Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Phòng ngự, vai trò mới của Gerrard
M.KIỆT • 13:19 ngày 14/01/2014
HLV Brendan Rodgers tin là Steven Gerrard hoàn toàn có thể trở thành một tiền vệ phòng ngự hoàn hảo sau khi thử nghiệm thành công anh ở trận đấu trên sân Stoke City vừa qua.
    Ở trận thắng 5-3 ấy, Gerrard, người vẫn luôn quen thuộc với những pha dâng lên tấn công, đã chơi chủ yếu nơi phần sân nhà, nhường lại phần việc sáng tạo cho các đồng đội. Tình huống dâng cao đáng chú ý nhất của thủ quân Liverpool trong trận là khi anh... lên thực hiện thành công một quả phạt đền. Thời gian còn lại, anh là người chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ, sau cả Jordan Henderson lẫn Lucas Leiva.

    Gerrard, 33 tuổi, không thể đảm đương việc lên công về thủ như thời đỉnh cao nữa. Tuổi tác không cho phép anh bao quát khoảng không lớn như trước. Vì thế mà Rodgers đã nhiều lần hé lộ về một cuộc “chuyển đổi vai trò”. Trận gặp Stoke chính là bước đầu tiên của cuộc chuyển giao ấy. 

    Biểu đồ nhiệt chứng tỏ Gerrard (giữa) chơi rất lùi trong trận gặp Stoke City

    Ông nói: “Tôi cảm thấy Steven rất phù hợp với vai trò đó. Kỳ thực anh ấy đã từng chơi như thế trong màu áo đội tuyển Anh. Và thông qua những gì mà tôi đã quan sát được, quả thực là Steven có phẩm chất tuyệt vời để đá ngay trước hàng thủ. Riêng trong trận gặp Stoke, Steven đã mang đến những giải pháp chuyền bóng tốt. Ở vị trí ấy, anh ấy vẫn thể hiện được khả năng lãnh đạo, cắt bóng cũng như tranh chấp bóng bổng đều tốt”.

    Và Rodgers cũng nhấn mạnh là từ giờ trở đi, Gerrard sẽ tiếp tục được trưng dụng ở vai trò tiền vệ phòng ngự như thế. Rodgers nói: “Tôi cho sự chuyển đổi ấy là phù hợp. Tôi cũng đã nói điều này với Steven nhiều lần rồi”.

    Gerrard đã xác nhận mong muốn được giải nghệ tại Liverpool, CLB mà anh đã gắn bó suốt quãng đời cầu thủ. Sự chuyển đổi về vị trí thi đấu này chính là một bước đi cần thiết để Gerrard có thể thực hiện được ý nguyện của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội