Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League
Chiêu Văn • 15:02 ngày 25/11/2013
Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.
    Kết quả này nâng tổng số bàn thắng của The Reds mùa này lên 24 bàn trong 12 trận, là đội có số bàn thắng nhiều thứ 2 giải đấu và chỉ kém Manchester City (34 bàn sau 12 trận). Sturridge và Suarez cũng là những chân sút hàng đầu ở giải Ngoại hạng với mỗi người 9 bàn, chỉ kém Sergio Aguero của Man City (10 bàn).

    Dù các tiền đạo của Liverpool và tiền vệ tấn công Philippe Coutinho đã ghi bàn vào lưới kình địch cùng thành phố, The Reds chỉ kiếm được 1 điểm do Everton 2 lần gỡ hòa sau khi bị dẫn trước rồi vượt lên trước khi để thủng lưới vào cuối trận, khép lại trận đấu kịch tính với kết quả 3-3.

    Với những sai lầm ở hàng thủ, nhất là trong các tình huống cố định, bên phía Liverpool, có thể đặt ra câu hỏi: Phải chăng hàng công đầy ngôi sao của họ là đủ để đội bóng áo đỏ đạt tới mục tiêu giành suất dự Champions League mùa này?

    Tranh luận về hàng công
    Chứng kiến phong độ của SAS tính tới thời điểm này của mùa giải, có lý do để tin rằng Liverpool đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào nhờ vào việc ghi bàn nhiều hơn. Sau bàn thắng vào lưới Everton, Sturridge giờ đã có 9 bàn trong 12 trận, tức 1 bàn cứ mỗi 109 phút, trong khi Suarez tiếp tục phong độ khó tin phía trước khung thành với 9 bàn sau 7 trận, tức cứ mỗi 69 phút tiền đạo người Uruguay lại lập công.



    Với lịch thi đấu trước mắt của Liverpool là Hull, Norwich và West Ham, sẽ là khôn ngoan nếu đặt cược vào việc bộ đôi này tiếp tục ghi bàn.

    2 chân sút hàng đầu đang ở phong độ cao, Coutinho đã trở lại với tình trạng thể lực tốt nhất và những đường kiến tạo tiếp tục đến từ Steven Gerrard chỉ ra rằng The Reds sẽ tiếp tục ghi nhiều bàn nữa. Lấy tấn công làm phòng ngự, do đó, là một kế hoạch rất đáng cân nhắc của HLV Brendan Rodgers.

    Ý thức trong phòng ngự
    Tất nhiên, HLV người Bắc Ireland cũng phải tính tới trường hợp đâu đó trong mùa giải, 2 tiền đạo của ông đơn giản không có đủ cơ hội trong các trận đấu, hoặc không còn duy trì được phong độ. Suarez hiện có tỉ lệ dứt điểm thành công là 23% trong khi với Sturridge là 22%.

    Không phải không có khả năng cả 2 tiền đạo này sẽ kết thúc mùa giải với thành tích cứ gần 5 lần dứt điểm thì lại có 1 bàn, dù với việc Suarez hiện đang dứt điểm hơn 5 lần mỗi trận, nếu duy trì được tỉ lệ sút bóng thành công đó, anh sẽ có số lượng bàn thắng khó tin khi mùa giải khép lại.

    Tuy nhiên, ở đầu sân bên kia, Liverpool để thủng lưới cả 3 bàn ở trận gặp Everton vì sự kém cỏi của các hậu vệ trong các tình huống cố định. Đó không phải là lần đầu tiên trong mùa này The Reds gặp khó khăn trong những tình huống như thế.

    Thành tích để thủng lưới 13 trận khiến hàng thủ Liverpool vẫn ở nửa trên bảng xếp hàng về mặt thành tích, nhưng từ tháng 9 tới giờ, họ mới có 1 trận sạch lưới và Rodgers còn rất nhiều việc phải làm cả ở hàng tiền vệ lẫn phòng ngự. Ít nhất là cho tới tháng 1, khi Liverpool có thể có thêm tiếp viện, họ cần phải dựa rất nhiều vào 2 tiền đạo.

    Tiền lệ của Man United và những đối thủ của Liverpool
    Mùa trước, có thể nói rằng Man United đã ghi bàn để vô địch, nhờ vào chữ ký cực kỳ thành công Robin van Persie. Họ đơn giản là ghi bàn nhiều hơn đối thủ đủ thường xuyên bất cứ khi nào hàng thủ mắc sai lầm. Liverpool có thể lấy đó làm gương.



    Trong số các đối thủ của The Reds, Tottenham hiện tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Manchester City thì phong độ khá thất thường và chơi kém cỏi trên sân khách.

    Một điểm vất vả nữa ở Goodison Park đã giúp Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 2 và thành tích trung bình 2 điểm/trận, đủ để thách thức vị trí trong tốp 4 và giành một suất dự Champions League mùa sau.

    Tối thứ Bảy, họ đã phải trông cậy rất nhiều nữa vào hàng công và cho tới tháng 1, SAS là phương án hữu hiệu nhất để Liverpool tiếp tục bước tiến của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội