Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U vs Liverpool: Trận derby nước Anh đáng xem nhất trong vòng 20 năm
NAM ANH • 15:54 ngày 16/03/2014
Tối nay, Manchester United sẽ phải tiếp đón Liverpool trong bối cảnh họ sa sút nghiêm trọng. Còn The Kop đang trên đà “hồi sinh” mạnh mẽ dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers.

    Trong lịch sử Premier League, có lẽ chưa có thời điểm nào mà người hâm mộ M.U cảm thấy thiếu tự tin trước Liverpool như bây giờ. Trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến The Kop, Quỷ đỏ thành Manchester luôn hào hứng và cho rằng đó là một đối thủ không xứng tầm với mình. Thậm chí, trong cuốn tự truyện của cựu HLV Sir Alex Ferguson mới xuất bản hồi tháng 10 năm ngoái, ông còn khẳng định: “Liverpool không có khả năng vươn tới đẳng cấp của M.U. Họ đã bị lật đổ từ cách đây hơn 20 năm rồi”.
     
    Thế nhưng ngay sau thời điểm nhà cầm quân người Scotland rời sân Old Trafford, mọi thứ đã thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Quỷ đỏ dưới triều đại của tân HLV David Moyes đang ngày càng đi vào… ngõ cụt không lối thoát. Cho đến thời điểm này, M.U chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và hy vọng lọt vào top 4 của họ cũng đang trở nên hết sức xa vời, nhất là khi phong độ của nhà ĐKVĐ Premier League tỏ ra quá thiếu ổn định.
     
    Ngược lại, với Liverpool, từ một đội bóng chỉ dám đặt ra mục tiêu cạnh tranh suất dự Champions League, giờ đây thầy trò HLV Rodgers đã sẵn sàng tham gia cuộc đua đến ngôi đầu, điều mà đã bao nhiêu năm qua, người hâm mộ sân Anfield không bao giờ nghĩ đến.

     
    Cuộc chiến tối nay, khi M.U trong một lần hiếm hoi bị đánh giá thấp hơn đối thủ vùng Merseyside, có cảm giác rằng sự vênh váo và tự đắc của họ suốt 20 năm qua sẽ sớm đi đến kết thúc sau 90 phút trên sân Old Trafford. Còn Liverpool, họ đương nhiên có thừa động lực để chiến đấu, với hy vọng giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1990.
     
    Hơn M.U tới 11 điểm, kể cả có thất bại trong trận đấu tối nay, Liverpool cũng chẳng phải quá lo lắng. Nhưng còn thầy trò HLV David Moyes, thêm một trận thua nữa có thể sẽ khiến cho đội bóng thành Manchester tiến tới bờ vực… suy thoái, giống như hình ảnh của chính The Kop suốt 20 năm qua.
     
    Tối nay, người hâm mộ có thể được chứng kiến một cuộc đối đầu mang tính lịch sử bởi hai “gã khổng lồ” của bóng đá Anh nhiều khả năng sẽ chuyển giao quyền lực cho nhau. Liverpool đã trượt dài trong suốt hai thập kỷ để rồi đến bây giờ, bằng một cách nào đó, họ đang thực sự “hồi sinh” dưới bàn tay của HLV Rodgers. Còn M.U, thật trớ trêu khi mà sau ngần ấy thời gian thống trị bóng đá xứ sở sương mù, họ đang lặp lại “vết xe đổ” của chính đối thủ. Có lẽ, cũng vì thế mà cuộc đối đầu này sẽ càng trở nên đáng xem hơn bao giờ hết, ít nhất là trong vòng 20 năm trở lại đây.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội