Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea khó, đã có Terry!
TRÍ CÔNG • 16:46 ngày 23/02/2014
Đúng lúc Chelsea gặp khó khăn nhất thì trung vệ đội trưởng John Terry đã lên tiếng kịp thời để mang về chiến thắng cho The Blues trước Everton.

    Tiếp đón Everton tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh với hành trang là thành tích 74 trận bất bại trên sân nhà, cùng với đó là lịch sử 20 năm không thua trước “The Toffees”, Chelsea tràn đầy tự tin giành được 3 điểm.

    Tuy nhiên, ý đồ đánh phủ đầu của Jose Mourinho nhanh chóng bị Everton hóa giải. Các học trò của HLV Roberto Martinez tỏ ra rất bình tĩnh hóa giải các tình huống tấn công của đội chủ nhà. Thậm chí, chỉ sau khoảng 10’, Everton đã giành được thế trận và đẩy ngược Chelsea về phần sân nhà. 

    Liên tục trong khoảng thời gian hiệp 1, đội khách có những tìn huống phối hợp áp sát khung thành thủ môn Petr Cech khá sắc sảo. Trong khi đó, Chelsea tỏ ra bế tắc trong tấn công và đánh mất mất quyền kiểm soát bóng về tay đổi thủ của mình.

    Chelsea (xanh) gặp rất nhiều khó khăn trước Everton

    Dù ở hiệp 2, “Người đặc biệt” sử dụng cả Torres lẫn Eto’o trên hàng công. Thế nhưng, cả hai đều đã trở thành cái bóng của chính họ trong quá khứ. Chẳng những không tạo ra nhiều nguy hiểm lên khung thành thủ môn Tim Howard mà còn khiến những miếng đánh tấn công của Chelsea trở nên nhạt nhòa. 

    Chứng kiến Chelsea bế tắc, Jose Mourinho cũng trở thành “Người câm lặng”. May thay, đúng lúc Chelsea khó, thì lại có Terry. Phút bì giờ thứ hai, Ramires đi bóng táo bạo rồi bị cầu thủ phía Everton là Phil Jagielka đốn ngã. Chelsea được hưởng một quả phạt trực tiếp. Frank Lampard câu thẳng trái bóng vào khung thành Everton và trước sức ép của John Terry, thủ thành Howard đã lóng ngóng để bóng chạm chân vào lưới.

    Người hùng John Terry (phải)

    Kể cả pha quay chậm xác nhận sai tên cầu thủ (tính bàn phản lưới nhà cho Howard) thì Terry ở trận đấu này cũng đã thi đấu quá hay. Bất chấp việc Whoscore chấm điểm người đá cặp với anh là Cahill là cầu thủ hay nhất trận, Terry đã chơi phòng ngự rất tập trung. Đội trưởng của The Blues trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng đội của mình, tham gia ngăn chặn hiệu quả với 8 pha cản phá và 3 cú tắc bóng. Anh cũng trở thành người chuyền chính xác nhất trên sân với tỷ lệ lên đến 94%.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội