Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Sự nóng vội có thể "giết chết" cả một thế hệ
Chiêu Văn • 15:23 ngày 26/12/2013
HLV David Moyes đang có rất nhiều kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Trả lời tờ báo địa phương Manchester Evening News về việc ông có mua sắm vào mùa đông hay không, HLV M.U nói ông sẽ “cố gắng”, nhưng những gì ông chia sẻ sau đó mới là đáng ngại.
    Moyes nói ông sẽ cân nhắc gọi lại các cầu thủ trẻ người Anh đang cho mượn như Nick Powell, Jesse Lingard và Ryan Tunnicliffe: “Chúng tôi sẽ cố gắng vào tháng 1 (để tìm mua cầu thủ), nhưng trước hết chúng tôi sẽ xem xét gọi lại các cầu thủ trẻ của chúng tôi, như Jesse Lingard, Nick Powell và Ryan Tunnicliffe. Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ trẻ đang được mang cho mượn và tôi sẽ để mắt theo dõi họ sát sao. Họ là tương lai, là một phần của CLB. Họ hiểu hệ thống này và có thể trở lại nếu chúng tôi cần trong tháng 1”.

    Nhưng trong khi một số CĐV Man United có thể thấy háo hức với khả năng một nhóm cầu thủ trẻ bản địa tự đào tạo sẽ có cơ hội thể hiện mình thay vì một chữ ký nhập khẩu đắt tiền, Moyes sẽ phải cân nhắc các quyết định của ông một cách hết sức thận trọng.

    Lingard, Powell và Tunnicliffe hiện đang học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Chơi theo dạng cho mượn tại Birmingham, Wigan và Ipswich, họ đang thu thập được những kinh nghiệm vô giá tại Championship.


    Powell khó thể cạnh tranh một suất đá chính ở M.U

    Danh sách những cầu thủ trưởng thành theo dạng cho mượn ở Anh rất dài bao gồm những ngôi sao lớn nhất: David Beckham, Rio Ferdinand, Frank Lampard, John Terry, Andros Townsend, Ross Barkley, Danny Welbeck và Tom Cleverley chỉ là vài ví dụ nổi bật.

    Nếu không rời Old Trafford, nhiều khả năng Powell, Lingard và Tunnicliffe chỉ chơi cho đội dự bị của Man United mùa này. Thay vì thế, hiện họ đã có tổng cộng 47 trận ra sân ở giải đấu hạng cao thứ hai của Anh mùa này. Powell thậm chí còn được trải nghiệm Europa League trong màu áo Wigan, đội vô địch Cup Liên đoàn mùa trước.

    Ban tổ chức Premier League đã nỗ lực tăng cường tính cạnh tranh của giải U21 trong thời gian qua, nhưng xét về trải nghiệm thực tế thì giải đó vẫn không thể sánh được với Championship.

    Cả ba cầu thủ của Man United đang thể hiện rất tốt ở CLB mượn họ và với Moyes, ý nghĩ đưa họ trở lại Old Trafford là không thể tránh khỏi. Điều đó đặc biệt đáng xem xét với Powell, một tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh cả Marouane Fellaini và Michael Carrick hiện vẫn chưa bình phục chấn thương.


    Jesse Lingard, một trong những tài năng trẻ đang thi đấu rất hay khi được đem cho mượn

    Nhưng Moyes cũng cần cân nhắc một bối cảnh rộng lớn hơn. Nếu Powell có cơ hội ra sân thật sự ở Old Trafford, ông nên đưa anh trở lại. Được tập cùng đội một Man United đã là trải nghiệm lý tưởng với bất cứ cầu thủ nào và nếu có những cơ hội thật sự, 90 phút trọn vẹn, ở Premier League, Powell sẽ trưởng thành nhanh chóng.

    Tuy nhiên, cả Fellaini và Carrick dự kiến sẽ trở lại trước khi tháng 1 kết thúc. Nếu Powell chỉ ra sân để ngồi dự bị, vào sân trong 20 phút cuối rồi lại chuyển xuống đá ở đội dự bị, thì tốt hơn là anh nên ở lại Wigan. Điều tương tự cũng đúng với Lingard và Tunnicliffe.

    Hiện đang xếp thứ 8 ở Premier League và danh sách chấn thương đang kéo dài, dễ hiểu tại sao Moyes chịu nhiều sức ép từ các mục tiêu ngắn hạn và muốn gọi lại những cầu thủ trẻ đang đem cho mượn. Nhưng ngồi dự bị ở Old Trafford sẽ không có ích nhiều cho họ. Cả ba đang nhận được sự đào tạo tuyệt vời từ thực tế ở Championship và Moyes phải có lý do rất thuyết phục nếu ông định cắt ngang quá trình đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội