Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Các HLV nói gì về về giới "kịch sỹ" ở Premier League?
CHIÊU VĂN • 18:21 ngày 04/01/2014
Chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phàn nàn về tinh thần cao thượng ở Premier League, HLV Manuel Pellegrini của Man City cũng khẳng định các cầu thủ tham dự giải đấu này "thường xuyên chơi ăn gian".
    Chiến lược gia người Chile còn cho rằng các cầu thủ "gian lận" sẽ khiến việc cầm cân nảy mực của các trọng tài Premier League thêm khó khăn. Hàng loạt sự cố ăn vạ đã xảy ra trong tuần lễ vừa qua ở giải Ngoại hạng. Trong số này đáng chú ý phải kể đến bộ đôi Adnan Januzaj và Danny Welbeck (M.U) cũng như tiền vệ Oscar (Chelsea). Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã yêu cầu phải nâng hình phạt với những kịch sĩ. Theo đó, những người có hành vi gian dối sẽ bị buộc phải ngồi ngoài một khoảng thời gian để chấm dứt vĩnh viễn việc ăn vạ trên sân.

    Bất chấp các lời kêu gọi sử dụng băng quay chậm để xác định cầu thủ ngã vờ, HLV Man City Pellegrini cho rằng đây là vấn đề không dễ loại trừ do các cầu thủ sẽ lại nghĩ ra những chiêu trò mới. Cựu HLV Real cũng bày tỏ sự thông cảm với những trọng tài phải xử lý các cầu thủ ngã vờ.

    "Tôi cho rằng các trọng tài đang phải đối mặt với vấn đề khó giải quyết", Pellegrini nói. "Các cầu thủ quá nhanh và luôn cố gắng ăn gian vì bóng đá là như vậy. Tất cả luôn tìm cách tạo lợi thế cho đội bóng của họ, nên rất khó cho các trọng tài, những người mà tôi luôn tôn trọng".

    HLV Jose Mourinho ủng hộ những nỗ lực nhằm nâng cao tinh thần fair-play

    HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng ủng hộ những nỗ lực giải quyết dứt điểm vấn đề. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha không quên nhấn mạnh rằng mọi người cần phải xem xét sự khác biệt văn hóa khi giải quyết vấn đề.

    "Có nhiều cách đấu tranh chống các hành vi tiêu cực", Mourinho nói. "Bạn có thể rút ra một thẻ vàng, có thể mở một chiến dịch chỉ trích rộng rãi từ truyền thông cho tới các CĐV, có thể treo giò cầu thủ như đề xuất của Blatter. Có nhiều cách làm và đều đáng thử nghiệm, nhưng điều cơ bản là về mặt văn hóa, bạn phải tỏ ra đủ mạnh mạnh mẽ để khiến mọi người phải thấy nể sợ. Bạn cũng phải thuyết phục mọi người rằng, tất cả nên tôn trọng tinh thần fair-play trong bóng đá. Nhưng nếu Blatter lo ngại, tôi cho rằng ông ấy nên khảo sát một số nước, không chỉ ở châu Âu, và tới những nơi mà ăn vạ là một phần của văn hóa bóng đá. Và nền văn hóa cuối cùng ngài ấy nên xem là Anh".

    Với Januzaj, Wayne Rooney và Ashley Young đều đã lĩnh thẻ vì ăn vạ mùa này, Man United là đội gây nhiều chú ý nhất. HLV của họ, David Moyes, đã lên tiếng phản đối hành vi ăn vạ và thậm chí chỉ trích chính các học trò của mình. Tuy nhiên, ông lại cho rằng tài năng trẻ Januzaj đã bị đối xử bất công khi thường xuyên bị các hậu vệ đối phương chặt chém ở mùa này.

    Phát biểu trước báo giới, Moyes cho biết: "Januzaj bị đối xử thô bạo nhiều hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác. Điều đó cho thấy khả năng của Januzaj ra sao, nó cũng cho thấy có lý do để anh ấy nhận được sự thông cảm. Tôi nhớ mình đã từng làm việc với Andy Johnson (ở Everton) và mọi người cũng nói anh ta ngã quá dễ dàng. Andy Johnson cũng thuận chân trái và rất tốc độ, anh ấy có thể ngã ngay khi có pha va chạm nhẹ nhất. Januzaj có nhiều điểm giống như thế và đó cũng là điều phải xem xét. Tôi không phủ nhận có những lúc Januzaj ăn vạ, nhưng chúng tôi đã nhắc anh ấy cố gắng không chơi gian".

    Moyes cũng tin rằng các trọng tài bây giờ cần được hỗ trợ nhiều hơn để xác định các pha ăn vạ, ông đề xuất việc thành lập một ủy ban chuyên đánh giá sau mỗi vòng đấu ở Premier League. "Nếu các cầu thủ ngã quá dễ dàng và có một ủy ban xác định điều đó sau trận đấu, tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ", Moyes nói. "Nhưng họ đã không làm thế. Điều đó có nghĩa là họ không muốn hỗ trợ các trọng tài".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội