Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool sẽ làm gì với hàng thủ tan nát?
TRANG ANH • 15:57 ngày 07/04/2015
Trong khi Martin Skrtel không thể thi đấu vì án treo giò 3 trận do giẫm lên chân David De Gea ở trận đấu với Man United, giờ đây Liverpool lại mất nốt một trong những nhân tố quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự của họ, Emre Can vì lý do tương tự (nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Arsenal cuối tuần qua).
    Hệ quả là đêm nay, HLV Brendan Rodgers sẽ phải trình làng một hàng thủ chắp vá và mong manh trong trận tái ngộ Blackburn ở FA Cup.

    Ai sẽ thay thế cặp trung vệ Skrtel - Can? Kolo Toure sao? Chắc chắn là không rồi. Bất kỳ ai theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Liverpool cuối tuần qua đều nhận thấy, Toure không còn đủ năng lực để gánh vác trọng trách phòng ngự nữa. Anh ngày càng chậm chạp, thiếu cảm giác và điều tồi tệ hơn là tâm lý vô cùng yếu.

    Nếu Kolo Toure không còn được đặt niềm tin, cái tên Dejan Lovren sẽ là lựa chọn cuối cùng. Đành phải đặt hy vọng mong manh vào Lovren thôi, dù HLV Brendan Rodgers thừa hiểu đó là điều vô cùng mạo hiểm. 


    Sau 12 trận đầu mùa Lovren góp mặt không thiếu phút nào, chấn thương háng đã khiến Lovren phải nghỉ 4 trận và sau khi trở lại, anh không còn là chính mình nữa. Kể từ khi giai đoạn lượt về bắt đầu, Lovren mới thi đấu 5 trận cho Liverpool (trong đó chỉ có 3 trận đá đủ 90 phút). 3 trận gần nhất cựu hậu vệ Southampton chỉ còn xuất hiện trên băng ghế dự bị. 

    Theo giới chuyên môn, Liverpool có thể dùng tạm Lovren đá trung vệ, rồi kéo hậu vệ Alberto Moreno xuống đá thấp trong vai trò một cầu thủ phòng ngự thay vì chạy dọc cánh như thói quen. Hoặc Liverpool có thể dùng chiêu “chữa cháy” mà Man United từng dùng: Kéo tiền vệ trung tâm xuống đá trung vệ (Lucas).

    Đây cũng được coi là giải pháp không quá tệ. Thực tế thì Blackburn không thể tạo ra nhiều sức ép lên hàng thủ Liverpool giống như Man United hay đặc biệt là Arsenal. Cũng chính vì vậy, phương án lắp ghép tạm bợ hàng thủ rồi nhờ vào sức công khủng khiếp của tuyến trên đàn áp đối phương sẽ giảm thiểu đáng kể sai lầm mà các trung vệ dự bị của Liverpool có thể mắc phải.

    6 - Liverpool thủng lưới tới 6 bàn trong 2 trận gần đây, số bàn thua bằng... 12 trận trước đó của The Kop cộng lại. 4 bàn thua phải nhận trước Arsenal cuối tuần qua cũng là lần đầu kể từ năm... 2011, Liverpool bị đối thủ sút tung lưới 4 lần/trận tại Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội