Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Muốn hạ Liverpool, Arsenal phải nhập cuộc kiểu khác
Minh Kiệt • 09:51 ngày 16/02/2014
Trận đại bại 1-5 trước Liverpool tất nhiên vẫn còn ám ảnh trong tâm trí của các cầu thủ Arsenal. Để tránh lập lại thất bại tương tự, HLV Arsene Wenger biết mình cần phải nhập cuộc theo một cách khác.
    Trên tư cách là đội đầu bảng, Arsenal đã bước vào trận đấu tại Anfield cách đây 1 tuần với một thái độ quá hăm hở. Và Liverpool cho thấy họ đã chơi phản công tuyệt diệu như thế nào khi ghi liền 4 bàn chỉ sau có 20 phút. Trước trận tái đấu, Wenger cần phải ghi nhớ Liverpool là đội đá hiệp 1 hay nhất, họ luôn vào sân với quyết tâm phủ đầu đối thủ.

    Với một Steven Gerrard đang ngày một hay hơn ở vị trí tiền vệ lùi sâu, sẽ là tự sát nếu như Arsenal tiếp tục dâng cao đội hình như tại Anfield. Các trung vệ của họ vốn chưa bao giờ mạnh về tốc độ, đã vậy Liverpool còn sở hữu những guồng chân vào loại nhanh nhất Premier League nơi Luis Suarez , Daniel Sturridge hay Raheem Sterling.

    Một điều quan trọng khác: phải hạn chế tối đa những tình huống cố định. Với Suarez, Gerrard và cả Philippe Coutinho đứng trước bóng, The Kop không thiếu những phương án dàn xếp đá phạt. Và thực tế cho thấy Liverpool chính là Vua của những tình huống cố định tại Premier League mùa này. Trong 22 bàn đã ghi từ bóng “chết”, có 2 bàn đến ngay trong “cuộc thảm sát” Arsenal.

    Xét về lực lượng, tất nhiên Liverpool không trội hơn được đội bóng London. Nhưng cách chơi của họ - ít nhất là thông qua những gì đã xảy ra tuần trước - có vẻ như là khắc tinh của Arsenal. Đấy là lý do các “pháo thủ” cần phải nhập cuộc với một cách chơi khác, một thái độ khác.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội