Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Andre Schuerrle: Điểm sáng giúp Mourinho lạc quan
QUANG MINH • 14:13 ngày 08/12/2013
Andre Schuerrle chính là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea trong thất bại 2-3 trước Stoke tối qua. Với màn trình diễn xuất sắc đó, tiền vệ người Đức sẽ mang đến những lựa chọn tốt hơn cho HLV Jose Mourinho trong thời gian tới.
    Quãng thời gian gần đây, cỗ máy Chelsea của Jose Mourinho đang bắt đầu có những dấu hiệu chuệch choạc. Trận thắng nghẹt thở 4-3 trên sân The Light của Sunderland đã phần nào phơi bày được sự lơi lỏng của hàng phòng ngự. Rất may là hàng công kịp tỏa sáng để mang về 3 điểm trọn vẹn.

    Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tới sân Britannia tối qua, điều đó đã không còn được lặp lại. Hàng phòng ngự Chelsea vẫn để lộ những khoảng trống chết người, vẫn có những tình huống mất bóng đáng tiếc tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Song, ở trận đấu này hàng công đã không thể "phục vụ" được sự "hào phóng" của các đồng đội tuyến dưới. Kết quả là The Blues gục ngã trước Stoke với tỷ số 2-3, dù là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

    Khi mùa giải đang chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút, thất bại của Chelsea chắc chắn sẽ khiến Mourinho cảm thấy không hài lòng. Với quyết tâm mang về sân Stamford Bridge chức vô địch Premier League, cú sảy chân này sẽ được Mourinho nhìn nhận cụ thể hơn thay vì ngồi đó để gặm nhấm sự nuối tiếc.

    Jose Mourinho không hài lòng với thất bại của đội nhà

    Đối với phe đối lập, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea, việc đội bóng thành London thất bại sẽ giúp họ có cơ hội bứt tốc hoặc thu hẹp khoảng cách về điểm số. Bởi thế, cuộc đua trong thời gian tới chắc chắn sẽ trở nên rất quyết liệt và Mourinho phải nhanh chóng đưa con tàu màu Xanh trở lại quỹ đạo chiến thắng.

    Có thể thấy, dù thất bại trong trận đấu này, Chelsea cũng nhận ra được những dấu hiệu rất tích cực, đặc biệt là đến từ tiền vệ trẻ Andre Schuerrle, cầu thủ lập cú đúp bàn thắng. Eden Hazard cùng với tuyển thủ quốc gia Đức là hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc trong trận đấu vừa qua. Khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật đã giúp những miếng đánh từ biên lao thẳng vào vòng cấm đối phương trở nên nguy hiểm hơn. Điều này đã không được thể hiện trong chiến thắng nghẹt thở trước Sunderland hồi giữa tuần.

    Schuerrle trong một ngày "lên đồng" đã có cho riêng mình một cú đúp, và nếu may mắn hơn đã phải có được một hat-trick. Tất cả đều là những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bàn mở tỷ số là cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng tinh tế vào góc xa, bàn thứ hai lại là một cú nã đại bác khiến Begovic không có cơ hội cản phá.


    Schuerrle và Hazard sẽ là đôi cánh thiên thần của Chelsea

    Rõ ràng, phương án để Mata đã như một cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 là không khả thi. Bởi thế, đôi cánh thiên thần của Chelsea lúc này có lẽ sẽ là Schuerrle bên cánh phải và Hazard bên hành lang cánh trái. Trong trường hợp Oscar trở lại sau chấn thương và đá hộ công, HLV Mourinho sẽ có được những sự lựa chọn tối ưu cho cuộc trường chinh tới danh hiệu vô địch Premier League.

    Một vấn đề nữa mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải nhìn nhận lại một cách rõ nét chính là khả năng tập trung của hàng phòng ngự. 10 trận gần đây, Chelsea đã để thua 13 bàn thắng, trong đó chỉ trong 2 trận đã qua họ để thua 6 bàn. Trong khi đó, hàng công tiếp tục im lặng, một sự im lặng đáng lo ngại dù rằng đó là những ngôi sao chất lượng như Fernando Torres, Samuel Eto'o.

    "Khi chơi tốt, nhiệm vụ đó là khá dễ dàng với ba cầu thủ tấn công phía sau tiền đạo, khoảng trống là rất nhiều. Hazard, Mata và Schuerrle đã chơi một trận rất hay, kiến tạo rất nhiều nhưng trong một trận đấu đáng ra chúng tôi phải sớm kết liễu số phận đối thủ thì lại không thể làm được", HLV Mourinho trả lời phỏng vấn.

    Mourinho sẽ an tâm hơn với Schuerrle và Hazard

    "Chúng tôi đã không ghi nhiều bàn lại còn phạm sai lầm ở hàng phòng ngự. Nếu đã không thể ghi nhiều bàn thì hàng thủ không được mắc lỗi, khi đó bạn có thể thắng với tỷ số tối thiểu".

    Schuerrle chính là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh nhuốm màu u ám của The Blues tối qua, bởi thế nếu Mourinho gặp vấn đề trong khâu dứt điểm, triển khai tấn công thì cầu thủ 23 tuổi sẽ là một lựa chọn hợp lý. Với sự có mặt của tiền vệ người Đức, Chelsea có thêm nhiều miếng đánh từ biên, những pha dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội