Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sự “tịt ngòi” khó hiểu của hàng công Man City
MINH ĐỨC • 15:46 ngày 03/03/2014
Dù Man City đang sở hữu bộ 4 tiền đạo thượng thặng, song dường như những pha ăn mừng bàn thắng của các chân sút này đang có dấu hiệu sụt giảm. Đâu là lý giải cho điều này?
    Chính xác là kể từ sau trận thua 0-1 trước Chelsea ở vòng 24 Premier League, phong độ hàng công của Man City đã giảm năng suất đáng kể. Trong 6 bàn thắng ghi được kể từ thời điểm đó (tính cả trận chung kết Cúp Liên Đoàn đêm qua), thì chỉ có duy nhất 1 pha lập công từ hàng tiền đạo. Bất ngờ thay, chủ nhân của nó lại là Stevan Jovetic, người ít được sử dụng nhất bên phía The Citizens từ đầu mùa. Tất cả các bàn thắng còn lại đều đến từ hàng tiền vệ.

    Ở trận đấu với Sunderland đêm qua, dù xuất phát với bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Edin Dzeko ngay từ đầu, song những tiền đạo này đều chơi khá mờ nhạt và không có nhiều đóng góp cho thế trận tấn công của The Citizens. Kể cả khi Man xanh bị dẫn bàn, và dồn lên ép sân, chủ lực của họ vẫn đến từ hàng tiền vệ với sự cơ động của những David Silva, Yaya Toure và Samir Nasri. Những gì Man xanh thể hiện ở hiệp 1 trận đấu đêm qua rất giống với những gì họ đã trải qua ở trận hòa 0-0 trước Norwich trên sân khách ở vòng 25 Premier League.



    Những bàn thắng của Toure và Nasri sau đó là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Thậm chí, khi Alvaro Negredo được tung vào sân ở những phút cuối với mục đích tung nhát kiếm cuối cùng hạ gục Sunderland, thì anh cũng không phải là người làm được việc này, mà là một tiền vệ vào sân thay người khác: Jesus Navas. Đáng chú ý, Navas đã vào sân để thay thế Aguero ở ngay phút 58. Tiền đạo người Argentina có lẽ vẫn chưa “nóng máy” khi chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

    Trong số 4 tiền đạo của Man City, ngoài Aguero với lí do chấn thương không thể góp mặt trong những trận đấu gần đây, thì những chân sút còn lại, đặc biệt là Negredo và Dzeko lại sa sút một cách khó hiểu, trong khi Jovetic vẫn chưa tìm được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Tiền đạo người TBN, Negerdo có lẽ khiến các CĐV “chưng hửng” nhất, khi ở 5 trận gần đây, không trận nào anh đá hết 90 phút, chỉ có 2 lần đá hơn 70 phút, 1 lần hơn 50 phút, và 2 lần vào sân ở những phút cuối từ băng ghế dự bị. Trong khi đó, Dzeko có vẻ khá hơn đôi chút với 1 pha kiến tạo, 1 trận đá hết 90 phút và 2 trận đá hơn 80 phút.



    Lý do của sự sa sút này có thể đến từ Aguero, khi mà ảnh hưởng của chân sút này tới những người đá cặp với anh là rất lớn. Có thể thấy Dzeko hay Negredo đều chỉ là những tuýp tiền đạo cắm, chơi cao nhất trên hàng công, và cần một tiền đạo đá lùi, có khả năng xuyên phá và phối hợp, hỗ trợ ở phía sau. Một khi mất đi sự tương tác này, việc họ bị cô lập trên hàng công cũng là điều dễ hiểu. Thêm nữa, tâm lý mất đi một đối tác ăn ý cũng khiến cho những tiền đạo này không có được tinh thần tốt nhất mỗi khi xuất trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội