Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật)
21:34 ngày 17/08/2014
Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

    18h30': Cập nhật đội hình
    LIVERPOOL: Mignolet; Manquillo, Johnson, Skrtel, Lovren; Gerrard, Lucas, Henderson, Coutinho, Sterling; Sturridge.
    Dự bị; Jones, Toure, Sakho, Allen, Ibe, Can, Lambert.
    SOUTHAMPTON: Forster; Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand; Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Ward-Prowse; Tadić, Pelle.
    Dự bị: Davis, Long, Taider, Cork, Hooiveld, Isgrove, Stephens.
    18h40': Danh sách đăng kí đội hình 2 đội.
    18h45': Lucas Leiva là nhân tố gây bất ngờ của Brendan Rodgers ngày hôm nay trong đội hình xuất phát, có vẻ như nhà cầm quân người Bắc Ireland đề cao khả năng phòng ngự của cầu thủ Brazil hơn so với tân binh Emre Can. Ngoài ra, 2 tân binh khác đều ở hàng thủ The Kop là Manquillo bên cánh phải và Dejan Lovren ở vị trí trung vệ đá cặp với Martin Skrtel. Tiền đạo Rickie Lambert ngồi dự bị.

    Bên phía Southampton, các tân binh Graziano Pelle, Dusan Tadic, Ryan Bertrand và Fraser Forster cùng đá chính, trải đều trên tất cả các tuyến. Ngoài ra, trên băng ghế HLV là một gương mặt "tân binh" khác, Ronald Koeman, người sẽ cùng anh trai Erwin Koeman trải qua trận đấu đầu tiên tại Premier League.
    18h55': Trên các trang mạng xã hội, các CĐV Liverpool bắt đầu ca cẩm rằng vì sao họ đã chi xấp xỉ 100 triệu bảng cho chuyển nhượng mà HLV Rodgers vẫn sử dụng Lucas Leiva. Ngoài ra, The Kop cũng được ví là "Southampton A" đấu với "Southampton B" của Ronald Koeman, đội bóng đã mất một loạt trụ cột vào tay Lữ đoàn Đỏ.
    19h00': Lambert thừa nhận lịch thi đấu vòng 1 là "cơn ác mộng" đối với anh. Theo tiền đạo 32 tuổi, anh cảm thấy dường như mình vẫn còn là người của Southampton, rằng anh vẫn luôn cổ vũ cho đội bóng này. Lambert cũng tiết lộ sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới CLB cũ.
    19h15': Điều thú vị là chính Lovren, trung vệ của Liverpool trận này, là tác giả bàn thắng duy nhất cũng trong trận đấu giữa 2 CLB tại Anfield mùa trước, mang về thắng lợi cho đội khách Southampton.
    19h20': Trên sân Anfield, các CĐV Southampton đang ca vang "chỉ có một Rickie Lambert" để tri ân tiền đạo giờ đã là cầu thủ của Liverpool. Lovren lại có vẻ không nhận được tình cảm trìu mến như thế.
    19h25': Hình ảnh từ SVĐ Anfield.
    19h28': Ca khúc You'll never walk alone, như thường lệ đang được ca vang trên khắp các khán đài Anfield.
    19h30': Trận đấu đã bắt đầu! Liverpool giao bóng trước.
    4': Sau những phút đầu các cầu thủ Southampton tràn lên gây bất ngờ, thì Liverpool đã kiểm soát thế trận trở lại. Họ đang bình tĩnh triển khai các pha lên bóng từ hàng thủ.
    6': Sterling bứt tốc sau đường chọc khe của đồng đội, nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh đã để bóng đi hết đường biên ngang.
    7': Có bóng từ khoảng cách gần 30m, Sturridge tung chân dứt điểm ngay đưa bóng đi vọt xà.
    9': Đường chuyền dài xuất sắc của Gerrard từ giữa sân đã không được Sturridge khống chế tốt. Phạt góc cho chủ nhà.
    10': Rodgers đang là "vị vua mới" trong lòng các CĐV Liverpool.
    12': Sau hơn 10 phút thi đấu, Liverpool cầm bóng tốt nhưng một mình Sturridge tỏ ra khá đơn độc trên hàng công. Đúng là họ đang thiếu một mũi xuyên phá thứ hai như Luis Suarez.
    14': Sturridge đi bóng khéo léo trước khi bị ngã ngay trước vạch 16m50 của Southampton vì một tác động của Yoshida, nhưng trọng tài Clattenburg không thổi còi.
    16': Liverpool đang cầm bóng tới 69% thời lượng và đã tung ra được tổng cộng 5 cú sút, đáng tiếc chưa có cú sút nào đi trúng khung thành của Forster.
    21': Nhận pha chọc khe thông minh của Coutinho, Sterling thoát xuống dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi hiền và không gây khó khăn cho Forster.
    22': Pha đá phạt góc của Ward-Prowse gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool, một phần vì khả năng tì đè tốt của tiền đạo Pelle. Nhưng rốt cuộc Mignolet cũng dũng cảm ôm gọn bóng.
    23': VÀO! Tỉ số được mở cho chủ nhà Liverpool nhờ công của Sterling. Quan sát thấy hàng thủ đối phương đã dâng lên cao, Henderson thực hiện đường chuyền dài thông minh cho người đồng đội trẻ bứt tốc đối mặt và dễ dàng đánh bại Forster.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    27': Pha phối hợp tốt giữa Schneiderlin và Pelle kết thúc bằng một quả dứt điểm góc hẹp ra ngoài của tiền đạo người Italia.
    28': Johnson đón bóng bật ra ở ngoài vòng cấm và tung cú dứt điểm vọt xà.
    30': Hình ảnh mô tả bàn thắng mở tỉ số của The Kop. Rất nhanh và chuẩn xác!
    34': Manquillo có pha phạm lỗi từ phía sau với Tadic và hậu vệ trẻ của Liverpool đã phải nhận thẻ vàng.
    35': Ward-Prowse thêm một lần nữa chứng tỏ kĩ năng bóng chết của mình với quả đá phạt từ khoảng cách rất xa đi thẳng vào góc cao khung thành khiến Mignolet phải vất vả cản phá.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    37': Điều trùng hợp là vào năm 1998, Liverpool ra quân bằng trận đấu với Southampton cũng vào Chủ Nhật, ngày 16/8 và đã thắng 2-1. Các pha lập công của The Kop thuộc về Michael Owen và Karl-Heinz Riedle.
    40': Lại là Ward-Prowse với một cú sút từ tuyến hai đưa bóng tới vị trí của Mignolet.
    45': Liverpool những phút vừa qua chủ động chơi chùng xuống và nhường những pha lên bóng cho Southampton, mặc dù The Kop vẫn kiểm soát tốt tuyến giữa và không cho đối phương có nhiều cơ hội rõ rệt.
    45+1': Schneiderlin dứt điểm kĩ thuật từ ngoài vòng cấm rất nguy hiểm, khiến Mignolet phải bay người đẩy bóng ra phía sau cầu môn trong gang tấc.
    45+2': Lại là Sterling với cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm địa, nhưng Forster đã phản xạ kịp thời.

    Cùng lúc này, trọng tài Clattenburg đã nổi còi khép lại hiệp đấu thứ nhất. Tỉ số là 1-0 tạm nghiêng về chủ nhà Liverpool.
    20h20': Nhìn chung, một đội bóng với quá nhiều tân binh như Southampton sẽ cần thêm thời gian để có thể hoạt động trơn tru nhất, chưa kể trên băng ghế chỉ đạo cũng là một HLV mới. Điểm sáng nhất trong đội hình của họ là tài năng trẻ James Ward-Prowse. Trong khi đó, Liverpool cần phải thận trọng hơn trong hiệp đấu thứ 2 khi để cho đối phương có quá nhiều cơ hội từ bóng chết.
    20h25': Thống kê từ Opta: Liverpool đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công ấn tượng 89%. Tỉ lệ không chiến thành công: 58%. Kiểm soát bóng: 59%. Cá nhân tân binh Lovren chuyền thành công 100% tổng số đường chuyền (43).
    46': Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
    48': Coutinho chọc khe quá mạnh dù Sturridge đang ở tư thế sẵn sàng bứt tốc.
    50': Không dưới 2 lần kể từ đầu hiệp hai, Lucas có những pha xử lý khiến người hâm mộ Liverpool thót tim. Anh liên tiếp chuyền hỏng và tạo điều kiện cho đối phương có những pha tấn công nguy hiểm.
    54': Sterling thêm 1 lần tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng lần này bóng đã bay vọt xà.
    56': VÀO!!! Tỉ số là 1-1 cho Southampton. Một pha phối hợp tuyệt vời bên hành lang cánh phải được kết thúc bằng cú dứt điểm dũng mãnh của Clyne vào góc cao khung thành khiến Mignolet hoàn toàn bất lực.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    60': Pha kiến tạo bằng gót vừa rồi cho Clyne ghi bàn của Tadic đã chứng tỏ sự nguy hiểm của tiền vệ người Serbia. Cần biết rằng mùa trước anh đã có 119 đường chuyền quyết định và 14 pha kiến tạo thành bàn tại giải VĐQG Hà Lan, cả 2 con số đều cao nhất toàn giải.
    63': Cơ hội rất ngon ăn cho Southampton, khi đường chuyền của Ward-Prowse loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool và trước mặt Davies chỉ còn lại mình Mignolet. Đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại quá hiền.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    64': Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên, Allen vào sân thay Lucas Leiva gây thất vọng.
    65': Schneiderlin xoạc bóng từ phía sau với Coutinho và phải nhận thẻ vàng.
    68': Thêm một cơ hội nguy hiểm cho Southampton, Clyne là người dứt điểm cuối cùng trước khi bóng bị phá ra bởi các cầu thủ áo đỏ.
    72': Liverpool đã giành lại quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên họ gặp rất nhiều khó khăn trong những nỗ lực lên bóng trước hàng thủ 2 tầng của đội bóng áo đen.
    74': Tadic, người đã kiến tạo bàn gỡ hòa cho Clyne đã rời sân nhường chỗ cho một tân binh khác là Shane Long. Như vậy, đội khách có lẽ sẽ chơi với 2 tiền đạo Long và Pelle.
    76': Henderson sút xa từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi thiếu chính xác.
    76': Liverpool lần thứ 2 thay đổi người, Lambert vào sân thay cho Coutinho.
    77': Davis phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi từ phía sau với một cầu thủ Liverpool. Chủ nhà được hưởng quả đá phạt.
    78': Không thành công! Quả treo bóng của Gerrard không được Lovren tận dụng thành công.
    80': VÀO!!!! 2-1 cho Liverpool! Người ghi bàn là Sturridge với quả chạm bóng cực kỳ nhạy cảm cận thành, trước đó là pha đánh đầu chuyền bóng của Sterling.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    83': Dường như rút kinh nghiệm từ bàn thua đầu tiên, Liverpool sau khi có bàn thứ hai vẫn tiếp tục duy trì sức tấn công dồn dập để tránh bị đặt vào thế phải phòng ngự bị động.
    86': Lại là Ward-Prowse! Một pha dứt điểm cực nhanh nhưng bóng tới thẳng vị trí Mignolet.
    88': Không vào! Schneiderlin dứt điểm cực căng cận thành đưa bóng đi dội xà ngang khung thành Mignolet, quả đánh đầu bồi sau đó của Long lại đi chệch cột dọc.
    90': Hiệp hai sẽ có 4 phút bù giờ. Thế trận vẫn đang cực kỳ căng thẳng, cơ hội chưa phải đã hết với đội khách Southampton.
    90+3': Liverpool đã dần kiểm soát lại được thế trận trong những phút cuối và tạo được một vài pha lên bóng, nhưng giống như trước đó, họ thiếu những pha phối hợp đủ tốt để tạo nên những cơ hội thực sự nguy hiểm.
    Hết giờ! Liverpool giành thắng lợi 2-1 chung cuộc trước đội khách Southampton.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động của 2 ngôi sao sáng nhất mỗi đội: Sterling (Liverpool) và Ward-Prowse (Southampton).
    Việt Dũng • 21:34 ngày 17/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay