Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chuyện "tân binh" của Chelsea & 2 năm bị quên lãng
Chi Nguyễn • 18:00 ngày 02/01/2014
Bertrand Traore đã phải chờ tới 2 năm mới có thể hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea. Trong quãng thời gian vừa qua, cầu thủ 18 tuổi này đã suýt bị đội bóng thành London quên lãng.
    Thực tế, Bertrand đã đến Chelsea từ hồi tháng 8/2010. Khi đó, câu chuyện về tiền vệ 16 tuổi này đã trở thành một đề tài bàn tán sôi nổi ở quê nhà Burkina Faso.

    Thời điểm đó, những người dân Burkina Faso đã hi vọng sẽ được thấy Bertrand sớm thi đấu bên cạnh những ngôi sao châu Phi hàng đầu của Chelsea như Didier Drogba, Michael Essien hay John Obi Mikel. Nhưng do chưa thi đấu trận nào cho ĐTQG, Bertrand đã không thể hoàn tất việc ký hợp đồng với Chelsea theo quy định ở Premier League. Mãi đến tháng 1/2012, Chelsea vẫn khẳng định cầu thủ sinh năm 1995 này chưa nằm trong biên chế chính thức của họ.

    Sau khi được HLV Paolo Duarte gọi về ĐT Burkina Faso thi đấu trong trận giao hữu với Guinea Xích đạo hồi tháng 9/2011 và tiếp đó là những trận đấu ở CAN Cup 2012, Bertrand giờ đây mới hội tụ điều kiện ký hợp đồng chính thức với Chelsea. Như đã biết, thông báo này được Chelsea xác nhận trên trang chủ của đội bóng hôm thứ Tư vừa qua (1/1).



    Nhưng có một điều ít ai biết là trong 2 năm vừa qua, Bertrand đã suýt bị Chelsea lãng quên. Giới thạo tin Premier League còn cho biết, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí còn tính đến việc bỏ qua Bertrand để chuyển hướng sang chiêu mộ anh trai của cầu thủ này là Alain đang thi đấu cho Auxerre ở thời điểm đó.

    Nhưng sự tự tin và kiên nhẫn đáng kinh ngạc của một cầu thủ tuổi teen đã giúp Bertrand đạt được giấc mơ gia nhập Chelsea. “Chelsea nói cậu không phải là cầu thủ của họ, nhưng ĐTQG lại ghi thông tin CLB của cậu là Chelsea?”, một phóng viên ở quê nhà Burkina Faso từng hỏi về sự trắc trở trong việc gia nhập Chelsea của Bertrand. Khi ấy Bertrand mới 17 tuổi và đã trả lời ngắn gọn với một nụ cười: “Không phải vội, anh rồi sẽ thấy tôi ở Stamford Bridge”.

    Trong 2 năm được ghi nhận chỉ là một cầu thủ học việc của Chelsea, Bertrand vẫn thường xuyên được gọi về thi đấu cho ĐTQG. Điều này đã gây ra những phản ứng tiêu cực ở Burkina Faso vì nhiều người cho rằng những cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp theo cách đường đường chính chính xứng đáng có được vị trí đó của Bertrand. Thêm vào đó, dù Bertrand đã có 8 lần thi đấu cho ĐT Burkina Faso, từng tham gia du đấu trong mùa Hè vừa qua với Chelsea, nhiều người vẫn còn chưa bao giờ nhìn thấy cầu thủ này chơi bóng.



    Bertrand là cầu thủ “nhà nòi” khi cha của anh cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp của Bertrand là ASF Bobo-Dioulasso, cũng đội bóng mà cha anh khoác áo khi xưa.

    Bertrand là một tiền vệ chơi thiên về kĩ thuật, có thể cầm bóng và điều tiết thế trận. Bên cạnh đó, một điểm mạnh của tiền vệ 18 tuổi này là những cú sút tầm xa uy lực. Ban huấn luyện của Chelsea đánh giá Bertrand có phong cách thi đấu khá giống với huyền thoại Frank Lampard. Tuy vậy, theo HLV Duarte của ĐT Burkina Faso, Bertrand cần phải cải thiện thể lực để có thể thích nghi và tỏa sáng ở Premier League.

    Một số thông tin cơ bản về Bertrand Traore

    Ngày sinh: 6/9/1995, Burkina Faso
    Vị trí thi đấu: Tiền vệ
    Chân thuận: Trái
    Trận đấu quốc tế đầu tiên: ngày 25/10/2009 gặp Thổ Nhĩ Kỳ
    Ra mắt ĐTQG: ngày 3/9/2011 gặp Guinea Xích đạo
    Số trận khoác áo ĐTQG: 10

    Xem lại màn trình diễn của Bertrand trong trận giao hữu với đội Các ngôi sao Malaysia trong mùa Hè vừa qua

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội