Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
ĐHTB vòng 15 Premier League: Vắng bóng sao lớn
QUANG MINH • 16:44 ngày 09/12/2013
Các ông lớn như M.U, Arsenal Man City hay Chelsea đã có một tuần thi đấu bết bát, chính vì thế không bất ngờ khi trong ĐHTB của tuần vừa rồi vắng mặt những ngôi sao hàng đầu.
    Cùng nhìn lại 11 gương mặt xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.


    Thủ môn: John Ruddy (Norwich City)
    Vòng đấu thứ 15 không phải là ngày của các thủ môn. Nhưng, màn trình diễn của John Ruddy lại đặc biệt xuất sắc. Chính phong độ chói sáng của thủ thành 27 tuổi này đã giúp Norwich đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của chủ nhà West Brom. Trong cả trận đấu, Ruddy đã có được 10 tình huống cản phá bóng thành công, nhiều hơn bất cứ thủ thành nào khác tại Premier League ở lượt đấu cuối tuần qua.

    John Ruddy

    Hậu vệ phải: Kyle Walker (Tottenham)
    Tottenham đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân The Light của Sunderland. Góp phần không nhỏ vào thành công đó là màn trình diễn ấn tượng của Kyle Walker. Trong cả trận đấu, tài năng sáng giá của bóng đá Anh đã có 98 pha chạm bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào có mặt trên sân và tạo ra 2 tình huống ngon ăn cho các đồng đội. Cầu thủ 23 tuổi này cũng đang là hậu vệ dẫn đầu về khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội (27 lần) ở mùa giải năm nay.

    Kyle Walker (trái)

    Hậu vệ trái: John Arne Riise (Fulham)
    Đã từ khá lâu rồi, cái tên Riise không thường xuyên được người ta nhắc đến. Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Rene Meulensteen, Fulham đang có dấu hiệu hồi sinh, kéo theo đó là sự trở lại của lão tướng người Na Uy. Khả năng lên tham gia tấn công, những cú sút xa uy lực của hậu vệ 33 tuổi này đã khiến hàng phòng ngự Aston Villa gặp nhiều khó khăn. Kể từ khi chuyển tới Fulham năm 2011, Riise đã tung ra tổng cộng 89 cú dứt điểm nguy hiểm, đáng tiếc là anh chưa có được bàn thắng nào.

    John Arne Riise

    Trung vệ: Fabricio Coloccini (Newcastle)
    Dũng mãnh, quyết đoán và chính xác trong từng pha xử lý bóng. Đội trưởng Coloccini chính là một trong số ít những người thi đấu tốt nhất, anh giúp hàng phòng ngự Newcastle đứng vững trước các đường lên bóng tấn công của chủ nhà M.U.

    Coloccini  và Williamson 

    Trung vệ: Mike Williamson (Newcastle)
    Cùng với đội trưởng Coloccini, Williamson đã trở thành tấm lá chắn vững chắc trước mặt thủ môn Tim Krul. Ngoài việc phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của van Persie, trung vệ 30 tuổi có chiều cao 1m91 này gần như không cho bất cứ cầu thủ nào bên phía M.U có cơ hội giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không.

    Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle)
    HLV Alan Pardew đã mất rất nhiều công sức để giữ chân Cabaye ở lại sân St. Jame's Park trước sự lôi kéo của nhiều đội bóng, trong đó có M.U. Và ngày thứ Bảy vừa qua, tiền vệ người Pháp đã có câu trả lời cho quyết định sáng suốt của HLV Pardew khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới M.U, giúp đội nhà có chiến thắng đầu tiên trên sân Old Trafford sau 41 năm. Ngoài bàn thắng đó, tiền vệ 27 tuổi này còn có khá nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn De Gea. Cabaye cũng trở thành cầu thủ thứ 11 của Newcastle có bàn thắng tại Premier League mùa giải này.

    Cabaye (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U

    Tiền vệ: Leroy Fer (Norwich)
    Leroy Fercó pha kiến tạo tinh tế cho Gary Hooper dứt điểm mở tỷ số ngay phút thứ 13 của trận đấu với West Brom, trước khi thực hiện màn solo đánh bại thủ môn Myhill ấn định chiến thắng 2-0 cho Norwich. Sau những gì đã thể hiện, Leroy Fer xứng đáng có một suất trong ĐHTB. Với bàn thắng ở phút 89, Fer đã có được 3 bàn sau phút thứ 80, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại Premier League mùa này.

    Leroy Fer

    Tiền vệ: Scott Parker (Fulham)
    Scott Parker và Steve Sidwell đã có mộ trận đấu thành công. Ở tuổi 33, Parker vẫn cho thấy sự dẻo dai, tinh tế và quyết đoán trong từng pha xử lý. Khả năng đánh chặn cực tốt của cựu cầu thủ Tottenham đã giúp giảm tải rất nhiều cho hàng phòng ngự của Fulham trước những đợt tấn công của đội khách Aston Villa. Ở mùa giải này, Parker đã thực hiện 41 pha tắc bóng và thành công tới 31 lần. Trong trận đấu vừa qua anh cũng có được 3 tình huống tắc bóng thành công.

    Scott Parker (trong)

    Tiền đạo: Andre Schuerrle (Chelsea)
    Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Andre Schuerrle đã có riêng mình một cú đúp bằng những bàn thắng rất đẹp mắt và tinh tế. Đáng tiếc là Chelsea lại để chủ nhà Stoke City lộ ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-2. Với màn trình diễn chói sáng đó, không bất ngờ khi tuyển thủ quốc gia Đức xuất hiện tại ĐHTB.

    Andre Schuerrle ăn mừng bàn thắng với Eden Hazard

    Tiền đạo: Cameron Jerome (Crystal Palace)
    Trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu với Cardiff City. Ngoài ra, Cameron Jerome còn liên tục quấy rối hàng phòng ngự đội khách trước khi góp công lớn giúp người đồng đội Chamak ghi bàn. Tóm lại, Cameron Jerome đã có một trận đấu thành công và xứng đáng lần đầu tiên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của tuần.

    Cameron Jerome (trái)

    Tiền đạo: Luis Suarez (Liverpool)
    Không thực sự tỏa sáng như trận đấu giữa tuần trước, song Luis Suarez vẫn có được một màn trình diễn khá ấn tượng trên sân nhà Anfied trước đội khách West Ham. Tuyển thủ Uruguay có được 1 bàn thắng, 1 pha sút bóng đập người hậu vệ Joey O'Brien đội khách ghi bàn. Khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật của Suarez đã khiến hàng phòng ngự West Ham khốn đốn. Trong cả trận anh có 7 pha đi bóng thành công, tung ra 9 cú sút, nhiều hơn tổng số cú sút của tất cả các cầu thủ khách (8). Với bàn thắng vừa qua, Suarez đã có được 11 bàn thắng trên sân Anfield, cân bằng với thành tích anh làm được trong cả mùa giải 2012/13.

    Luis Suarez
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội