Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham sẽ ra sân với đội hình ra nào ở trận gặp M.U?
Chiêu Văn • 09:28 ngày 01/12/2013
Đã tới thời khắc phán xét với Tottenham. Sau thất bại tan nát cuối tuần rồi dưới tay Manchester City, HLV Spurs Andre Villas-Boas sẽ phải cân nhắc những thay đổi cần thiết trong cuộc tiếp đón Man United tối nay.
    Rất nhiều tin đồn đã xuất hiện liên quan tới tương lai của HLV người BĐN ở Bắc London sau trận thua 0-6 tại Etihad. Thất bại đó đồng nghĩa với việc Villas-Boas cần một cách tiếp cận khác tối nay. Nhưng không may cho ông, ngay cả thay đổi cũng không bảo đảm một kết quả tích cực.

    Sự thiếu ổn định của Spurs mùa này khiến rất khó xác định đâu là đội hình xuất phát hay nhất của họ. Dự đoán Villas-Boas sẽ cho ra sân đội hình đá chính ra sao là điều nhiều rủi ro. Thách thức từ nhà vô địch Premier League cũng khiến chiến lược gia người BĐN có thể muốn tạo bất ngờ cho đối thủ ở White Hart Lane.

    Dù bản thân Man United cũng đang tìm kiếm sự ổn định, họ đã có cú hích lớn vào giữa tuần với chiến thắng đậm đà nhất trên sân khách trong lịch sử CLB ở Champions League: Đánh bại Bayer Leverkusen 5-0 ngay trên đất Đức.

    Đội bóng của HLV David Moyescó thể không có chiều sâu đội hình tốt nhất ở Premier League, nhưng những người đá chính của ông, từ một Wayne Rooney đang chơi rất hay cho tới "cây trường sinh" Ryan Giggs vẫn bền bỉ tỏa sáng ở tuổi 40 và chân sút thượng thặng Robin van Persie, là thừa đủ để có một chiến thắng, ở bất cứ sân bóng nào.


    Hugo Lloris

    Villas-Boas đã cho thấy chiều sâu đội hình của ông (dù các kết quả không tốt lắm) với 9 sự thay đổi trong chiến thắng 2-0 trước Tromso ở Europa League tối thứ Năm trên đất Na Uy. Do ý nghĩa rất khiêm tốn của trận đấu vào giữa tuần, sẽ là hồ đồ nếu dựa vào đó mà dự đoán đội hình xuất phát của Tottenham cho trận gặp Man United.

    Bất chấp trải nghiệm cay đắng trong cơn mưa bàn thắng ở Man City, Hugo Lloris sẽ vẫn là người bắt chính trong khung thành Tottenham. Một người khác khá chắc chắn đá chính là hậu vệ phải Kyle Walker, do người đá dự bị cho anh Kyle Naughton đã không gây đủ ấn tượng ở Tromso.

    Ở vị trí trung vệ, sẽ là ngạc nhiên lớn nếu Villas-Boas loại đội trưởng của ông, Michael Dawson. Cả Dawson và Younes Kaboul đều chơi tệ trước Man City, nhưng cơ hội tạo dựng lại mối quan hệ đối tác từng khá thành công vào đầu mùa giữa Dawson và Vlad Chiriches (cả hai đã ra sân ở Na Uy) có thể khiến đó là bộ đôi trung vệ của Spurs tối nay.

    Do Danny Rose vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng năng Jan Vertonghen sẽ đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Emmanuel Adebayor cũng chưa bình phục một vết đau cơ và Harry Kane chắc chắn vắng mặt, khiến kế hoạch bố trí cặp tiền đạo một to cao nhiều sức mạnh, một nhỏ con tốc độ khéo léo (như đã được thử nghiệm một thời gian ngắn cuối tuần trước) có thể sẽ bị gác lại.


    Emmanuel Adebayor (phải)

    Nếu Adebayor vắng mặt, Roberto Soldado có lẽ sẽ được thử vận may trên hàng công một lần nữa, dù đã chơi trọn 90 phút tối thứ Năm. Nếu chân sút người TBN lại gây thất vọng, rất có khả năng Jermain Defoe sẽ được trao cơ hội đá chính trận thứ 2 ở Premier League mùa này khi Tottenham gặp Fulham vào tối thứ Tư.

    Ở hàng tiền vệ và 2 cánh, Villas-Boas sở hữu quá nhiều cầu thủ chất lượng khiến cho suất đá chính với mỗi cầu thủ ở Spurs giống như một đợt xổ số. Paulinho và Sandro là những người đã nghỉ ngơi ở Europa League, nên rất có thể họ sẽ đá chính, cũng là một lựa chọn hợp lý ở thời điểm này.

    Nếu dựa vào đó, bạn cũng có thể cho rằng Mousa Dembele, Lewis Holtby, Gylfi Sigurdsson hay thậm chí Nacer Chadli sẽ đảm nhận 3 vị trí tiền vệ công. Phong độ mà Dembele từng chứng tỏ trước Man United, cùng khả năng lên công về thủ của anh, là đủ hấp dẫn với Villas-Boas. Thật ra, vì áp lực thành tích, HLV người BĐN thậm chí có thể sử dụng hàng tiền vệ 3 người Dembele, Paulinho và Sandro, để đảm bảo trước hết sự chắc chắn.

    Ở một bên cánh, Lennon được ưu tiên vì tốc độ và khả năng bám biên. Tức là còn lại 1 vị trí. Ở cánh bên kia, sau khi đã vắng mặt ở trận gặp Man City, Andros Townsend đã khẳng định được năng lực của anh với trận đấu ấn tượng trước Tromso và có nhiều hy vọng trở lại đội hình xuất phát cho thử thách lớn vào cuối tuần.

    Mùa trước là lần đầu tiên Spurs không thua trước Man United trong một mùa bóng kể từ mùa 1989/90. Mùa này, họ đã không thể đánh bại Arsenal, Chelsea, Everton và Man City. Villas-Boas đang cần một chiến thắng lớn hơn bao giờ hết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội