Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Fulham 1-3 Chelsea: Schuerrle và Hazard hủy diệt Craven Cottage
VIỆT DŨNG • 20:59 ngày 01/03/2014
Nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi Andre Schuerrle và Eden Hazard, Chelsea đã có thắng lợi ấn tượng trước "hàng xóm" Fulham để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.
    * Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
    --------------------------------------
    Trong buổi họp báo trước trận đấu vào tối nay giữa Fulham và Chelsea, Jose Mourinho đã không tiếc lời khen ngợi người đồng nghiệp Felix Magath là một trong những HLV xuất sắc nhất tại Premier League.

    - Cũng trong buổi họp báo, HLV Jose Mourinho đã phàn nàn về việc Chelsea của ông phải thi đấu quá sớm, trong bối cảnh họ còn chưa hết mệt mỏi sau chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ để đọ sức với Galatasaray (lượt đi vòng 1/8 Champions League).

    CON SỐ:
    4 - Tiền đạo Darren Bent (ảnh) ghi 4 bàn/6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
    6 - Fulham không ghi bàn ở 6/9 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
    8 - Chelsea của Jose Mourinho đã giữ sạch lưới 8/11 trận gần nhất ở Premier League. 
    173 - Fulham là đội để đối thủ sút trúng khung thành nhiều nhất mùa này, với tổng cộng 173 lần. Trong khi đó, Chelsea là đội để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất, 81 lần.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Fulham thua 3/5 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á.
    - 5/6 trận gần nhất trên sân nhà của Fulham có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
    - Chelsea không thắng trận nào theo châu Á trong 4 trận gần nhất. Họ cũng toàn thua theo châu Á cả 3 trận gần nhất trên sân khách.
    - 7/9 trận gần nhất trên sân khách của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 12/17 trận gần nhất của Fulham có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 13/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin. 
    Nhiều nhất 2 bàn: 8/10 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có tối đa 2 lần lưới rung. 9/11 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
    CHELSEA: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Schurrle, Oscar, Hazard; Torres. Dự bị: Luiz, Ba, Willian, Mikel, Cole, Lampard, Schwarzer. Đa phần đội hình xuất phát được giữ nguyên như trận gặp Galatasaray, bao gồm cả tác giả bàn thắng duy nhất Torres.
    FULHAM: Stekelenburg; Riether, Hangeland, Heitinga, Richardson; Dejagah, Parker, Sidwell, Dempsey; Kasami, Bent. Dự bị: Stockdale, Karagounis, Rodallega, Riise, Kvist, Holtby, Burn.
    Ramires mang chiếc mặt nạ bảo vệ mũi
    1': Trận đấu bắt đầu.
    3': Pha tấn công biên khá nguy hiểm của Fulham. Kieran Richardson đi bóng tốc độ từ cánh trái sân nhà, chuyền bóng cho Kasami để rồi tiền vệ này tạt vào vòng cấm cho Clint Dempsey bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.
    4': Thủ môn Stekelenburg do bị chói nắng đã có tình huống phát bóng lỗi thẳng vào người cầu thủ tấn công bên phía Chelsea. Rất may Hazard đã không thể khống chế do bóng đi khá mạnh.
    8': Trung vệ Hangeland đang bị choáng sau pha va chạm vào đầu với đồng đội Richardson.
    12': Sau những phút đầu thi đấu khá quyết liệt, hai đội đang giảm nhịp độ thi đấu.
    13': Một cơ hội quá đáng tiếc cho Chelsea. Stekelenburg thêm 1 lần phát bóng thẳng vào người đối phương, và lần này Torres đã khống chế được. Anh xử lý khá chỉn chu trước khi dứt điểm góc hẹp, nhưng bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc.
    15': Pha va chạm quá mạnh với Richardson đã khiến Hangeland không thể tiếp tục thi đấu. Tài năng trẻ Dan Burn sẽ vào sân thay trung vệ đội trưởng của Fulham.
    21': Pha phản công nhanh của Fulham, cũng xuất phát từ cánh trái của Richardson. Bóng được căng vào trong cho Dempsey nhưng trước khá nhiều hậu vệ :The Blues", tiền vệ người Mỹ đã không khống chế được.
    25': Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Chelsea không tạo ra được những pha bóng nguy hiểm thực sự bởi thiếu sự chính xác trong những tình huống xử lý cuối cùng. Trong khi đó, Fulham đang duy trì lối chơi phòng ngự phản công khá có nét.
    28': Một pha phối hợp và đi bóng chính xác của Hazard với Ramires. Tiền vệ người Brazil là người chạm bóng cuối cùng, với cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi khá xa khung thành Stekelenburg.
    35': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc vệ Ashkan Dejagah sau pha phạm lỗi sau với Azpilicueta.
    38': Pha phối hợp trung lộ tốt của Fulham đã bị dập tắt bởi sự chắc chắn của Gary Cahill.
    40': Một tình huống đá phạt từ khoảng cách khoảng 35m của Fulham. Kasami là người dứt điểm nhưng cú đá chìm của anh không quá khó với Petr Cech.
    45': Hiệp một có 3 phút bù giờ. Fulham cho tới giờ vẫn đang là đội chủ động với lối chơi của mình hơn, và đã khiến hàng công Chelsea gần như hoàn toàn "mất điện".
    45+1': Từ tình huống đá phạt khá xa của Oscar, Hazard tung cú vô-lê từ bên phải khung thành, khiến Stekelenburg phải trổ tài cản phá.
    45+3': Hết hiệp một. Tỉ số vẫn đang là 0-0.
    Magath đang tỏ ra cao tay hơn Mourinho
    46': Hiệp hai bắt đầu.
    48': Kasami nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Ivanovic.
    49': Cơ hội rất rõ ràng của Chelsea, bị bỏ lỡ bởi Schuerrle. Hazard chuyền bóng cho tiền vệ người Đức, và Schuerrle đã quyết định dứt điểm luôn thay vì chuyền cho Oscar đang đứng ngay gần đó và không bị ai kèm. Kết quả là Chelsea chỉ có được 1 quả đá phạt góc.
    50': Tới lượt Ramires nhận thẻ vàng vì vào bóng quyết liệt với cầu thủ đối phương.
    52': Tỉ số được mở cho Chelsea. Một pha phản công quá hoàn hảo của đội khách, khởi nguồn từ đường chuyền sang cánh trái từ giữa sân của Hazard cho Schuerrle bứt tốc. Tiền vệ người Đức băng lên đối mặt và dễ dàng hạ gục thủ thành Stekelenburg.
    59': Một cơ hội quá ngon ăn bị Torres bỏ lỡ. Hazard đi bóng bên cánh trái và tạt kiểu Rabona điệu nghệ cho tiền đạo người TBN đánh đầu, nhưng anh đã chỉ đưa được bóng đi chệch cột dọc.
    62': Kasami rời sân, nhường chỗ cho tài năng Lewis Holtby.
    65': Tỉ số là 2-0 cho Chelsea. Lại là đường chuyền tinh tế của Hazard, và lại Schuerrle nhận bóng phá bẫy việt vị. Anh dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội khách.
    67': Suýt chút nữa Schuerrle đã có cú hat-trick, và lại từ đường chuyền nhạy cảm của Hazard. Tuy nhiên tiền vệ người Đức đã dứt điểm quá vội vàng.
    69': 3-0 cho Chelsea. Một pha phát động tấn công cực nhanh của Chelsea. Cech chuyền bóng mạnh lên cho Torres khống chế rồi chọc khe cho Schuerrle băng lên dứt điểm dễ dàng hoàn tất cú hat-trick thần tốc của cá nhân mình.
    72': Một pha đá phạt nguy hiểm của Fulham. Dempsey chạm bóng cuối cùng bằng đầu nhưng chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc.
    74': Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Fulham. Một pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng tới chân Darren Bent, trước khi tiền đạo người Anh chuyền ngang đầy cố gắng cho Heitinga không bị ai theo kèm và dứt điểm cận thành tung lưới Cech.
    78': Oscar rời sân nhường chỗ cho Jon Obi Mikel.
    79': Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Fulham. Karagounis vào sân thay cho Scott Parker.
    82': Demba Ba vào sân thay cho Torres. Tiền đạo mang áo số 9 hẳn không quá thất vọng dù đã không có bàn thắng, bởi anh cũng có 1 tình huống kiến tạo tốt cho Schuerrle ghi bàn.
    85': Pha tấn công biên phải nguy hiểm của Fulham đã kết thúc với tình huống hai chân vấp nhau vụng về của Dejagah.
    87': "Người hùng" Schuerrle rời sân nhường chỗ cho David Luiz.
    90': Hiệp hai sẽ có 4 phút bù giờ.
    90+3': Kể từ khi Luiz và Mikel vào sân, Chelsea chơi ngày càng chắc chắn và các cầu thủ tấn công biên của Fulham đã không còn quá nhiều khoảng trống để tự do gây nguy hiểm cho "The Blues" nữa.
    90+4': Ba bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn, sau khi đi bóng xộc vào trung lộ từ hành lang trái nhưng pha dứt điểm chân phải của anh bị Stekelenburg ngăn cản thành công. Cú đá bồi sau đó của Ramires đưa bóng đi vọt xà.
    Trận đấu kết thúc. Chelsea giành thắng lợi 3-1 chung cuộc trước "hàng xóm" Fulham.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội