Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật các trận còn lại vòng 20: Everton chết hụt trên sân Stoke
Đức Châu • 07:00 ngày 02/01/2014
Chuỗi trận bất bại trên sân khách của Everton đã kéo dài sang con số 6. Song, khó có thể xem màn trình diễn của thầy trò HLV Roberto Martinez trên sân Britannia đêm qua là thành công.
    Lâu nay, Everton vốn có thành tích đối đầu rất tốt trước Stoke, nhưng đúng vào trận đấu đầu tiên trong năm 2014, họ đã sập bẫy đối thủ này.

    Trước khí thế đang lên của Everton, chủ nhà Stoke đã chủ động nhường thế trận. Đội bóng chủ sân Britannia chọn lối đá chậm, đồng thời tập trung khá đông cầu thủ trên phần sân nhà. Dù thi đấu với đội hình khá thấp, nhưng Stoke mới là đội chủ động hơn. Trong khi Everton triển khai bóng khá khó khăn thì chủ nhà lại có những pha phản công sắc lẻm.

    Càng chơi, Everton càng tỏ ra nóng vội. Những đường tấn công của họ vì thế cũng mất đi tính sáng tạo và bất ngờ. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã tung ra đến 14 cú kết thúc nhưng chỉ có 3 đi trúng đích. Tính ra, tỷ lệ dứt điểm chính xác của Everton chỉ đạt 21%.


    Baines ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton trên sân Stoke

    Trong khi Everton bế tắc thì Stoke đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp 2, nhờ công nhờ công Assaidi. Kể từ đây, đội chủ nhà càng có lý do để lui về phòng ngự. Trong khi, HLV Roberto Martinez của Everton liên tiếp đưa những nhân tố tấn công như Jelavic, Naismith và Osman vào sân. Song những sự thay đổi này không làm Everton thi đấu tốt hơn. Việc bố trí quá nhiều cầu thủ ở tuyến trên khiến khu vực vòng cấm Stoke trở nên ngột ngạt. Phần lớn những đường lên bóng của Everton đều bị đánh bật ngay ở vạch 16m50.

    Everton cứ thế tấn công với những nỗ lực tuyệt vọng. Đến phút 90, cuối cùng thần may mắn cũng mỉm cười với đoàn quân của HLV Roberto Martinez. Trong một tình huống Osman xâm nhập vòng cấm, Pennant bên phía Soke đã phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Từ khoảng cách 11m, Baines không phạm phải sai lầm nào, hạ thủ môn Butland, đem lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 quý như vàng cho Everton.

    Dù hút chết rời sân Britannia, nhưng Everton không thể hài lòng với những gì mình có. Với việc chỉ giành được 1 điểm trên sân Brittannia, Everton đã rơi khỏi Top 4 Premier League. Đau cho thầy trò Martinez khi đội bóng chiếm chỗ của họ là kình địch cùng thành phố Liverpool

    Kết quả các trận
    Crystal Palace - Norwich: 1-1
    Fulham - West Ham: 2-1
    Stoke - Everton: 1-1
    Sunderland - Aston Villa: 0-1
    West Brom - Newcastle: 1-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội