Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Wayne Rooney, “Quỷ đầu đàn” thực thụ!
VIỆT DŨNG • 13:41 ngày 28/11/2013
Dù không ghi bàn, nhưng với cú đúp kiến tạo trên sân BayArena rạng sáng nay, Wayne Rooney vẫn xứng đáng là thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cho M.U, một “con quỷ đầu đàn” thực thụ.
    11/12 vòng đấu Premier League, 4/5 trận vòng bảng Champions League, 1/2 trận cúp Liên đoàn – tổng cộng Rooney đã góp mặt trong 16/19 trận chính thức của M.U mùa này. Dù đã có thời điểm nhà ĐKVĐ nước Anh chơi tệ, nhưng chưa bao giờ những màn trình diễn cá nhân của “gã Shrek” bị đánh giá thấp.


    Chỉ tính riêng tại Premier League, sau 11 trận đã đấu, cựu tiền đạo Everton đã ghi được tới 6 bàn thắng (bằng 1 nửa con số 12 bàn của cả mùa giải năm ngoái) và có 5 pha kiến tạo thành bàn. Tính về số cơ hội được tạo ra, Rooney cũng là “vô đối” với 26 lần. Không một ai kể cả Michael Carrick hay Antonio Valencia, những người thi đấu nhiều nhất trên hàng công của M.U mùa này làm được điều tương tự.

    Rooney liên tục tỏa sáng

    Ngay ở 2 trận thua Man City và West Brom tại Premier League, những màn trình diễn gây thất vọng tột cùng của thầy trò Moyes, “gã Shrek” cũng vẫn thể hiện được bầu nhiệt huyết và đẳng cấp vượt trội, dù tất nhiên nỗ lực của một cá nhân không thể lập tức vực dậy sự sa sút của cả một tập thể.

    Sự xuất sắc một cách bền bỉ ngay cả ở trong hoàn cảnh khó khăn của Rooney chắc chắn là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới đà thăng tiến hiện tại của “Quỷ đỏ”. David Moyes đã quá hiểu anh bởi chính ông là người dìu dắt tiền đạo này từ một tài năng trẻ lên tới tầm ngôi sao, và không có gì ngạc nhiên khi chính ông là người đang sử dụng Rooney tốt nhất. Hơn thế, điều đó đang giúp Moyes hưởng lợi.

    Chính sự kiên định của chiến lược gia người Scotland trong việc duy trì vai trò tiền đạo (hoặc phía sau tiền đạo) cho Rooney cũng đã giúp “gã Shrek” thi đấu ổn định hơn. Không còn phải hoang mang khi liên tục thay đổi quá nhiều vị trí khác nhau trên sân như khi còn được dẫn dắt bởi Alex Ferguson, Rooney lúc này được tạo điều kiện phát huy sở trường nhiều nhất có thể. Nhờ đó, chân sút người Anh nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao như ở mùa giải 2011/12.

    Moyes đang giúp Rooney "hồi sinh"

    Bên cạnh đó, ở độ tuổi 28, khi những bồng bột tuổi trẻ đã qua, trong khi sức mạnh, tốc độ và lòng nhiệt huyết lại chưa hề suy giảm, có thể nói “độ chín” của sự nghiệp Rooney đã tới. Không phải ngẫu nhiên mà Jose Mourinho, một HLV luôn thích mua về những ngôi sao đang ở đỉnh cao lại đánh tiếng muốn có tiền đạo của M.U ở kỳ CN Hè. Cũng giống như Cristiano Ronaldo tại Real Madrid, người Manchester cũng đang có cho mình một “siêu sao” có khả năng xoay vần cục diện trận đấu, và đang trong giai đoạn cực thịnh của đời cầu thủ.

    Trong thời điểm Van Persie đã phần nào sa sút vì tuổi tác và những chấn thương, sự “hồi sinh” của Rooney hơn lúc nào hết đang tỏ ra vô cùng quan trọng. M.U vẫn còn đang ở đầu thời kỳ chuyển giao giữa kỷ nguyên Ferguson vĩ đại và triều đại mới của “người được chọn” Moyes, nhưng với “con quỷ đầu đàn” Wayne Rooney trên hàng tấn công, NHM M.U vẫn có cơ sở để hy vọng vào một tương lai xán lạn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội