Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Morata là lựa chọn chính xác của Arsenal?
Chi Nguyễn • 13:28 ngày 03/12/2013
Alvaro Morata đang chờ ngày để gia nhập Arsenal. Tiền đạo trẻ không có đất dụng võ ở Real liệu có phải là lựa chọn chính xác của HLV Arsene Wenger trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho "Pháo thủ"?
    Ít ngày qua, thông tin trên tờ Daily Star khẳng định Arsenal đã đạt được thỏa thuận với Real về việc mượn Morata trong 6 tháng, tính từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ mở cửa vào tháng 1/2014.

    HLV Wenger muốn dùng Morata như một sự thay thế cho Olivier Giroud mỗi khi tiền đạo người Pháp không thể ra sân thi đấu, hoặc tạo cơ hội để chân sút chủ lực của "Pháo thủ" được nghỉ ngơi khi có lịch thi đấu dày đặc.

    Trước đó, Arsenal có ý nhắm đến Karim Benzema, tiền đạo ngôi sao cũng đang khoác áo Real Madrid. Nhưng cuối cùng, đội chủ sân Emirates lại chọn Morata.


    Morata có tài nhưng chưa có cơ hội thể hiện ở Real

    So với đàn anh người Pháp ở Real, Morata rõ ràng thua kém về mặt đẳng cấp. Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đã chứng tỏ phần nào tài năng khi thi đấu cho đội trẻ Castilla của Real, và đặc biệt là ở giải U21 châu Âu vừa diễn ra trong mùa Hè vừa qua. Tại giải đấu này, Morata đã ghi 6 bàn để giành danh hiệu Vua phá lưới, qua đó giúp U21 Tây Ban Nha bước lên ngôi vô địch.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, Morata có khả năng sẽ thích nghi nhanh chóng với phong cách thi đấu tại Premier League và Arsenal. Tiền đạo 21 tuổi này có những tố chất phù hợp để có thể thi đấu tốt ở xứ sương mù: nhanh, khỏe và khéo. Bên cạnh những yếu tố cơ bản đó, Morata luôn giữ được sự bình tĩnh khi đối diện thủ môn đối phương.


    Morata đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại giải U21 châu Âu 2013

    Thống kê cho thấy, Morata có tỉ lệ thắng trong các pha không chiến là khá cao : 71% ở mùa giải trước, và 69% trong mùa giải năm nay. Giroud cũng rất mạnh trong những pha tranh bóng trên không với các hậu vệ đối phương. Vì thế, nếu tiền đạo người Pháp không thể ra sân, Morata sẽ giúp Arsenal duy trì lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Bên cạnh đó, Morata cũng rất phù hợp với vai trò tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 nhờ lợi thế về hình thể (cao 1m87, nặng 80 kg), thể lực và kĩ thuật.

    Morata cũng có thể đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ cánh trái. Trong trận El Clasico ở mùa trước, Morata đã được HLV Jose Mourinho đang nắm quyền ở thời điểm đó tại Real xếp chơi ở vị trí này trong đội hình xuất phát.

    Tiền đạo sinh năm 1992 này cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới tại Arsenal, bởi tại đây anh sẽ nhận được sự giúp đỡ của những ngôi sao đồng hương như Santi Cazorla và Nacho Monreal. Đó là chưa kể "Giáo sư" Wenger cũng nói được tiếng Tây Ban Nha một cách trôi chảy.

    Xem lại những pha xử lý kĩ thuật của Morata

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội