Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 4-1 Sunderland: Không Oezil, đã có Giroud!
MINH NHI • 00:30 ngày 23/02/2014
Sau thời gian dài chơi thất vọng, Oezil cuối cùng cũng đã bị Wenger tống lên ghế dự bị. Nhưng Arsenal không Oezil thì đã có Giroud tỏa sáng. Cú đúp của tiền đạo người Pháp đã giúp Pháo thủ giành chiến thắng 4-1, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea.
    BÀN THẮNG
    Arsenal: Giroud (5’, 31’), Rosicky (42’), Koscielny (57’)
    Sunderland: Giaccherini (81’’)


    Tiếp đón Sunderland, HLV Arsene Wenger đã có quyết định khá dũng cảm khi cất bản hợp đồng kỷ lục của ông, Mesut Oezil lên ghế dự bị sau quãng thời gian rất dài sa sút phong độ. Không Oezil, Thomas Rosicky được kéo vào đá vị trí “số 10”. Còn Santi Cazorla được đẩy ra phụ trách tiền vệ tấn công cánh phải.

    Đáng nói ở chỗ, những sự thay đổi của Wenger đã giúp Arsenal chơi sáng sủa hơn hẳn, thay cho bộ mặt nhợt nhạt họ trình diễn gần đây. Không Oezil, Arsenal bất ngờ tìm lại các pha xuyên phá trung lộ sắc nét. Ngay phút thứ 5, tỷ số đã được mở cho Pháo thủ. Sau tình huống tấn công đánh thẳng mặt bộ đôi trung vệ Sunderland với sự tham gia của Rosicky, Wilshere thì Giroud đã dứt điểm khéo léo đánh bại Mannone giúp Arsenal dẫn trước 1-0.


    Bàn thắng từ khá sớm khiến Arsenal chơi rất tự tin. Họ chắc chắn trong phòng ngự, triển khai bóng mạch lạc ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Sunderland gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Pháo thủ. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi diễn biến trận đấu càng ngày càng thuận lợi với đoàn quân của Wenger. Phút 31, hậu vệ Bardsley chuyền bóng bất cẩn để Giroud cướp được. Ở pha đối mặt với Mannone, Giroud không mắc sai lầm nào và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 42, lại là một tình huống tấn công trung lộ nữa rất đẹp mắt được Arsenal tạo ra. Lần này, Giroud là người kiến tạo tinh tế để Rosicky ghi bàn thứ 3 cho Pháo thủ.

    Sang hiệp 2, mọi thứ càng khó khăn với Sunderland hơn khi cầu thủ đang có phong độ rất cao của họ là Adam Johnson bị thay ra, nhường chỗ cho Giaccherini. Cuộc tàn sát của Arsenal tiếp tục diễn ra. Phút 57, Santi Cazorla đá phạt góc chính xác để Koscielny đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0. Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Sunderland chỉ gỡ được 1 bàn do công Giaccherini ở phút 81. 

    Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, Arsenal đã kiếm được 59 điểm/27 vòng và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Hiện Pháo thủ vẫn còn kém The Blues 1 điểm. Quan trọng hơn ở chỗ, thắng lợi này giúp Arsenal tìm lại tự tin sau gần 1 tháng trở lại đây chơi khá thất vọng. Một điểm đáng chú ý nữa là đội quân của Wenger cho thấy họ vẫn có thể chơi tốt mà không cần nhạc trưởng Oezil. 

    (*) Xem bài tường thuật chi tiết TẠI ĐÂY.
     
    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny (Flamini, 67’), Monreal (Carl Jenkinson, 46’), Arteta, Rosicky (Gnabry, 73’), Wilshere, Cazorla, Podolski, Giroud.

    Sunderland: Mannone, Bardsley, Ki (Scocco, 73’), Johnson (Larsson, 46’), Colback, O'Shea, Altidore (Giaccherini, 46’), Bridcutt, Vergini, Alonso, Borini.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội