Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U nên học cách sống không Van Persie!
Minh Nguyên • 14:54 ngày 12/01/2014
Robin van Persie có thể phải nghỉ thêm 6 tuần. Wayne Rooney thì chấn thương chưa rõ ràng và có nguy cơ phải vắng mặt ở trận gặp Chelsea tuần sau. Không Van Persie và Rooney, hàng tiền đạo Man United biết trông cậy vào ai?
    ĐÔI CHÂN THỦY TINH
    Một trong những lý do HLV Arsene Wenger chấp nhận bán Robin van Persie cho Man United hồi đầu mùa 2012/13 là vì lo ngại tiểu sử chấn thương của ngôi sao người Hà Lan. Đây là tiết lộ mới được bật mí từ Steve Bould, HLV phó của Arsenal. Ở Emirates, Van Persie từng bị gọi là “chân thủy tinh”, tương tự một đồng hương nổi tiếng của anh là Arjen Robben. Đây là 2 cầu thủ có tiền sử tái phát chấn thương, họ có tài năng đặc biệt nhưng bất kỳ CLB nào sở hữu họ cũng đều phải tham gia một canh bạc lớn: Lỡ họ vắng mặt ở những trận đấu lớn, hoặc ở giai đoạn tối quan trọng đối với đội bóng vì chấn thương thì sao?

    Van Persie “lành lặn” trong mùa đầu chơi cho Man United (2012/13), nhưng từ mùa này, khó khăn bắt đầu ập đến. Ngôi sao người Hà Lan mới chỉ ra sân 11 lần (1 lần dự bị), tức chỉ xấp xỉ nửa số trận của Quỷ đỏ ở Premier League. Van Persie sẽ phải nghỉ thi đấu thêm khoảng 6 đến 8 tuần nữa. Tức anh có nguy cơ vắng mặt ở rất nhiều trận quan trọng của Man United, như gặp Arsenal, Chelsea, Man City ở Premier League, gặp Sunderland ở Cúp Liên đoàn hay cuộc đọ sức với Olympiakos ở Champions League.

    Nghiệt ngã cho Van Persie, và cho cả Man United, nhất là trong bôí cảnh dầu sôi lửa bỏng như hiện nay. 

    NHƯ RẮN MẤT ĐẦU 
    Danny Welbeck và Chicharito, công bằng mà nói, không phải là những cầu thủ hạng xoàng. Nhưng họ đang đánh mất sự tự tin vì không được David Moyes trọng dụng trên hàng công. Moyes chỉ đặt niềm tin sắt đá vào Van Persie và Rooney, nhưng một người chắc chắn vắng mặt, người kia có nguy cơ không kịp bình phục để ra sân ở trận đại chiến với Chelsea vào ngày 19/1 tới. 



    Vắng 2 khẩu đại pháo này (Rooney và Van Persie ghi tổng cộng 16 bàn ở Premier League 2013/14), Man United như rắn mất đầu. Số liệu thống kê cho thấy rõ tầm quan trọng của cặp Rooney - Van Persie: hai cầu thủ này ghi gần 50% số bàn thắng của Man United ở Premier League (16/33 bàn). Ngoài họ ra (và không kể Welbeck) thì không có cầu thủ nào khác tại Old Trafford ghi hơn 3 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Do vậy, Man United ghi bàn kém xa bốn đội dẫn đầu là Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City.

    Hơn bao giờ hết, Man United cần sự phục vụ và những bàn thắng của Van Persie (Vua phá luới Premier League 2 mùa vừa qua với tổng cộng 56 bàn). Nhưng anh lại đang tất bật trị thương. HLV David Moyes chỉ còn biết... chán nản, như chính ông thừa nhận: “Tôi cũng không biết khi nào Van Persie trở lại sân cỏ”. Cũng có thể khi điều đó xảy ra, Moyes đã không còn là HLV tại Old Trafford nữa!

    Tờ Daily Mail cho biết vì chấn thương đùi tương tự khi còn chơi cho Arsenal ở mùa 2007/08, Van Persie phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng! Chẩn đoán cầu thủ này nghỉ cỡ 6 tuần đã là “nói thách” quá cỡ, vì tiền sử chấn thương và tuổi tác (30 tuổi) của anh. Tiền đạo này đã trở về quê nhà theo lệnh của ban huấn luyện M.U để tìm đến Arno Phillips - HLV thể lực của PSV. Ông này rất thân thuộc với Van Persie và được kỳ vọng có thể giúp tiền đạo Man United sớm bình phục.   

    Tuy nhiên, với một lão tướng “chân thủy tinh” thì hy vọng của Man United rất dễ vỡ vụn bất kỳ lúc nào! 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội