Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham 1-5 Man City: Man xanh đường hoàng lên đỉnh
V. DŨNG • 07:46 ngày 30/01/2014
Thêm một trận thắng “hủy diệt” của Man xanh, và nạn nhân một lần nữa là Tottenham. Nhờ thắng lợi này, thầy trò Manuel Pellegrini đã đường hoàng vượt qua Arsenal để ngồi lên đỉnh Premier League.
    Bàn thắng:
    Tottenham: Capoue (59’)
    Man City: Aguero (15), Toure (50), Dzeko (52), Jovetic (78), Kompany (88)


    Đội khách Man City đã khởi đầu tốt hơn, và ngay ở phút thứ 4, Sergio Aguero có màn cảnh cáo đầu tiên gửi tới thầy trò Tim Sherwood với pha đi bóng qua 3 hậu vệ chủ nhà trước khi dứt điểm trúng khung gỗ.

    Khoảng hơn 10 phút sau, Spurs để mặc cho David Silva có khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà và họ đã phải trả giá. Đường chuyền chính xác tới từng cm của “nhạc trưởng” người TBN đã tìm tới chân Aguero, và chân sút 25 tuổi chẳng mấy khó khăn dứt điểm hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

    Tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 sau khi lại là Aguero có pha đánh đầu cực mạnh khiến Lloris phải vất vả cản phá.


    Tưởng chừng như Tottenham đã có bàn gỡ ở phút thứ 35, khi họ được hưởng quả đá phạt từ cánh trái. Bóng được treo tới vị trí của Michael Dawson và trung vệ đội trưởng của “Gà trống” đã đưa được bóng vào lưới. Đáng tiếc, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị và tỉ số 1-0 vẫn được giữ nguyên .

    Không lâu sau đó, HLV Pellegrini đã phải nhăn trán khi chứng kiến Aguero rời sân vì chấn thương bắp chân. Tiền đạo người Argentina chỉ vừa mới trở lại sau quãng thời gian nghỉ dài ngày, và vắng anh sẽ là một tổn thất cực lớn với Citizens.

    Bước sang hiệp hai, Man City nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Danny Rose phạm lỗi với Edin Dzeko trong vòng cấm và trọng tài Michael Oliver đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút ra thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ trái người Anh. Quả penalty tất nhiên đã không bị Yaya Toure bỏ lỡ.


    Phút 52, tỉ số là 3-0 cho đội khách nhờ công của Dzeko sau pha tận dụng thành công tình huống bóng bật ra từ pha dứt điểm đầu tiên dội cột dọc của Silva.

    7 phút sau, đội chủ nhà vớt vát lại chút danh dự và cả hy vọng nơi các CĐV nhờ pha làm bàn của Etienne Capoue sau quả đá phạt góc của Christian Eriksen.

    Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì thầy trò Sherwood làm được. Phút thứ 78, tiền đạo vào thay người Stevan Jovetic khá dễ dàng tái lập khoảng cách 3 bàn cho Citizens đồng thời cũng đánh dấu pha lập công đầu tiên của mình tại Premier League. 10 phút sau đó, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany kết liễu mọi hy vọng của Spurs với cú đá bồi cận thành, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội khách.

    Như vậy là một lần nữa, Tottenham bị Man City “hủy diệt” và lần này là ngay trên sân nhà, sau khi đã thất bại 0-6 trên SVĐ Etihad hồi năm ngoái. Về phần Man xanh, họ tiếp tục thể hiện sức mạnh kinh hoàng với 68 bàn sau 23 vòng đấu Premier League mùa này. Với 8 thắng lợi liên tiếp, thầy trò Pellegrini hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu bảng họ giành được, với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal.

    Trong khi đó, Chelsea dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và đã tung tới tổng cộng 39 cú sút song vẫn không tìm được đường vào khung thành của West Ham. Đội bóng của Mourinho buộc phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0 và vẫn đứng thứ ba trên bảng tổng sắp, song đã kém Man City đầu bảng khoảng cách là 3 điểm.

    Đội hình thi đấu:
    Tottenham: Lloris, Walker, Chiriches, Dawson, Rose, Lennon, Bentaleb, Dembele (Capoue, 45), Sigurdsson (Naughton, 55), Eriksen (Holtby, 83), Adebayor
    Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Navas, Fernandinho, Toure (Nastasic, 64), Silva (Kolarov, 80); Aguero (Jovetic, 45), Dzeko

    Kết quả cụ thể:
    Aston Villa 4 - 3 West Bromwich Albion 
    Chelsea 0 - 0 West Ham United 
    Sunderland 1 - 0 Stoke City 
    Tottenham Hotspur 1 - 5 Manchester City
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội