nghỉ 7 vòng tiếp theo vì chấn thương.

    Có lẽ, đã đến lúc Mourinho nên xem lại cách sử dụng Lampard trong thời gian tới. So với những đồng đội trẻ hơn như Eden Hazard, Oscar, Juan Mata, Willian hay Schuerrle, Lampard không thể so bì về mặt sức vóc. Nhưng xét về kinh nghiệm trận mạc và khả năng tham gia tấn công, Lampard vẫn rất hữu dụng với Chelsea. Nên chăng, Mourinho để Lampard trở lại thi đấu ở vị trí sở trường dù không cần điền tên anh vào đội hình xuất phát? Thực tế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có 1 lần làm như thế khi đưa Lampard vào thay Oscar trong trận đấu với Schalke ở lượt đi vòng bảng Champions League để rồi tiền vệ người Anh đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Demba Ba ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội