Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Crystal Palace 0-2 M.U: Song sát Van Persie - Rooney tỏa sáng
QUANG MINH • 23:17 ngày 22/02/2014
Thi đấu lấn lướt trong cả trận đấu, song phải chờ đến thời điểm đồng hồ bước sang phút thi đấu thứ 61 các cầu thủ M.U mới có được bàn thắng do công của Van Persie, trước khi Rooney ấn định chiến thắng sau đó không lâu.
    Với chiến thắng này, M.U đã chấm dứt mạch 3 trận không thắng. Quan trọng hơn, nhà ĐKVĐ đã leo lên vị trí thứ 6 với 45 điểm, kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
    Bước sang hiệp 2, các cầu thủ M.U đã để chủ nhà thi đấu lấn lướt trong khoảng thời gian 15 phút đầu tiên. Song, chính lối chơi đó đã giúp ích cho đội khách bởi khi mà Palace chủ động đẩy cao đội hình sẽ là cơ hội cho Quỷ đỏ chơi phản công nhanh. Phút 60, Evra có tình huống bứt phá tốc độ buộc Chamakh phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Van Persie dễ dàng hạ gục Speroni mở tỷ số trận đấu. Sau đó đúng 6 phút, lại là Evra tăng tốc và chuyền ngược vào trong để Rooney trong tư thế trống trải
    Với lực lượng vượt trội đó, không bất ngờ khi M.U là những người nắm giữ thế trận trên sân. Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên Quỷ đỏ gần như bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Speroni, ngoại trừ cú bấm bóng đi đúng xà ngang của Rooney hay cú đệm lòng vọt xà trong gang tấc của Fellaini.
    M.U bước vào trận đấu với rất nhiều áp lực phải thắng để tiếp tục tham vọng cạnh tranh một suất dự Champions League, hay ít nhất là tấm vé thông hành tới châu Âu để đá... Europa League. Chính vì thế, không bất ngờ khi HLV David Moyes tung hết những con "át chủ bài" của mình ra sân từ đầu, trong đó đáng chú ý là Marouane Fellaini - cầu thủ đã phải ngồi ngoài 2 tháng do chấn thương. Trên hàng công, lần đầu tiên chiến lược gia người Scotland sử dụng bộ tứ Mata-Januzaj-Rooney-Van Persie.
    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về phía đội khách M.U
    90': Trận đấu được bù giờ 4 phút. Giggs mới nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Palace.
    88': M.U thay cầu thủ cuối cùng, Fletcher vào sân thay cho Fellaini
    87': Những phút cuối của trận đấu, M.U đang chủ động chơi chậm bên phần sân nhà, trong khi Crýtal Palace tỏ ra bất lực trong những đợt tổ chức tấn công.
    85': Crystal Palace thay cầu thủ cuối cùng, Gayle được tung vào sân thay cho Tom Ince.
    80': M.U có 2 sự thay đổi người cùng một lúc. Van Persie rời sân nhường chỗ cho Valencia, lão tướng Giggs cũng được tung vào sân thay cho Januzaj.
    78': Cú dứt điểm rất uy lực từ ngoài vòng cấm của cầu thủ mới vào sân, Bolaise. Tuy nhiên, đó vẫn chưa đủ khó để có thể đánh bại được De Gea.
    75': Crystal Palace tiếp tục thay đổi cầu thủ. Chamakh rời sân nhường chỗ cho Bolaise
    74': Pha xử lý rất kỹ thuật của Tom Ince, đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
    71': KHÔNG VÀOOO!!! Một tình huống solo của Van Persie và tung ra cú dứt điểm uy lực ở góc hẹp, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành chủ nhà.
    69': VÀOOO!!! Tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 2-0 cho M.U. Người lập công là Rooney với cú vuốt bóng hoàn hảo vào góc cao ở ngay sát vạch 16m50.
    67': KHÔNG VÀOOO!!! Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, Jerome suýt nữa đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Rất may cho M.U là De Gea đã xuất sắc bay người cản phá bóng.
    66': NGUY HIỂM!!! Pha phối hợp rất tốt giữa Mata và Fellaini, đáng tiếc là cú dứt điểm uy lực của tuyển thủ Bỉ đã không đánh bại được thủ môn Speroni.
    64': Stoke có sự thay đổi người. Cameron Jerrome vào sân thay cho Murray.
    61': VÀOOO!!! Tỷ số được mở cho các cầu thủ M.U sau khi Van Persie thực hiện thành công quả đá phạt 11m.
    60': Pha bứt tốc cực nhanh của Evra khiến Chamakh buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, M.U được hưởng quả đá phạt 11m.
    59': NGUY HIỂM!!! Cú dứt điểm ở tư thế khó của Murray, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của De Gea.
    59': Sau một tình huống để mất bóng rất nguy hiểm, đội trưởng Vidic đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng.
    53': Hàng tiền vệ M.U đang thi đấu có phần chững lại so với hiệp 1, khả năng tranh cướp cũng như kiểm soát bóng đang tỏ ra thua kém so với đội chủ nhà.
    50': Thêm một cú dứt điểm nữa của các cầu thủ chủ nhà, đáng tiếc là cú sút của Puncheon đã đi đúng vị trí mà De Gea đã chọn sẵn.
    49': RẤT NGUY HIỂM!!! Cú dứt điểm trong tư thế rất trống trải của tài năng trẻ Tom Ince, đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang khung thành De Gea.
    48': Cũng như những phút đầu hiệp 1, các cầu thủ Crystal Palace đã chơi rất nhanh khi hiệp 2 trở lại và liên tục có được 3 quả đá phạt góc.
    Hiệp 2 bắt đầu! Chủ nhà Crystal Palace là đội giao bóng.
    Dù nắm giữ tới hơn 70% quyền kiểm soát bóng, song M.U hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà
    Hết hiệp 1! Hai đội rời sân với tỷ số 0-0.
    45': M.U được hưởng quả đá phạt, Rooney là người đứng trước bóng. Rất đáng tiếc là cú dứt điểm lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    43': NGUY HIỂM!!! Cú dứt điểm cận thành của Fellaini, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành chủ nhà.
    42': Rooney tiếp tục thử vận may bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên ở lần thứ 3 này cú sút của anh đã bị thủ thành Speroni ôm gọn.
    40': Hiệp 1 đang bước vào những phút thi đấu cuối cùng, thế trận trên sân vẫn đang nghiêng về phía đội khách M.U. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ duy nhất cú bấm bóng của Rooney ở phút 25 là thực sự nguy hiểm.
    35': Rooney vừa có tình huống phối hợp rất tốt với Carrick, đáng tiếc là cú sút rất nhanh của tiền đạo ĐT Anh đã bị hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà cản phá.
    30': Các cổ động viên của Crystal Palace đang giơ cao những chiếc mặt nạ hình của huyền thoại M.U, Eric Cantona, cầu thủ từng nổi tiếng với cú kung-fu hướng về phía một fan của đội chủ nhà năm 1995 cũng trên sân Selhurst Park.
    25': RẤT NGUY HIỂM!!! Suýt chút nữa đã có bàn thắng cho các cầu thủ khách khi cú bấm bóng của Rooney đã tìm đến đúng xà ngang khung thành chủ nhà.
    22': Việc bị theo kèm quá chặt khiến Van Persie không có nhiều cơ hội áp sát khung thành Crystal Palace. Vì thế, dù các tiền vệ đang thi đấu khá cơ động nhưng M.U vẫn đang thi đấu rất bế tắc và bóng chủ yếu tập trung ở ngoài khu vực cấm địa chủ nhà.
    17': Bóng đã được Januzaj đưa vào lưới của Crystal Palace, song đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận bởi ở tình huống trước đó tài năng trẻ người Bỉ đã để bóng chạm tay.
    15': HLV David Moyes đang chịu rất nhiều áp lực. Việc quyết định tung tất cả những con bài mạnh nhất trong tay mình ra sân ở trận này, cho thấy chiến lược gia người Scotland đặt rất nhiều quyết tâm trong việc giành trọn 3 điểm.
    10': 10 phút của hiệp 1 đã trôi qua, các cầu thủ M.U đã dần lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội. Song, những cú dứt điểm của Fellaini là chưa thật chính xác để có thể đe dọa khung thành thủ môn Speroni.
    4': Những phút đầu trận đấu, với lợi thế sân nhà các cầu thủ Crystal Palace đang chủ động chơi nhanh hòng phủ đầu đội khách. Tuy nhiên, những đường lên bóng của họ vẫn chưa thực sự sắc để có thể đánh bại được hàng phòng ngự M.U.
    Trận đấu bắt đầu, M.U là đội giành quyền giao bóng
    Các cầu thủ hai đội đang làm những thủ tục cần thiết để trận đấu được diễn ra. Điều khiển trận đấu này là trọng tài chính Michael Oliver
    Rooney mới đặt bút vào ký bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2019 và anh đang rất háo hức ghi bàn thắng. Lần gần nhất cầu thủ này ghi bàn là trong ngày Boxing Day cuối năm 2013
    00h22': So với trận đấu gặp Arsenal, HLV David Moyes đã có 3 sự thay đổi về nhân sự. Ferdinand đá thay Rafael chấn thương, Fellaini thế chỗ Tom Cleverley và Januzaj đá thay vị trí của Valencia. Trong khi đó, HLV Tony Pulis cũng có 2 sự thay đổi so với trận thắng West Brom.
    M.U: De Gea; Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fellaini; Mata, Rooney, Januzaj; Van Persie Dự bị : Lindegaard, Valencia, Fletcher, Giggs, Kagawa, Young, Hernandez
    Crystal Palace: Speroni; Parr, Dann, Delaney, Joel Ward; Joe Ledley, Jedinak, Tom Ince, Puncheon; Chamak, Glenn Murr Dự bị:Hennessey, Gabbidon, Dikgacoi, Bannan, Bolasie, Gayle, Jerome.
    (*) Ấn F5 để cập nhật liên tục. Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại www.facebook.com/baobongda

    Bố của Januzaj vừa khẳng định sẽ không để con trai mình thi đấu cho Kosovo trong trận giao hữu với Haiti đầu tháng tới.

    - Cuối cùng thì sau bao tháng ngày chờ đợi, Rooney đã chính thức gia hạn với Manchester United. Đây có thể coi là bước khởi đầu quan trọng trong công cuộc tái thiết một M.U đang trải qua giai đoạn khủng hoảng.

    Đòi hỏi về tài chính của Wayne Rooney đã được đáp ứng. Và bây giờ là thời điểm thích hợp để tiền đạo người Anh chứng tỏ anh xứng đáng với ưu đãi khủng đó bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

    Trên fans page Facebook của tạp chí "The People's Person", người hâm mộ của M.U đã tiến hành bầu chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử CLB.

    - Sau 2 tháng phải ngồi ngoài vì ca phẫu thuật cổ tay và chấn thương lưng, tiền vệ Marouane Fellaini rốt cuộc cũng đã sẵn sàng trở lại cống hiến cho nhà ĐKVĐ Premier League.

    Ngay sau khi chân sút Wayne Rooney kí hợp đồng 5 năm rưỡi với M.U, trên mạng xã hội Twitter đã xuất hiện rất nhiều ý kiến liên quan tới sự kiện này.

    Đội hình dự kiến:


    THÔNG TIN
    Crystal Palace: Jerome Thomas có thể trở lại sau thời gian chấn thương.

    Man United: Nani chấn thương.

    Crystal Palace thắng theo châu Á 3/5 trận vừa qua. Man United thua theo châu Á 4/6 trận gần đây.

    Crystal Palace bất bại 4/5 trận sân nhà vừa qua. Man United không thắng 4/5 trận sân khách gần đây.

    Crystal Palace thắng theo châu Á 6/8 trận sân nhà vừa qua. Man United không thắng theo châu Á 5/6 trận sân khách gần đây.

    Crystal Palace bất bại theo châu Á 3/5 cuộc đối đầu gần đây với Man United.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội