Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những "hiện tượng" sớm nở tối tàn của Premier League
V. DŨNG • 18:48 ngày 25/12/2013
Bên cạnh những ngôi sao đẳng cấp và ổn định, Premier League sở hữu không ít “sao xẹt” chỉ gây ấn tượng trong một thời gian ngắn và sớm lụi tàn. Kết thúc năm 2013, hãy cùng nhìn lại những “hiện tượng” từng nổi đình nổi đám xứ sương mù một thời trước khi nhanh chóng chìm vào quên lãng.
    Christian Benteke


    Xếp thứ 4 trong danh sách ghi bàn mùa giải năm ngoái, chỉ sau Robin Van Persie, Luis Suarez và Gareth Bale, Benteke được xem là bản hợp đồng thành công và “hời” nhất của Aston Villa. Họ tìm mọi cách giữ chân anh, khước từ mọi lời đề nghị từ các đội bóng lớn, và đặt mọi kỳ vọng vào anh ở mùa giải mới. Nhưng thật đáng tiếc, chân sút 21 tuổi người Bỉ đang “lặng lẽ” một cách đáng lo ngại, với chỉ 4 pha lập công từ đầu mùa.

    Michu


    Không khác gì Benteke, Michu đã có một mùa giải 2012/13 như mơ cùng Swansea, và thậm chí được không ít cuộc bầu chọn nhận định là bản hợp đồng thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây, khi đội bóng xứ Wales chỉ phải chi ra có 2 triệu bảng để sở hữu anh. Tiền đạo người TBN ghi được tới 18 bàn thắng, xếp thứ 4 trong danh sách làm bàn mùa trước. Nhưng những chấn thương đang hành hạ anh kể từ đầu mùa giải năm nay. Phong độ của Michu sa sút thấy rõ, với chỉ 2 pha lập công tại Premier League. Dù sao, người hâm mộ Swansea vẫn hy vọng anh sẽ chơi tốt hơn trong giai đoạn lượt về, khi những ám ảnh chấn thương đã hoàn toàn bị bỏ lại phía sau.

    Demba Ba


    Mùa Đông năm ngoái, Ba được Chelsea chiêu mộ và mô tả như một bản hợp đồng giá rẻ nhưng sẽ vô cùng hiệu quả, bởi anh đã ghi được tới 29 bàn chỉ trong 1 mùa giải rưỡi chơi bóng cho Newcastle. Thế nhưng HLV Rafa Benitez và BLĐ The Blues đã tính toán sai, bởi chân sút người Senegal đã không còn là chính mình kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge. Nửa cuối mùa giải năm ngoái, anh chỉ ghi được đúng 2 bàn tại Premier League cho Chelsea và giờ thì thậm chí còn đang phải cạnh tranh cho suất… dự bị tại đội bóng London.

    Rickie Lambert


    Tỏa sáng trong màu áo Southampton mùa trước cũng như đầu mùa này, Lambert được nhận phần thưởng xứng đáng là màn ra mắt trong màu áo ĐT Anh, và anh cũng đã tận dụng được cơ hội gây ấn tượng với HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên kể từ sau giai đoạn đó, chân sút 31 tuổi chơi không còn quá ấn tượng cùng sự sa sút chung của Southampton. Lúc này anh mới chỉ ghi được 5 bàn thắng tại Premier League.

    Clint Dempsey


    Gia nhập Fulham từ năm 2007, nhưng mùa giải 2011/12 mới là thời điểm tiền vệ người Mỹ thực sự bùng nổ với 17 bàn thắng tại Premier League và được bầu là cầu thủ hay nhất tại Craven Cottage năm 2012. Ngay sau đó, anh chuyển tới Tottenham và dù đã chơi khá tốt (ghi được 7 bàn sau 29 trận) nhưng mùa Hè vừa qua anh đã thực sự khiến người hâm mộ bóng đá bất ngờ khi quyết định trở lại giải đấu quê nhà MLS chơi bóng cho Seattle Sounders. Hiện Dempsey đã trở lại Fulham theo bản hợp đồng cho mượn 2 tháng trong thời gian MLS tạm nghỉ, và hy vọng rằng anh sẽ chứng tỏ mình khác với những “sao xẹt” khác tại Premier League.

    Andy Carroll


    Chỉ sau nửa mùa giải tỏa sáng tại Newcastle, Carroll lập tức được HLV Kenny Dalglish đưa về Anfield với mức phí “khủng” 30 triệu bảng. Sở hữu khả năng không chiến nhất nhì Premier League cùng thể lực cực tốt trong khi mới chỉ 21 tuổi, Carroll được xem là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá xứ sương mù. Mặc dù vậy, anh nhanh chóng “hiện nguyên hình” là bản hợp đồng “hớ” bậc nhất mùa Đông, với chỉ 6 bàn thắng sau 44 lần ra sân trong màu áo Liverpool. Anh đã phải “khăn gói” sang West Ham theo dạng cho mượn cả mùa giải năm ngoái, và chính thức ra đi theo một hợp đồng trị giá 15 triệu bảng mùa Hè vừa qua.

    Andy Johnson


    Trong màu áo “tân binh” Crystal Palace, Johnson đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời, đáng tiếc là chỉ với cá nhân anh. Chân sút đầu trọc này ghi được tới 21 bàn thắng trong mùa giải 2004/05, chỉ xếp sau duy nhất Thierry Henry của Arsenal (25 bàn). Đáng tiếc nỗ lực của một mình anh đã không cứu nổi Palace khỏi thảm cảnh rớt hạng. Johnson sau một mùa bóng cố gắng giúp đội bóng thăng hạng không thành đã rời khỏi con tàu đắm Selhurst Park và gia nhập Everton. Tuy nhiên bản năng săn bàn “sát thủ” mùa 2004/05 thì anh không bao giờ có thể tìm lại được.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội