Bóng Đá Plus trên MXH

Phân tích Ronaldo trong trận gặp Juventus
CHIÊU VĂN • 14:45 ngày 24/10/2013
Cristiano Ronaldo đã thăng bậc trong danh sách các tay săn bàn mọi thời ở Champions League với cú đúp trong hiệp 1 trận gặp Juventus, mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Real Madrid.
    *Lịch thi đấu, kết quả, BXH Champions League

    2 bàn này giúp cầu thủ chạy cánh của Madrid có bàn thứ 56 và 57 ở giải đấu này, vượt lên trước Ruud van Nistelrooy, người trước đó đang xếp vị trí thứ 3. Anh cũng đã đạt tới nửa đường cột mốc nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League. Kỷ lục hiện giờ là 14 bàn, và Ronaldo đã có 7 bàn chỉ sau 210 phút thi đấu.

    Bàn đầu tiên của Ronaldo là thành quả từ một pha di chuyển đúng lúc của ngôi sao người BĐN. Ở phút thứ 4, hậu vệ phải của Juventus Martin Caceres đứng sai vị trí khiến Ronaldo lọt khỏi bẫy việt vị. Anh nhận đường chuyền từ Angel di Maria, đi bóng qua Gianluigi Buffon và dứt điểm vào lưới trống.

    Bàn thứ 2 dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi Real được hưởng một quả phạt đền trước Juve, Ronaldo thực hiện thành công từ chấm 11 mét ở phút 28 giúp Madrid vươn lên dẫn 2-1 sau khi Fernando Llorente gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 22. Đó cũng là pha thực hiện phạt đền thành công thứ 33 của Ronaldo trong 35 lần anh đứng trước chấm 11m tại 4 mùa Champions League gần nhất.

    CR7 đã lập một cú đúp vào lưới Juve

    Madrid đã may mắn vì phong độ nổi bật của Ronaldo trong hiệp 1. Ngoài 2 bàn thắng của anh, Los Blancos không hề vượt trội so với đối thủ trên sân. Karim Benzema mất hút, và bộ ba tiền vệ trung tâm Luka Modric, Asier Illarramendi và Sami Khedira thi đấu vô cùng vất vả trước hàng thủ của Juventus.

    Trong khi bàn thắng thứ 2 không thể hiện nhiều năng lực của Ronaldo, mặc dù có ý nghĩa quan trọng về mặt thống kê, bàn thứ nhất là ví dụ hoàn hảo về những khoảnh khắc phi thường của tiền vệ này trên sân. Ronaldo đã rất khôn ngoan không di chuyển quá sớm và phá được bẫy việt vị. Anh phát hiện ra khoảng trống đằng sau hàng thủ 4 người của Juventus, tận dụng tốt khoảng trống đó và hết sức điềm tĩnh đánh bại Buffon.

    Nhiều cầu thủ không ở đẳng cấp của anh có thể xuất phát quá sớm hoặc quá muộn, dứt điểm chệch mục tiêu hoặc đơn giản là bị Buffon chặn lại, bỏ lỡ một cơ hội vàng. Những màn trình diễn như thế này là lý do giải thích tại sao Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Nhưng ngay cả như thế, đây thực tế vẫn chưa phải là một trận đấu hay nhất của anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội