Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 3-0 Newcastle: Hazard đưa The Blues lên ngôi đầu
LÂM PHONG • 00:15 ngày 09/02/2014
Chelsea đã tận dụng thành công cú ngã sấp mặt của Arsenal và trận hòa nhạt nhẽo của Man City, để lần đầu tiên tại Premier League mùa này leo lên ngôi đầu bảng.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    BÀN THẮNG

    + Chelsea: Hazard (27’, 34’, 63’ pen)


    Một tin buồn đến với Chelsea ngay khi trận đấu với Newcastle còn chưa bắt đầu: Trung vệ đội trưởng John Terry dính chấn thương và lần đầu tiên vắng mặt một trận đấu tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình Newcastle tối qua, có lẽ sự kiện Terry vắng mặt cũng chẳng lấy đi của HLV Jose Mourinho một cái nhíu mày. Bởi rõ ràng vị khách đến từ vùng Đông Bắc gần như không có mũi nhọn nào cả.

    Trước một đối thủ như thế, Chelsea cứ thong dong mà thi đấu. Khung thành Petr Cech duy trì sự bình yên tuyệt đối trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, còn hàng công The Blues thì gia tăng sức ép một cách chậm rãi.

    Tuy nhiên, chứng kiến Chelsea không chủ động tạo sức ép ào ạt về phía một Newcastle gần như không có sự phản kháng rõ nét nào, khá nhiều NHM tỏ ra lo lắng bi kịch West Ham cách đây 2 vòng đấu sẽ tái diễn. Hẳn NHM còn nhớ, trận gặp West Ham hôm 30/1 vừa qua, Chelsea cũng ép sân tương tự như trước Newcastle, nhưng không có nổi một cú dứt điểm thành công nào, để rồi chấp nhận trận hòa 0-0.


    Hazard đã có trận đấu rất ấn tượng

    Cũng may, căn bệnh phung phí đó không tái diễn hôm nay – trong ngày Eden Hazard có màn trình diễn ấn tượng hơn cả mong đợi. Phút 27, Hazard di chuyển đón đường căng ngang của Ivanovic dứt điểm một chạm đầy lạnh lùng tung lưới Krul. Đó là bàn thắng vừa mở ra thiên đường trước mặt Chelsea và với cả cá nhân Hazard.

    Đúng 7 phút sau, lại là Hazard thực hiện pha phối hợp bật tường tuyệt đẹp với Eto’o, nhẹ nhàng đệm lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt. 2 bàn thắng, 2 tình huống phối hợp thể hiện sự mềm mại và ăn ý đang ngày càng quyện lấy từng đôi chân của các chiến binh The Blues.

    Và khi một cỗ máy hủy diệt đã tìm được công thức vận hành thực sự ổn định, những đối thủ cỡ Newcastle hoàn toàn không còn đáng ngại. Nhìn cái cách Chelsea kiểm soát thế trận và đọc một cách rành mạch các bài tấn công của Newcastle mà tràn đầy yên tâm. Thực ra đa phần NHM Chelsea đều đã đặt niềm tin tuyệt đối vào một chiến thắng trước Newcastle, nhưng cái cảm giác thảnh thơi chứng kiến đội nhà đi đến thắng lợi chung cuộc, thì phải lâu lắm rồi mới trở lại. Chelsea đã khác so với chính họ trong giai đoạn đầu của mùa giải chính là ở khía cạnh này: Họ mang đến cho NHM một sự bảo hành cho tất cả những trận đấu trên cơ.

    Phút 63, Hazard có lẽ đã được Lampard tạo điều kiện để hoàn tất cú hat-trick của mình bằng cú sút trên chấm 11m. Thắng ấn tượng 3-0, Chelsea lần đầu tiên kể từ vòng 9 mùa trước leo lên ngôi đầu Premier League.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Chelsea:
    Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta, Matic, Lampard, Willian (Salah, 78’), Oscar, Hazard (Schuerrle, 85’), Eto’o (Ba, 71’).

    Newcastle: Krul; Debuchy (Yanga-Mbiwa, 40’), Williamson, S.Taylor, Dummett, Anita (Marveaux, 84’), Santon, Ben Arfa (Gosling, 64’), Sissoko, Ameobi, de Jong.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội